Thể thao

Thắng trên loạt 'đấu súng', Thiếu niên Thành phố Vinh xuất sắc lọt vào bán kết

Tiến Đông - Đức Anh 11/06/2024 10:13

Được xem là trận chung kết sớm của giải, Thiếu niên Thành phố Vinh và Thiếu niên Hoàng Mai đã cống hiến cho khán giả một trận cầu nhiều cảm xúc.

Đức Anh-1576
Được xem là trận chung kết sớm, Thiếu niên Thành phố Vinh (áo đỏ) và Thiếu niên Hoàng Mai (áo xanh đỏ) đã cống hiến cho khán giả một trận đấu gay cấn. Ảnh: Đức Anh

Trận tứ kết 2 là màn đối đầu đáng mong đợi giữa Thiếu niên Thành phố Vinh và Thiếu niên Hoàng Mai. Với vị trí nhất bảng B sau 3 trận toàn thắng, Thiếu niên Thành phố Vinh trở thành ứng cử viên vô địch khá nặng ký mà đối thủ nào cũng phải dè chừng.

Bên phía Thiếu niên Hoàng Mai, dù đứng vị trí nhì bảng A nhưng với truyền thống nhiều năm đứng vị trí cao tại Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng tranh Cúp Báo Nghệ An, đây cũng được xem là đối thủ không dễ chơi với bất cứ đội bóng nào.

TN Hoàng Mai - TN TP Vinh. Ảnh: Đức Anh
Một pha tranh bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội. Ảnh: Đức Anh

Bước vào trận đấu, hai đội đã không ngần ngại triển khai lối đá tấn công về phần sân đối phương. Trong khi các cầu thủ Thiếu niên Thành phố Vinh chưa kịp ổn định đội hình thì suýt chút nữa họ đã phải nhận bàn thua từ tình huống tấn công nhanh của các cầu thủ Hoàng Mai.

Thoát thua trong tích tắc, các cầu thủ Thành phố Vinh đã kịp thời sắp xếp lại thế trận và có những pha tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, các cầu thủ bên phía Thiếu niên Hoàng Mai cũng đã tuân thủ đấu pháp mà Ban huấn luyện đề ra, họ phòng ngự chắc chắn và cũng thường xuyên có những pha phản công sắc bén.

Dù vậy, thế trận giằng co đã được hai đội duy trì trong suốt hiệp 1 mà không có bàn thắng nào được ghi.

Đức Anh-1666
Thiếu niên Hoàng Mai sử dụng lối chơi phòng ngự, phản công khá hiệu quả. Ảnh: Đức Anh

Bước sang hiệp hai, Thiếu niên Hoàng Mai đã có sự điều chỉnh về nhân sự nhằm gia tăng sức mạnh tuyến giữa. Trong khi đó Thiếu niên Thành phố Vinh vẫn miệt mài với những phương án tấn công của mình.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, các cầu thủ Thành phố Vinh đã dính phải đòn hồi mã thương từ phía đối thủ. Phút thứ 30, từ tình huống phản công chớp nhoáng, cầu thủ mang áo số 14 Lê Đức Tiến bên phía Thiếu niên Hoàng Mai đã có cú sút chìm đưa bóng ghim vào góc xa khung thành Thiếu niên Thành phố Vinh, ghi bàn mở tỷ số của trận đấu.

Đức Anh-1754
Thiếu niên Hoàng Mai bất ngờ có được bàn mở tỷ số sau tình huống phản công nhanh. Ảnh: Đức Anh

Có bàn dẫn trước, các cầu thủ Thiếu niên Hoàng Mai đã phát huy được sở trường phòng ngự phản công của mình. Trong khi đó các cầu thủ Thành phố Vinh buộc phải dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ. Sau nhiều nỗ lực, đến phút 38 từ một tình huống lộn xộn trước cầu môn Hoàng Mai, cầu thủ Phạm Mạnh Cường mang áo số 12 đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Thiếu niên Thành phố Vinh.

TN Hoàng Mai - TN TP Vinh. Ảnh: Đức Anh
Hai đội thi đấu rất quyết tâm. Ảnh: Đức Anh

Những phút còn lại của trận đấu dù thi đấu nỗ lực với quyết tâm kết thúc trận đấu ngay trong thời gian thi đấu chính thức. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Với kết quả hòa trong hai hiệp chính, hai đội đã phải bước vào phân định thắng thua trên loạt đá luân lưu. Trên chấm luân lưu, các cầu thủ Thành phố Vinh đã xuất sắc đánh bại Thiếu niên Hoàng Mai với tỷ số 4-3./.

Thắng trên loạt 'đấu súng', Thiếu niên Thành phố Vinh xuất sắc lọt vào bán kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO