Thái Lan lỡ hẹn Việt Nam ở bán kết SEA Games 31; Messi không có tên ở đội hình tiêu biểu Ligue 1

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ Zing.vn/vov.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Thái Lan lỡ hẹn Việt Nam ở bán kết SEA Games; Điền kinh Việt Nam tỏa sáng với 4 HCV ở ngày thi đấu thứ ba; Messi không có tên ở đội hình tiêu biểu Ligue 1 mùa này... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Thái Lan lỡ hẹn Việt Nam ở bán kết SEA Games

Đội tuyển U23 Thái Lan đã đánh bại tuyển U23 Lào 1 - 0 ở lượt trận cuối cùng bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 trên sân Thiên Trường (Nam Định) tối 16/5. Với kết quả này, U23 Thái Lan vươn lên đứng đầu bảng B, bởi trước đó U23 Malaysia đã để U23 Campuchia cầm hòa với tỷ số 2 - 2.

Thái Lan vất vả vượt qua Lào ở lượt trận cuối.
Thái Lan vất vả vượt qua Lào ở lượt trận cuối.

Như vậy, 2 cặp bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31 đã được xác định, tuyển U23 Việt Nam (nhất bảng A) sẽ gặp U23 Malaysia, trong khi đó, U23 Thái Lan (nhất bảng B) sẽ đụng độ U23 Indonesia.

Trận đấu bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ diễn ra trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ), còn trận đấu bán kết giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia sẽ diễn ra trên sân Thiên Trường (Nam Định) vào ngày 19/5.

Điền kinh Việt Nam tỏa sáng với 4 HCV ở ngày thi đấu thứ ba

Trong ngày thi đấu 16/5, điền kinh Việt Nam tiếp tục đóng góp 4 tấm HCV cho đoàn thể thao nước nhà, qua đó duy trì ngôi đầu bảng tổng sắp.

Cán đích đầu tiên trên đường chạy 800m nữ, Khuất Phương Anh bật khóc xúc động vì những nỗ lực, cố gắng đã được đền đáp bằng tấm HCV với thành tích 2 phút 08 giây 74. Khuất Phương Anh đã phải chờ đến lần thứ 3 dự SEA Games mới có thể lên ngôi vô địch sau những thất bại đáng tiếc vì chấn thương.

"Tôi đã thực hiện được lời hứa HLV 2 năm trước, tôi vốn là VĐV hay gặp nhiều chấn thương. Thành tích trong tập luyện của tôi tốt hơn HCV của kỳ SEA Games trước nhưng rất không may cho tôi là chấn thương đã khiến tôi không thể có huy chương. Năm nay, tôi và cô của mình đã phối hợp tốt hơn và không bị chấn thương để thi SEA Games trên sân nhà lần này", Khuất Phương Anh chia sẻ sau chiến thắng.

Khuất Phương Anh tỏ ra vượt trội trước các đối thủ để giành tấm HCV với thành tích 2 phút 08 giây 74. (Ảnh: Dương Thuật)
Khuất Phương Anh tỏ ra vượt trội trước các đối thủ để giành tấm HCV với thành tích 2 phút 08 giây 74. Ảnh: Dương Thuật

Trong niềm vui với chiến thắng của học trò, HLV Nguyễn Thị Bắc cho biết: "Tôi rất tin tưởng một VĐV chuyển từ nội dung 400m lên thi nội dung này. Em có tốc độ tốt. SEA Games 2019 ở Philippines, Phương Anh bị chấn thương nên thành tích không tốt. Ngoài ra, Phương Anh ít được cọ xát quốc tế ở nhiều đấu trường lớn nên bị tâm lý khá nhiều khi ra thi đấu. Trước SEA Games, em muốn thể hiện mình sẽ làm được thành công trên sân nhà lần này để dành tặng nó cho cô cũng như gia đình, bạn bè".

Trên đường đua 3000m vượt chướng ngại vật nam, VĐV trẻ Lê Tiến Long có màn bứt phá ngoạn mục ở vòng chạy cuối cùng, cán đích trước đàn anh Đỗ Quốc Luật gần 4 giây và bỏ xa VĐV Indonesida về thứ ba tới 8 giây để giành tấm HCV đầu tiên ở một kỳ SEA Games.

