Thắng ngược Dortmund, Tottenham đi tiếp với ngôi đầu bảng

Chiến thắng 2-1 ở trận lượt về tại Đức giúp thầy trò Mauricio Pochettino duy trì thành tích bất bại và chắc suất đứng đầu bảng F Champions League.

Bàn thắng: Aubameyang 31' - Kane 49', Son 76'.

thang-nguoc-dortmund-tottenham-di-tiep-voi-ngoi-dau-bang

Tottenham cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong hai lần chạm trán Dortmund ở vòng bảng Champions League năm nay. Ảnh: Reuters

Tottenham bước vào lượt đấu thứ năm khi hơn Real ba điểm và sẽ chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng nếu thắng vì họ có thành tích đối đầu tốt hơn đội bóng Tây Ban Nha. Trong khi đó, Dortmund, á quân mùa giải 2012/2013, cần ba điểm để níu giữ hy vọng đi tiếp một cách mong manh.

Đội chủ nhà có tiền đề để hướng tới điều đó. Pierre-Emerick Aubameyang, cầu thủ vừa trở lại sau khi bị Dortmund kỷ luật, mở tỷ số khi hiệp một còn 15 phút. Đây là bàn thắng cho thấy tinh hoa của đối chơi tấn công nhanh, bản sắc mà Dortmund gây dựng từ thời Jurgen Klopp. Andriy Yarmolenko có pha giật gót một chạm, gây bất ngờ cho Jan Vertonghen, tạo điều kiện để Aubameyang tận dụng tốc độ va ghi bàn.

Trước bàn thắng này, chân sút người Gabon có một tình huống đối mặt với Hugo Lloris sau pha bấm bóng của Yarmolenko nhưng dứt điểm thiếu chính xác. 

thang-nguoc-dortmund-tottenham-di-tiep-voi-ngoi-dau-bang-1

Kane và Son lại gieo sầu cho Dortmung. Ảnh: AFP

Tottenham đáp trả ngay sau đó. Pha đánh đầu ở tình huống phạt góc của Eric Dier buộc thủ thành Roman Burki phải bay người hết cỡ để cứu thua. Son Heung Min ập vào để đá bồi nhưng không thành. Danny Rose đánh dấu sự trở lại bằng pha căng ngang cho Christian Eriksen đệm bóng nhưng Burki một lần nữa cản được.

Tottenham tiếp tục duy trì sức ép mà họ tạo ra ở cuối hiệp một trong thời gian đầu hiệp hai và nó mang lại kết quả với bàn quân bình tỷ số của Harry Kane. Tuyển thủ Anh là cơn ác mộng với hàng thủ Dortmund ở lượt đi khi anh lập cú đúp. Tại Đức, một lần nữa Kane thể hiện sự tinh quái và khả năng chớp thời cơ tuyệt vời. Đón bóng từ Dele Alli, chân sút 24 tuổi chỉ mất một nhịp để khống chế và che chắn trước sức ép của Marc Bartra rồi tung cú đá chìm. Pha ra chân rất kín của Kane khiến Burki không kịp trở tay.

Bartra chơi không tốt ở trận này. Chỉ vài phút sau khi chuyền hỏng và may mắn thoát khỏi cảnh trở thành tội đồ khi Son bị việt vị, cựu hậu vệ Barca để Alli đánh bại trong một pha đi bóng từ cánh trái vào vòng cấm. Tiền vệ tuyển Anh sau đó trả ngược về để Son dứt điểm vào góc cao khung thành, ấn định tỷ số trận đấu. Ở trận lượt đi, tiền đạo người Hàn Quốc cũng góp một bàn thắng.

thang-nguoc-dortmund-tottenham-di-tiep-voi-ngoi-dau-bang-2

Thất bại nối dài chuỗi trận gây thất vọng của Dortmund. Ảnh: Reuters

Tottenham đã thể hiện một bộ mặt rất khác so với khi họ hoàn toàn thua kém Dortmund về đẳng cấp và bị đánh bại 0-3 tại Europa League hồi tháng 3/2016. Các học trò của Pochettino duy trì sức ép lên đối thủ trong suốt thời gian cuối hiệp một và gần như toàn hiệp hai. Họ cầm bóng nhiều hơn Dortmund - một điều không hề dễ dàng. Tottenham đã giành vé đi tiếp trước trận này nhưng Pochettino vẫn tung đội hình mạnh nhất để giúp các học trò lấy lại khí thế sau trận thua Arsenal 0-2 ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.

Nhưng cũng cần phải nói thêm rằng đoàn quân dưới trướng Peter Bosz đang không có phong độ tốt. Dortmund thua bốn trong năm trận gần nhất tại Bundesliga. Đội bóng áo vàng cho thấy vấn đề lớn nằm ở sự tự tin và Bosz nhiều khả năng sẽ không giữ ghế được lâu sau trận thua này. Trong khi đối thủ tiến bộ rõ rệt, Dortmund cho thấy sự sa sút của một trong những đội từng được xem là khó chơi nhất tại sân chơi châu lục.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.