"Thái tử Thiên Thai" khủng hoảng vì nhận nhiều tin nhắn "thả thính"

Theo Chi Anh (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Phản ứng của khán giả khác hoàn toàn điều Trọng Lân tưởng tượng khi nhận vai phản diện con ông Cấn trong "Quỳnh búp bê".
- Anh tìm thấy sự tương đồng nào giữa mình và nhân vật Phong - "thái tử Thiên Thai" trong "Quỳnh búp bê"?

- Giữa tôi và Phong chỉ có sự tương đồng về độ tuổi, khao khát muốn bứt phá để thể hiện mình nhưng về tính cách thì hoàn toàn không giống nhau. Một người bạn từ hồi cấp 1 từng hỏi tôi: "Tao chơi với mày hơn 20 năm rồi, sao chưa bao giờ tao thấy mày ở ngoài có tý tính cách, tác phong nào giống trong phim nhỉ?". Mọi người ở nhà cũng nói tôi "mặt thì rõ hiền nhưng toàn vào vai ác". Tôi có thể có vóc dáng, gương mặt hợp những vai công tử nhưng tính cách thì không có chút nào giống cả. 

Tôi đôi khi cảm thấy ghê sợ nhân vật của mình. Có những khoảng thời gian, tôi không dám xem Quỳnh búp bê vì cảm thấy mình trong phim quá xấu và không muốn tiếp cận cái xấu đấy. Khi nói chuyện với bạn bè, tôi vẫn thỉnh thoảng thốt lên: "Sao thằng này mất dạy không chịu nổi". 

"Thái tử Thiên Thai" khủng hoảng vì nhận nhiều tin nhắn "thả thính" ảnh 1

Trong phim "Quỳnh búp bê", Trọng Lân (phải) vào vai Phong - con trai lão Cấn (NSƯT Nguyễn Hải). 

- Ngoài sự ghê sợ, anh đồng cảm thế nào với nhân vật của mình? 

- Phong là nhân vật bệnh hoạn, ngông cuồng chưa từng thấy trên truyền hình. Tôi đồng cảm được với sự cô đơn của Phong vì ở ngoài đời, bố mẹ tôi cũng sống xa nhau. Mẹ tôi đã chuyển vào Sài Gòn sống từ lâu. Nhiều lúc tôi thấy nhớ mẹ lắm nhưng chẳng biết làm thế nào để thể hiện tình cảm. Tôi không phải tuýp người có thể nói "Mẹ ơi, con yêu mẹ lắm!". 

Khi đọc kịch bản, tôi hiểu ẩn sâu bên trong con người của Phong không chỉ có sự ngông cuồng, bất chấp. Anh ta có một chút đáng thương, cô độc và luôn muốn chứng minh cái tôi quá lớn của mình. Tuy nhiên, anh ta càng thể hiện thì càng lộ ra nhiều nhược điểm. Trong những tập phim đã chiếu, Phong có sự thay đổi rõ rệt qua từng giai đoạn. Trước khi bỏ trốn vì tội buôn ma túy, Phong là người bồng bột, ngông nghênh, bất cần nhưng khi trở về, anh ta trở nên mưu mô, tính toán và ít tăng động hơn.

- Nhận một vai phản diện, anh nghĩ mình sẽ được khán giả đón nhận như thế nào trước khi phim lên sóng? 

Tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần mình sẽ bị ghét cay ghét đắng. Tôi thậm chí còn làm công tác tư tưởng cho bố mẹ để các cụ không sốc trước hình ảnh của con trai cũng như những phản ứng tiêu cực mà khán giả có thể dành cho tôi khi Quỳnh búp bê lên sóng. Thế nhưng mọi chuyện không hề diễn ra một chiều như tôi nghĩ. Thái độ của khán giả dành cho Phong thay đổi nhanh chóng đến mức ở trên mạng xã hội, người ta nói rằng fan của Quỳnh búp bê trở mặt nhanh như người yêu cũ (cười).

Nếu như ở những tập đầu, Phong bị căm ghét vì sự ngông cuồng, bệnh hoạn thì từ tập 12, anh ta lại được yêu mến vì đối xử tốt với Quỳnh (Phương Oanh). Nhiều khán giả thậm chí còn mong ước Quỳnh đến với Phong. Ở tập 12, Phong dùng tất cả sức lực để bảo vệ cô gái mình yêu. Có lẽ điều đó đã động đến cảm xúc của chị em nên mọi người thấy thích thú.