Bất ngờ nhất trong ngày thi đấu 16/5 là trên đường chạy 100m rào nữ, gương mặt lạ lẫm Bùi Thị Nguyên (21 tuổi) đã giành được HCV với thời gian 13 giây 51. Trước đó, giới chuyên môn kỳ vọng đàn chị Huỳnh Thị Mỹ Tiên mới là người giật vàng, tuy nhiên Mỹ Tiên chỉ đứng thứ 6/6 VĐV dự thi.

Ở nội dung nhảy xa nữ, tiếp tục có bất ngờ xảy ra khi VĐV 22 tuổi Vũ Thị Ngọc Hà vượt qua nhà vô địch ASIAD Bùi Thị Thu Thảo để giành ngôi vô địch với thành tích 6m39, hơn đàn chị đúng 1cm.

Như vậy, sau 3 ngày tranh tài, điền kinh Việt Nam đã giành tổng cộng 13 HCV, gần đạt chỉ tiêu (15-17 HCV) ở SEA Games 31.

MU hoãn đàm phán hợp đồng của Luke Shaw và Fred

The Sun cho hay, MU sẽ đợi quyết định của Erik ten Hag về Luke Shaw và Fred rồi mới xem có đưa ra đề nghị gia hạn hay không.

Cả 2 sẽ hết hợp đồng vào hè năm sau, vì vậy việc đi - ở của Shaw và Fred sẽ được vị tân thuyền trưởng  chốt trong những ngày tới.

Luke Shaw.
Luke Shaw.

Luke Shaw sẽ ở lại Old Trafford nếu được Ten Hag đảm bảo thời gian thi đấu, còn không anh sẽ tìm bến đỗ mới. Tiền vệ Fred cũng ở cảnh tương tự và anh sẽ có lựa chọn của mình sau cuộc gặp với ông thầy mới.

Trước đó, khi bổ nhiệm Erik ten Hag ngồi "ghế nóng", lãnh đạo MU đồng ý để vị thuyền trưởng có tiếng nói cuối cùng về tương lai các cầu thủ đang có cũng như việc ký mới các hợp đồng.

Messi không có tên ở đội hình tiêu biểu Ligue 1 mùa này

Có 4 cầu thủ PSG lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu Ligue 1 mùa này, song Lionel Messi không có tên.

4 cái tên của PSG góp mặt ở đội hình tiêu biểu gồm thủ thành Gianluigi Donnarumma, trung vệ Marquinhos, hậu vệ trái Nuno Mendes và tiền đạo Kylian Mbappe. Trong số này, Donnarumma có lẽ là trường hợp gây bất ngờ hơn cả bởi anh chỉ có 17 lần ra sân cho PSG tại Ligue 1, xếp sau Keylor Navas (20).

Việc Messi không có tên thực tế là điều dễ hiểu bởi anh đã trải qua mùa giải đáng quên với PSG. Siêu sao 34 tuổi chỉ có 25 lần ra sân tại Ligue 1, đóng góp 6 bàn cùng 13 đường kiến tạo - con số ít hơn kỳ vọng rất nhiều.

Đội hình tiêu biểu Ligue 1 2021/22
Đội hình tiêu biểu Ligue 1 2021/22.

Gia nhập PSG ở hè 2021 theo dạng tự do, Messi thường xuyên dính chấn thương hay gặp vấn đề về thể lực. Trận gặp Montpellier ở vòng 37 Ligue 1 vừa qua mới là trận đầu Messi lập cú đúp cho PSG tại sân chơi này.

Nhiều nguồn tin cho biết Messi đang tìm cách trở lại Barca ở hè 2022. Chủ tịch Joan Laporta cũng đã thảo luận về viễn cảnh Messi trở về Nou Camp, song chỉ với tư cách là khách mời khi sân vận động này được sửa sang lại.

"Tôi và Messi không còn liên lạc thường xuyên nữa nhưng tôi rất muốn có Leo ở đây cùng chúng tôi trong lễ khánh thành sân vận động mới", Laporta nói với tạp chí Catalan RAC 1 đầu năm nay.

Hiện tại, Messi vẫn còn hợp đồng với PSG đến năm 2023, kèm lựa chọn gia hạn thêm 1 năm.

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.