Xã hội

Thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam ở Nghĩa Đàn và TP. Vinh

Đức Anh - Phan Toàn 08/08/2024 20:29

Nhân kỷ niệm 63 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2024) và ngày Vì nạn nhân chất độc da cam, một số địa phương, đơn vị đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ngày 8/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức tặng 34 suất quà, trong đó có 6 suất của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Nghệ An cho các nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Đây là hoạt động thường xuyên của Hội nhằm chia sẻ khó khăn với các nạn nhân chất độc da cam/dioxin, góp phần động viên, chia sẻ và khích lệ giúp gia đình các nạn nhân vượt lên khó khăn, sống hoà nhập cộng đồng.

nghia dan
Tặng quà cho ông Nguyễn Xuân Mía, nạn nhân chất độc da cam ở xóm Đồng Bai, xã Nghĩa Hội. Ảnh: Đức Anh

Dịp này, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể cấp huyện, 23 xã, thị trấn trên địa bàn cũng tặng hơn 120 suất quà cho các nạn nhân da cam. Với tổng kinh phí trao tặng hơn 45 triệu đồng.

Đảng ủy - UBND & Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin phường Hưng Bình (TP Vinh) tổ chức 2 Đoàn đi thăm hỏi, tặng quà cho 13 gia đình hội viên.

1-Trao qua GD CCB Nguyen Thanh Tao
Trao quà cho gia đình CCB Hoàng Thanh Tao - bản thân và 2 con bị di chứng chất độc da cam/dioxin. Ảnh: Phan Toàn

Phường Hưng Bình có gần 70 gia đình bị di chứng chất độc da cam. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và sự nỗ lực của Hội, sự chung tay của nhiều đơn vị và nhà hảo tâm, trong 13 năm hoạt động Hội đã huy động nguồn quỹ được hơn 400 triệu đồng. Từ đó, đã chi hơn 161 triệu đồng sửa chữa 4 nhà ở, tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ nạn nhân chữa bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ học bổng cho con em Hội viên, trao hơn 470 suất quà dịp lễ, tết... Nhiều hội viên đã khắc phục khó khăn tìm việc làm, vươn lên trong cuộc sống.

4a- Phuong Hung Binh gap mat toa dam
Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin phường Hưng Bình gặp mặt tọa đàm kỷ niệm 63 năm ngày Thảm hoạ nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Ảnh: Phan Toàn

Dịp này, phường Hưng Bình cũng tổ chức gặp mặt, tọa đàm kỷ niệm 63 năm ngày Thảm hoạ nạn nhân chất độc da cam/dioxin (10/8/1961- 10/8/2024).

Mới nhất
x
x
Thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam ở Nghĩa Đàn và TP. Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO