Thắng luân lưu siêu kịch tính, Anh đoạt vé tứ kết World Cup 2018

Theo Bảo Lam (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Đội tuyển Anh vượt qua Colombia ở loạt luân lưu để vào tứ kết, sau khi hòa 1-1 ở hai hiệp chính và phụ hôm 3/7.
Bàn thắng Colombia 1-1 Anh (pen 3-4). Nguồn VTV

Eric Dier đánh bại David Ospina ở cú sút luân lưu cuối cùng. Ảnh:FIFA.

Eric Dier đánh bại David Ospina ở cú sút luân lưu cuối cùng. Ảnh: FIFA

Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ Anh sau loạt đấu súng. Ảnh:FIFA.

Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ Anh sau loạt đấu súng. Ảnh: FIFA

 

Eric Dier đi vào lịch sử bóng đá Anh khi thực hiện thành công cú đá luân lưu cuối cùng để đưa "Tam Sư" vào chơi tứ kết. Đây là lần đầu tiên người Anh được nếm mùi chiến thắng ở loạt đấu súng World Cup, sau ba lần thất bại đau đớn trước Tây Đức (bán kết 1990), Argentina (vòng 1/8 1998) và Bồ Đào Nha (tứ kết 2006).

Trước đó, Anh đã có cơ hội dứt điểm sớm trận đấu nhờ bàn thắng của Harry Kane. Đội trưởng tuyển Anh mang về quả phạt đền và thực hiện thành công đầu hiệp hai. Trong thế trận phòng ngự vững vàng, đoàn quân HLV Southgate không ngờ phải nhận bàn thua ở những phút bù giờ. Trung vệ Yerry Mina bật cao đánh đầu để đưa Colombia trở lại với cuộc chiến.

Trong suốt hai hiệp phụ, những cơ hội lần lượt trôi qua với cả hai đội. Colombia tỏ ra tự tin khi bước vào loạt luân lưu trong khi tiếng nói lịch sử không đứng về Anh. Điều đó dường như lặp lại một lần nữa với cú sút không thành công của Jordan Henderson, đưa quyền quyết định chiến thắng vào tay Colombia. Tuy nhiên, cú đá chạm xà của Mateus Uribe và pha cản phá xuất sắc của Pickford trước Carlos Bacca đã giúp tuyển Anh chấm dứt vận đen dai dẳng trên chấm luân lưu.

Chiến thắng này đưa Anh vào tứ kết với đội tuyển Thụy Điển vào ngày 7/7 tới đây. Đội bóng xứ sở sương mù lần đầu tiên vào tới vòng đấu này sau 12 năm và hoàn toàn có thể đi xa hơn khi những đối thủ ở nhánh đều không quá vượt trội.

Harry Kane chứng tỏ phẩm chất người đội trưởng với bàn thắng thứ sáu ở World Cup 2018 và thực hiện thành công trong loạt luân lưu. Ảnh:FIFA.

Harry Kane chứng tỏ phẩm chất người đội trưởng với bàn thắng thứ sáu ở World Cup 2018 và thực hiện thành công trong loạt luân lưu. Ảnh: FIFA

Colombia đón tin không vui ngay trước trận đấu khi ngôi sao lớn nhất là James Rodriguez vắng mặt vì chấn thương. Không có cầu thủ đẳng cấp như Rodriguez làm đối trọng, đại diện Nam Mỹ chơi lép vế trong phần lớn thời gian hiệp một. Tuyển Anh là những người kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra cơ hội nguy hiểm với cú đánh đầu vọt xà ngang của Harry Kane. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất ở hiệp một khi hai đội đặt nặng yếu tố an toàn.

Trong thế trận giằng co, bước ngoặt xảy ra bất ngờ nhờ tình huống Harry Kane ngã trong vòng 16m50. Trọng tài xác định Carlos Sanchez đã kéo đội trưởng tuyển Anh và chỉ tay vào chấm phạt đền. Đây là lần thứ hai ở giải năm nay Sanchez làm khó tuyển Colombia khi anh từng lĩnh thẻ đỏ và tạo ra phạt đền ở trận ra quân gặp Nhật Bản.

Harry Kane không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ sáu tại World Cup 2018, trong đó một nửa là từ chấm 11 mét. HLV Southgate đã chủ động cho các học trò chơi phòng ngự sau khi có bàn dẫn trước và rình rập phản công. Sự chùng xuống của Anh giúp Colombia tràn lên tấn công, nhưng không cho thấy được sự đột biến cần thiết.

Anh lần đầu tiên thắng bằng loạt đá luân lưu ở World Cup - page 2 - 3
Bàn thắng của Yerry Mina mang tới hy vọng cho Colombia. Ảnh:FIFA.

Bàn thắng của Yerry Mina mang tới hy vọng cho Colombia. Ảnh: FIFA

Sự bế tắc của Colombia bất ngờ thay đổi chỉ trong ít giây cuối cùng. Mateus Uribe tung cú vô lê từ 35 mét khiến thủ môn Jordan Pickford phải vất vả bay người cản phá lần đầu tiên trong trận đấu. Ở tình huống phạt góc sau đó, người gác đền tuyển Anh đã phải vào lưới nhặt bóng bởi cú đánh đầu đập đất của trung vệ Yerry Mina. Đây là bàn thắng thứ ba của trung vệ này tại World Cup 2018 và đều từ những cú đánh đầu, thành tích lần đầu tiên xuất hiện sau Miroslav Klose cách đây 16 năm.

Bàn thắng của trung vệ đang khoác áo Barca đã mang tới niềm tin về một cuộc lội ngược dòng cho đội bóng Nam Mỹ. Tinh thần dâng cao, Colombia quay lại áp đảo Anh ở hiệp phụ đầu tiên nhưng các chân sút của đội bóng nào không thể vượt qua hàng thủ chơi tập trung. Falcao với hai tình huống nỗ lực đánh đầu cho thấy tinh thần quyết chiến ở World Cup có thể là cuối cùng trong sự nghiệp chân sút năm nay 32 tuổi.

Tuyển Anh giành vé đi tiếp nhưng hệ thống tấn công của đội bóng này khiến người hâm mộ phải lo lắng. Harry Kane tỏ ra đơn độc và thường xuyên phải lùi sâu đón bóng bởi không nhận được sự hỗ trợ cần thiết của các vệ tinh Dele Alli, Sterling và Jesse Lingard. Sự xuất hiện của bộ đôi Marcus Rashford và Jamie Vardy từ ghế dự bị mang tới tốc độ và thanh thoát hơn rất nhiều. Đây có thể là phương án khả thi cho tuyển Anh ở các trận đấu sắp tới.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.