"Thái tử Thiên Thai" khủng hoảng vì nhận nhiều tin nhắn "thả thính" ảnh 2

- Người hâm mộ bày tỏ tình cảm với anh như thế nào?

- Bây giờ tôi có một lượng fan rất lớn. Thực lòng mà nói, tôi rất bất ngờ khi được nhiều người hâm mộ đến vậy. Khoảng thời gian vừa rồi, tôi gần như "khủng hoảng" vì tin nhắn của khán giả và bạn bè về vai diễn. Nhiều bạn nữ liên tục nhắn tin hỏi han, "thả thính" tôi. Hôm qua, tôi vừa nhận được tin nhắn của một fan nữ với nội dung: "Mẫu con gái như thế nào sẽ giữ được chân anh và làm anh thay đổi?" hay "Hãy cho em về Thiên Thai, em muốn làm con dâu của bố Cấn"... Còn rất nhiều bạn nữ dễ thương, không dám nhắn tin cho tôi nhưng chia sẻ sự hâm mộ trên trang cá nhân của mình. 

"Thái tử Thiên Thai" khủng hoảng vì nhận nhiều tin nhắn "thả thính" ảnh 3

Trọng Lân sinh năm 1993, từng theo học Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

- Bạn gái ý kiến gì khi anh được nhiều fan nữ "thả thính" như vậy? 

- Hiện tại, tôi là người đàn ông độc thân vui vẻ (cười).  

- Phản ứng nào từ khán giả khiến anh thấy thú vị nhất?

- Nhờ phim này, tôi được nhiều người nhận ra và xin chụp ảnh cùng khi ra đường. Có một kỷ niệm vui là khi đi ăn sáng ở đầu ngõ, tôi thấy rất lạ lùng là bát bún của mình hôm đó đầy ú ụ, nhiều dọc mùng và thịt hơn mọi khi. Tôi hỏi cô bán hàng sao tự nhiên cho cháu nhiều thế, cô ấy chỉ cười và bảo "ăn đi con". Hóa ra là vì cô ấy thấy tôi đóng Quỳnh búp bê nên đã cho nhiều hơn. Những người hàng xóm mỗi lần nhìn thấy tôi đều cười rất tươi. Khi ra đường, tôi hay được các cô tóm chặt tay và nói: "Đúng mày rồi con ơi, sao ở trong phim mày ác thế mà ở ngoài hiền thế". Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì được nhiều người biết đến và yêu mến như vậy.

- Gia đình anh nói gì về vai diễn này? 

- Bà ngoại tôi năm nay gần 90 tuổi. Từ khi tôi học diễn xuất, bà luôn nói rằng không biết liệu có sống đến được đến ngày thấy cháu trên tivi. Tôi thấy rất vui vì đã làm cho mong ước của bà thành hiện thực. Tuy nhiên, bà xem phim xong thì tức giận, gọi điện cho bố tôi và bảo "Tôi không thích anh để thằng Lân đóng những vai mất dạy như vậy, đóng phim thì phải đóng người tốt chứ". Sau một thời gian, bà mới chấp nhận được đó chỉ là phim mà thôi.  

Điều tôi hạnh phúc nhất là đã làm cho bố mẹ cảm thấy tự hào vì mình. Bố mẹ vốn không hòa hợp. Mẹ tôi đã chuyển vào sống ở Sài Gòn cùng 2 chị gái tôi từ 5 năm nay. Thế nhưng nhờ việc tôi tham gia phim này, hai người đã bắt đầu nói chuyện lại với nhau. Trước giờ phim chiếu, bố thường gọi vào cho mẹ để hỏi có xem phim không. Sau khi hết phim, hai người cũng gọi điện cho nhau để bàn luận về nội dung và khả năng diễn xuất của tôi. Điều đó khiến tôi cảm thấy họ không còn xa cách nữa. Mỗi khi về nhà, tôi cũng thấy bố vui hơn. Tôi mong rằng sau bộ phim này, mọi thứ sẽ trở lại bình thường như không có chuyện gì xảy ra. 

"Thái tử Thiên Thai" khủng hoảng vì nhận nhiều tin nhắn "thả thính" ảnh 4

Hậu trường cảnh quay khiến Trọng Lân và Phương Oanh tê cứng chân tay khi đóng "Quỳnh búp bê".

- Anh suy tính gì khi nhận một vai gai góc như Phong? 

