Tết...và sắm Tết

08/02/2007 15:33

Năm nay, lần đầu tiên Nghệ An có một hội chợ diễn ra vào dịp áp Tết, với những tiêu chí khá khắt khe đối với các doanh nghiệp tham gia nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của nhân dân.

Gói quà Tết- Một trong những chiêu khuyến mãi

Khi Hội chợ xuân Nghệ An diễn ra thì hầu như khắp các tỉnh, thành cũng tổ chức hội chợ, vì thế con số hơn 60 doanh nghiệp đăng ký tham gia (trong đó trên 20 DN Nghệ An) với trên một trăm gian hàng, là sự nỗ lực rất lớn của các nhà tổ chức. Trong số đó, nhiều đơn vị có uy tín và danh tiếng trên thị trường như Công ty TNHH bia Hà Tây với các thương hiệu bia Tiger, Bia Anchor, bia Lazer..., Công ty TNHH Sufat Việt Nam với thương hiệu Sufat, Công ty chế biến dầu thực vật và thực phẩm Việt Nam với sản phẩm dầu gấc, hay các sản phẩm phục vụ Tết của Công ty thực phẩm Tấn Lộc... Giới doanh nghiệp Nghệ An cũng có sự góp mặt khá hoành tráng với các dòng sản phẩm may mặc, thời trang của Công ty dệt kim Hoàng Thị Loan, các sản phẩm đường mang thương hiệu Melli của Công ty liên doanh mía đường Nghệ An Tate & Lyle, hay Công ty cổ phần Thuỷ sản Nghệ An với thương hiệu nước mắm Cửa Lò, Cửa Hội, tương, thuỷ sản đông lạnh, rồi sản phẩm mới "Rượu Vodka Nghệ An" của Công ty TNHH Thành Thành Đạt, nước mắm Vạn Phần của Công ty cổ phần Thuỷ sản Diễn Châu ...

Với mục tiêu tiến tới tổ chức các hội chợ xuân với nhiều hoạt động phong phú hơn như kết hợp tổ chức Hội hoa xuân, Hội chợ thực phẩm tết..., BTC đã rất cố gắng trong việc thu hút DN tham gia tạo nên sự đa dạng, phong phú của các chủng loại hàng hoá, trong đó đặc biệt thiên về những mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán của người dân, như sản phẩm hoa khô của Hãng hoa khô Việt Nhật, sứ trang trí của gốm sứ Thành Hạnh, sản phẩm bia rượu, nước giải khát, thực phẩm, mật o­ng, trà thảo mộc...Ngoài ra là các sản phẩm may mặc thời trang, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ nội thất, điện, điện tử, xe máy, vật liệu xây dựng... Ông Hoàng Xuân Hồng- Phó giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Nghệ An- đơn vị đứng ra phối hợp cùng Công ty cổ phần hội chợ và xúc tiến thương mại Hà Nội tổ chức hội chợ cho biết: Vì đây là hội chợ phục vụ Tết nên các mặt hàng sẽ được các doanh nghiệp quảng cáo để bán có rất nhiều hàng thực phẩm, ăn uống, tiêu dùng, đòi hỏi đảm bảo vệ sinh ATTP, BTC có những quy định rất chặt chẽ nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Khi mời doanh nghiệp tham gia, BTC đã gửi quy chế đến tận từng gian hàng, trong đó yêu cầu hàng hoá bày bán phải có xuất xứ rõ ràng, đủ các quy định bắt buộc để lưu thông, và dù doanh nghiệp tham gia hội chợ không nhất thiết phải là nhà sản xuất, nhưng vì là người đăng ký kinh doanh nên phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng hàng hoá của mình. Lực lượng quản lý thị trường tỉnh sẽ thường xuyên có các hoạt động kiểm tra, giám sát. Ngoài ra, BTC cũng phối hợp với lực lượng công an PCCC tỉnh, bố trí cán bộ trực thường xuyên nhằm bảo đảm an toàn cháy nổ, ngăn chặn việc đưa các mặt hàng có nguy cơ gây cháy nổ vào hội chợ. Hội chợ cũng nghiêm cấm triệt để các hiện tượng đánh bạc, trò chơi mang tính chất bạo lực, cờ bạc biến tướng... Ngoài việc kiểm tra, kiểm soát về chất lượng hàng hoá, BTC còn có giải pháp kiểm soát vấn đề giá cả, nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi người tiêu dùng khi đến với hội chợ.

Những hoạt động vui chơi được tổ chức hàng đêm tại hội chợ như chương trình rút thăm trúng thưởng, giao lưu văn hoá, nghệ thuật của các nghệ sỹ, ca sỹ, biểu diễn thời trang, xiếc và các trò chơi dân gian, cùng nhiều hoạt động khuyến mãi, quà tặng khách hàng và các chương trình xúc tiến thương mại khác, hội chợ sẽ thực sự là những ngày hội mua sắm, tiêu dùng của người dân xứ Nghệ những ngày áp Tết.


Phú Hương-Thu Huyền

Mới nhất
x
Tết...và sắm Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO