Thắng Viettel, bóng đá trẻ xứ Nghệ lần thứ 3 vô địch trong năm 2018

(Baonghean.vn) - Chiều 22/8 tại sân Thống Nhất, trận chung kết U15 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2018 giữa SLNA gặp Viettel được diễn ra. Đánh bại đối thủ kị dơ Viettel 5-4 trên chấm phạt đền 11m sau khi hòa nhau 1-1 trong hai hiệp đấu chính thức, SLNA đã bước lên ngôi vương.

Cơn mưa trước trận chung kết không ảnh hưởng đến sự cuồng nhiệt trên các khán đài sân Thống Nhất chiều 22/8. Rất đông khán giả với trống, kèn và cờ hòa nhịp cùng nhau để tiếp lửa cho SLNA và Viettel ở trận đấu cuối cùng tại giải.

Sở hữu đội hình đồng đều và có phần nhỉnh hơn đối thủ, Viettel nhập cuộc đầy chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Ngô Đắc Tiến. Đội bóng áo đỏ liên tục triển khai những đường bóng ra cánh phải, nơi mà hậu vệ Hồng Phúc với tốc độ và sự nhanh nhẹn của mình luôn làm khổ hàng thủ đối phương.

Đón đường bấm bóng của đồng đội ở phút thứ 10, Hải Dương thoát xuống đối mặt với thủ môn SLNA. Tuy nhiên, tình huống dứt điểm của số 16 Viettel sau đó lại đưa bóng vọt xà. Các học trò HLV Nguyễn Minh Dũng vẫn tiếp tục dồn ép đội bóng xứ Nghệ ở những phút tiếp theo.

Đội trưởng Nguyễn Văn Bách của U15 SLNA trong một pha tranh chấp. Ảnh: CTV
Đội trưởng Nguyễn Văn Bách của U15 SLNA trong một pha tranh chấp. Ảnh: CTV

Nhận thấy những chuệch choạc nơi hàng tấn công của đội bóng xứ Nghệ, HLV trưởng Lê Kỳ Phương có đến hai sự thay đổi cầu thủ khi bóng mới lăn được 25 phút. Những điều chỉnh và thay đổi kịp thời đến từ ban huấn luyện giúp đội bóng áo vàng dần ổn định tinh thần và lấy lại được thế trận. Trong đó, hai tiền vệ chơi rất nổi bật của SLNA được bổ sung từ đội U17 SLNA là Đinh Xuân Tiến và Nguyễn Văn Bách càng thi đấu càng hay.

Viettel tấn công nhiều ở hiệp 1, thế nhưng đội bóng quân đội lại bất ngờ đón nhận bàn thua đầu tiên ở phút 32. Sự lóng ngóng trong tình huống khống chế khiến Minh Khôi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Đinh Xuân Tiến - cầu thủ xuất sắc nhất Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An năm 2014 dễ dàng đánh bại người gác đền Huy Hoàng ở góc giữa khung thành.

Có bàn thắng dẫn trước giúp SLNA thi đấu thoải mái. Thậm chí đội bóng xứ Nghệ sém chút nữa có bàn thắng thứ hai nếu tình huống dứt điểm của Phan Xuân Đại ở phút 35 không đưa bóng dội xà ngang, hay pha bấm bóng qua đầu thủ môn của Âu Quốc Anh ở phút 40 không đi chệch cột dọc chỉ trong gang tấc.

Bị dẫn trước, Viettel vẫn làm chủ cuộc chơi với những đường lên bóng qua phần sân đối thủ trong hiệp 2. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội bóng áo đỏ có bàn thắng quân bình tỉ số ở phút 50. Đội trưởng Khuất Văn Khang của Viettel tung cú dứt điểm chìm và hiểm hóc đánh bại thủ môn Cảnh Tiệp, gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Bàn thắng gỡ hòa giúp Viettel cởi bỏ được sức ép. Đối thủ của SLNA liên tục đẩy bóng ra hai biên để treo vào vùng cấm địa của thủ môn Cảnh Tiệp nhưng không thành công. Bóng phần lớn chỉ lăn bên phần sân SLNA suốt hiệp đấu thứ hai, nhưng các học trò của ông Nguyễn Minh Dũng lại bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ.

Bên kia chiến tuyến, đội bóng xứ Nghệ không tổ chức dâng cao mà chơi chắc bên phần sân nhà khi hàng thủ Viettel cũng được tổ chức kín kẽ và chắc chắn. Điều này khiến kết quả hòa 1-1 được giữ nguyên đến hết phút 90 của trận đấu. Buộc hai đội bóng phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m.

SLNA trở thành tân vương Giải U15 toàn quốc. Ảnh: CTV
SLNA trở thành tân vương Giải U15 toàn quốc. Ảnh: CTV

Trên chấm đá luân lưu, các cầu thủ SLNA tỏ ra bản lĩnh vững vàng khi thực hiện thành công cả 5 lượt sút. Trong khi Viettel không thực hiện được tình huống luân lưu thứ 5 với pha cản phá xuất sắc của thủ môn Cảnh Tiệp. Thắng Viettel tại chung kết, SLNA lên ngôi vô địch Giải U15 QG sau 15 năm chờ đợi. Đây là danh hiệu vô địch thứ 3 của bóng đá trẻ xứ Nghệ trong 4 lần vào chung kết tại năm 2018. Trước đó, U11 và U13 SLNA đã lên ngôi vô địch, đội U17 SLNA đoạt ngôi Á quân.

Kết quả chung cuộc VCK U15 QG 2018:

* Đội vô địch: SLNA

* Đội Á quân: Viettel

* Đồng hạng ba: S. Khánh Hòa, B.  Bình Dương.

* Giải fair-play: S. Khánh Hòa.

* Vua phá lưới: Quốc Lộc (Sanna.KH), Văn Tú (Viettel), Văn Trường (Viettel) – 4 bàn.

* Cầu thủ xuất sắc: Văn Khang (Viettel).

* Thủ môn xuất sắc: Cảnh Tiệp (SLNA)

Video: Loạt penalty bản lĩnh đưa U15 SLNA lên ngôi vô địch

Video: Loạt penalty bản lĩnh đưa U15 SLNA lên ngôi vô địch

(Baonghean.vn) - Kết thúc 2 hiệp đấu chính thức, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. SLNA và Viettel bước vào loạt sút luân lưu đầy cân não để quyết định đội vô địch. Đội bóng xứ Nghệ đã bản lĩnh hơn với chiến thắng 5-4 trên chấm 11m, trở thành nhà vô địch Giải U15 Quốc gia 2018.
Thắng Viettel tại chung kết, U15 SLNA vô địch sau 15 năm chờ đợi

Thắng Viettel tại chung kết, U15 SLNA vô địch sau 15 năm chờ đợi

(Baonghean.vn) - Tại sân Thống Nhất, VCK U15 QG 2018 sẽ khép lại bằng trận chung kết giữa Sông Lam Nghệ An và Viettel. Đây là trận đấu rất đáng được chờ đợi bởi cả 2 được đánh giá cao nhất trước giờ khởi tranh lại đến từ những trung tâm đào tạo trẻ nức tiếng.
U15 SLNA - U15 Viettel: Oan gia ngõ hẹp

U15 SLNA - U15 Viettel: Oan gia ngõ hẹp

(Baonghean.vn) - Những năm gần đây, các đội trẻ của lò SLNA thường xuyên phải đụng độ các đội trẻ của lò Viettel tại những trận đấu quan trọng ở lứa tuổi U13, U15, U17…

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.