- Sau khi nhận kịch bản, tôi chỉ cố gắng làm thật tốt chứ không nghĩ vai diễn này sẽ khiến sự nghiệp của mình bước sang một trang khác. Tôi không thể tưởng tượng được phim sẽ được tiếng vang lớn như vậy. Với sự thành công của vai Phong, tôi biết mình không thể dễ dãi, tùy tiện lựa chọn những vai diễn tiếp theo. 

"Thái tử Thiên Thai" khủng hoảng vì nhận nhiều tin nhắn "thả thính" ảnh 5
- Anh tìm chất liệu cho vai diễn này như thế nào? 

- Trong kịch bản, Phong được miêu tả là một kẻ nghiện ma túy, thường xuyên chơi các chất kích thích. Trên thực tế, những người như vậy thường hơi điên điên, tưng tửng. Tôi từng có thời gian làm việc ở quán bar, tiếp xúc rất nhiều người nên có cơ hội nhìn nhận, quan sát để tích lũy cho công việc diễn xuất. Trong số anh em chơi với tôi cũng có người làm nghề này nên tôi rất hiểu họ như thế nào. 

Khi thể hiện vai Phong, tôi cố tình thêm một vài chi tiết để nhân vật dễ thương hơn, ví dụ khi xin tiền không được thì chạy ra thơm bố một cái.

- Nhiều người cảm thấy hơi vô lý khi Phong dành tình cảm sâu sắc cho Quỳnh chỉ sau vài lần gặp gỡ. Anh nghĩ sao về điều đó? 

- Phong là người không bình thường nên cách yêu cũng rất bất thường. Anh ta si mê Quỳnh ngay từ lần đầu gặp gỡ rồi yêu như con thiêu thân, bất chấp tất cả để bảo vệ người phụ nữ ấy. Tuy nhiên, khi bị phụ lòng, anh ta sẽ thay đổi 180 độ.  

- Trong quá trình làm việc chung, điều gì ở Phương Oanh để lại cho anh nhiều ấn tượng nhất?

- Chị Oanh không chỉ xinh đẹp mà còn làm việc rất chuyên nghiệp. Khi thực hiện phân đoạn Quỳnh và Phong bị đám tay chân của Vũ tra tấn ở nhà kho, tôi và chị ấy phải trói tay ngược lên trời suốt 2 tiếng đồng hồ. Hoàn thành cảnh quay, cả hai chị em đều mỏi rã rời. Hai tay tôi không thể hạ xuống được vì tê cứng còn chị Oanh thì không thể đứng dậy nổi. Tuy nhiên, chị ấy không hề kêu than câu nào. Lúc ấy, tôi thầm khâm phục chị vì sự chịu đựng cũng như những hy sinh quá lớn cho vai diễn. 

Trong thời gian làm việc với Phương Oanh, tôi có rất nhiều cảm tình với chị ấy. Đó không phải là tình cảm trai gái nhưng khiến tôi càng diễn càng hút vào, thấy không bị sượng sùng khi hai người nhìn vào mắt nhau. Nhờ vậy, tôi có thể dễ dàng hoàn thành những phân đoạn chung với Phương Oanh. 

Trọng Lân sinh năm 1993, từng theo học tại Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, anh về công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Ở mảng truyền hình, Trọng Lân từng đảm nhận vai nhỏ trong Người phán xử Cả một đời ân oán trước khi tham gia Quỳnh búp bê.

Trong phim của đạo diễn Mai Hồng Phong, Trọng Lân vào vai Phong - con trai duy nhất của lão Cấn. Vì vậy, Phong được đặt cho biệt danh "thái tử Thiên Thai". Được bố chiều chuộng từ bé, Phong trở nên sa đọa khi sớm dính vào ma túy, gái gú. Nếu như lão Cấn rất thận trọng, dĩ hòa vi quý với phe phái của Vũ (Minh Tiệp) thì Phong lại rất ngông cuồng. "Thái tử Thiên Thai" tìm mọi cách để khiêu chiến với Vũ, từ đó giành giật địa bàn hoạt động. Tỏ ra hung dữ với những người xung quanh nhưng Phong lại rất ân cần với Quỳnh (Phương Oanh). Nhân vật này có vai trò quan trọng trong việc đẩy kịch tính của Quỳnh búp bê lên cao khi châm ngòi cho các cuộc đấu đá phe phái và đẩy Cảnh (Doãn Quốc Đam) vào chỗ chết. 

tin mới