Thần đồng Sancho lập kỷ lục; “Tia chớp” Usain Bolt lập cú đúp đầu tiên trong sự nghiệp mới

Hoa Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Hazard giành giải cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 9; M.U sắp có Alderweireld với giá “rẻ như bèo”... là những thông tin thể thao quốc tế hấp dẫn hôm nay.
Thần đồng Sancho lập kỷ lục trong trận Anh gặp Croatia
Phút 78 trận Croatia - Anh, HLV Gareth Southgate tung Jadon Sancho vào sân thay cho Raheem Sterling. Tài năng trẻ Dortmund trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho ĐT Anh trong 63 năm qua, khi mới 18 tuổi 201 ngày. Trước đó trong trận Anh - Scotland vào tháng 4/1955, Duncan Edwards lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất khoác áo Tam sư khi ra sân lúc mới 18 tuổi 183 ngày. 
Thần đồng Sancho
Thần đồng Sancho.
Ba tháng sau cuộc chạm trán tại bán kết World Cup 2018, Croatia và Anh vẫn lăn xả vào nhau với quyết tâm cao nhất. Cả hai bên đều đặt mục tiêu giành 3 điểm sau thất bại trước Tây Ban Nha ở lượt trận đầu. Cuộc chạm trán tại Rijeka có thừa quyết liệt với 3 thẻ vàng được trọng tài Felix Brych rút ra chỉ trong hiệp một. Dù vậy những pha bóng sắc nét lại không nhiều do hai bên hiểu nhau quá rõ. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

Hazard giành giải cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 9 

Hazard
Hazard.
Để giành được giải thưởng trên, Hazard đã vượt qua 5 ƯCV khác gồm Willy Boly (Wolves), Alexandre Lacazette (Arsenal), James Maddison (Leicester City), Gylfi Sigurdsson (Everton) và Raheem Sterling (Man City). Những người tham gia bỏ phiếu bầu chọn gồm các chuyên gia, CĐV cùng đội trưởng các đội bóng tham dự Premier League.
Tháng vừa rồi Hazard  "nổ súng" tới 5 lần chỉ trong 4 trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Ngoài cú hat-trick vào lưới Cardiff City, những bàn thắng còn lại được Hazard thực hiện khi Chelsea chạm trán Bournemouth và Liverpool.
Ở hạng mục dành cho HLV, thuyền trưởng Wolves là Nuno Espirito Santo được bầu là nhà cầm quân xuất sắc nhất tháng 9. HLV Santo có được phần thưởng này nhờ giúp Wolves duy trì được thành tích bất bại và kiếm được tới 10/12 điểm tối đa trong tháng qua.

Usain Bolt lập cú đúp đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ

"Tia chớp" Usain Bolt mới đây đã ghi 2 bàn trong trận thắng 4-0 của Central Coast Mariners. Đáng chú ý khi đây là trận đá chính đầu tiên của anh cho CLB của Australia.
Huyền thoại điền kinh của Jamaica, Usain Bolt đã tới thử việc ở CLB của Australia, Central Coast Mariners vào tháng Tám năm nay. Anh đã được trao cơ hội đá chính trong trận giao hữu với Macarthur South West. Bolt (32 tuổi) đã thi đấu rất quyết tâm và lập cú đúp ở trận đấu này. Cả 2 bàn thắng đều được anh ghi trong hiệp 2.
Usain Bolt đang trong quá trình thử việc ở CLB Central Coast Mariners
Usain Bolt đang trong quá trình thử việc ở CLB Central Coast Mariners.
Ở phút thứ 10 của hiệp 2, Bolt đã thực hiện pha tăng tốc để giành lấy trái bóng trước sự đeo bám của cầu thủ đối phương. Sau đó, anh tung ra cú dứt điểm vào góc thấp bằng chân trái của mình, nâng tỉ số lên 3-0.
Chưa hết, Bolt đã tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương để ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 cho CLB Central Coast Mariner ở phút 68. Thủ môn và hậu vệ của Macarthur South West đã va vào nhau trong vòng cấm và vô tình tạo cơ hội cho chân sút người Jamaica ghi bàn.

Alexis Sanchez hối hận vì “hám tiền” gia nhập M.U

Một người thân cận (giấu tên) của Alexis Sanchez cho biết, tiền đạo người Chile đang cảm thấy hối hận vì mê tiền nên chọn M.U làm điểm dừng chân sau khi chia tay Arsenal. Theo tiết lộ của người này, nếu được chọn lại, Sanchez chắc chắc sẽ gia nhập Man City dù nhận lương thấp hơn tại M.U.

M.U sắp có Alderweireld với giá “rẻ như bèo”

Alderweireld.
Alderweireld.
Trong bối cảnh Toby Alderweireld từ chối gia hạn hợp đồng với Tottenham, M.U đang đứng trước cơ hội chiêu mộ trung vệ người Bỉ với giá rẻ. Theo quy định của LĐBĐ thế giới (FIFA), vào tháng Giêng tới, Alderweireld sẽ có quyền tự do thương lượng với bất cứ CLB nào để tìm kiếm bến đỗ mới cho mình. Như vậy, M.U sẽ thoải mái đàm phán với ngôi sao 29 tuổi mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.