Than Quảng Ninh - SLNA: Cuộc chiến 2 cánh

(Baonghean.vn) - Lịch sử làm khách trên sân Cẩm Phả của Than.QN chưa bao giờ là dễ dàng với SLNA. Trong 3 mùa gần nhất, đội bóng xứ Nghệ luôn thất bại mỗi khi đá trên sân của Than.QN. Khó khăn thêm chất chồng khi đội bóng xứ Nghệ ngoài sự vắng mặt của Xuân Mạnh, Văn Đức lại mất thêm thủ môn Vũ Hải.

So với mùa bóng năm ngoái và lượt đi V-League 2018 thì phong độ của đội bóng đất mỏ hiện tại là không ấn tượng bằng. Đội bóng vẫn chưa quen với sự thiếu vắng của những Minh Tuấn, Minh Tùng hay Văn Hiếu chuyển sang thi đấu cho FLC Thanh Hóa. Mới đây cầu thủ nhập tịch Trung Hiếu cũng chuyển sang thi đấu cho Sài Gòn FC và đã tạo dấu ấn ở sân Thống Nhất.

Đối đầu với “thánh tạt”

Cả chủ nhà Than QN lẫn đội khách SLNA đều đang có chung mục tiêu tốp 3. Nếu không có chiến thắng để thu hẹp khoảng cách 4 điểm thì có lẽ cơ hội có huy chương mùa giải này của HLV Phan Thanh Hùng sẽ tan thành mây khói.

“Thánh tạt” Xuân Tú là cái tên mà Ngọc Đức không thể lơ là. Ảnh: Internet
“Thánh tạt” Xuân Tú (Thứ 2 bên trái) là cái tên mà Ngọc Đức không thể lơ là. Ảnh: Internet
Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng vẫn là đội không dễ có thể bị đánh bại. Lối đá nhuần nhuyễn trở lại và mọi lỗ hổng được lấp đầy một cách ấn tượng bằng nỗ lực của từng cá nhân.

Mặc dù hai tiền vệ Hải Huy cùng Hồng Quân đã trở lại sau án treo giò nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn phải trông đợi vào 2 ngoại binh: Teofilo Soares Eydison đã có 11 bàn thắng và Silva Dos Anios Joel Vinicius cũng đã kịp ghi tên mình với 8 bàn. Hai ngoại binh này đã chiếm gần 60% số bàn thắng của đội bóng đất mỏ.

Tiếp đạn cho họ là tiền vệ cánh phải - vua kiến tạo Nghiêm Xuân Tú, anh đã tạo ra cột mốc đáng nể trong sự nghiệp khi cán mốc 15 đường kiến tạo tại V.League 2018. Anh còn lập kỷ lục V-League khi có đến 4 kiến tạo trong 1 trận đấu, giúp Than Quảng Ninh đánh bại XSKT Cần Thơ với tỷ số 5-1.

Ở tuổi 30, Xuân Tú không còn nhiều pha đi bóng tốc độ, xử lý bóng nhanh và khéo ở hai cánh. Thay vào đó, “thánh tạt” chắt chiu hơn những tình huống đá phạt góc, tận dụng khoảng trống ở hai biên để thực hiện những đường tạt cánh có chất lượng.

Nếu Ngọc Đức, hậu vệ trái của SLNA không làm tốt nhiệm vụ ngăn chặn thì thủ môn Văn Hùng sẽ khó lòng giữ sạch lưới.

Dấu ấn Văn Bình

Không khó để thấy, hiệp 1 HLV Phan Thanh Hùng sẽ dùng Vinicius, Eydison để phá sức, phá lối chơi của đội khách. Đội chủ nhà sẽ dùng được rất nhiều bóng bổng, dài về phía khung thành của Văn Hùng để khai thác sai lầm của thủ môn dự bị này. Không làm tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa, để “thánh tạt” Xuân Tú rảnh chân thì chắc chắn hàng phòng thủ SLNA sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Áp lực và tốc độ trận đấu sẽ được đẩy lên khi Ngọc Hải, Thế Nhật phải bật nhảy liên tục với 2 ngoại binh và tỏ ra dấu hiệu mệt mỏi. Hướng tấn công chính của chủ nhà nằm ở cánh phải nhưng Hồng Quân cũng là “sát thủ” trong các tình huống lẻn sau lưng Đình Hoàng để ghi bàn.

“Sát thủ” Eydison đã có 11 bàn thắng. Ảnh: Internet
“Sát thủ” Eydison đã có 11 bàn thắng. Ảnh: Internet
Quyết tâm cao, lại thêm ưu thế sân nhà và tinh thần rất thoải mái, Than Quảng Ninh đã sẵn sàng cho cuộc chiến với SLNA để có thể giành thêm 3 điểm và giữ vững vị trí trong nhóm 3 đội mạnh nhất.

Chắc chắn HLV Phan Thanh Hùng hiểu rõ miếng đánh bằng những đường chuyền xẻ nách, để các cầu thủ có tốc độ băng lên của SLNA. Hệ thống phòng ngự của Than Quảng Ninh bộc lộ khá nhiều tồn tại sau 2 trận hòa đáng tiếc trước Hải Phòng và Bình Dương.

Hàng phòng ngự của Than Quảng Ninh thường bị rối loạn, hút theo đối phương đột nhập vào phòng cấm, thiếu sự bọc lót. Đây là cơ hội cho Lynch phía SLNA tỏa sáng với kỹ thuật cá nhân khá tốt của mình.

Cặp tiền vệ Nguyên Sa, Hải Huy sẽ đối đầu với Văn Bình, Khắc Ngọc, đây là những cầu thủ không lạ gì lối đá của nhau. Trong vài trận đấu gần đây, Khắc Ngọc đang hoạt động quá tải nên sự hỗ trợ của Văn Bình trong trận đấu này được coi là quyết định. Khán giả xứ Nghệ hy vọng Văn Bình sẽ “chơi tới bến” vì trận sau gặp FLC Thanh Hóa, anh sẽ được nghỉ.

So sánh về lực lượng thì đội bóng xứ Nghệ bất lợi hơi, thua thiệt cả vị trí thủ môn, ngoại binh và vị trí kiến tạo. Lợi thế duy nhất là SLNA được thi đấu trong bối cảnh đối phương buộc phải có chiến thắng, nghĩa là phải tấn công để có bàn thắng. Nếu chắt chiu được cơ hội, SLNA sẽ có lợi thế và ngược lại, sẽ lần thứ 4 liên tiếp trắng tay ra về.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Than QN: Tuấn Linh; Thanh Hiền, Thanh Hào, Văn Việt, Xuân Hùng, Xuân Tú, Nguyên Sa, Hải Huy, Hồng Quân, Vinicius, Eydison
SLNA: Vũ Hải; Ngọc Hải, Đình Hoàng, Thế Nhật, Ngọc Đức, Văn Bình, Thế Cường, Khắc Ngọc, Xuân Toàn, Lynch, Olaha

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.