Thành Long được trao tượng vàng Oscar

Ngôi sao võ thuật 62 tuổi hạnh phúc khi được tôn vinh ở hạng mục "Thành tựu trọn đời" nhưng Thành Long hy vọng đây không phải tượng vàng cuối cùng của mình.

Sina đưa tin hôm 1/9, Viện Hàn lâm Khoa học và Điện ảnh Mỹ công bố nam diễn viên Thành Long là một trong số bốn gương mặt sẽ được trao tượng vàng Oscar hạng mục "Thành tựu trọn đời" vào tháng 11 tới tại Hollywood. 

Ngôi sao phim hành động Thành Long là một trong số ít các tên tuổi Châu Á nhận giải thưởng này.

Ngôi sao phim hành động Thành Long là một trong số ít tên tuổi châu Á nhận giải thưởng này.

Sau khi cảm ơn bạn bè và người hâm mộ đã chúc mừng, nam diễn viên 62 tuổi tiết lộ: "Tôi còn một mục tiêu nhỏ nữa, tôi hy vọng tượng vàng Oscar này không phải là tượng vàng cuối cùng tôi được nhận. Giải Oscar chắc không quy định đã nhận giải 'Thành tựu trọn đời' rồi sẽ không được nhận giải khác nữa".

Trước quyết tâm tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp điện ảnh và chinh phục các giải thưởng danh giá của Thành Long, người hâm mộ bày tỏ: "Anh là niềm tự hào của người Hoa!", "Những nỗ lực và tâm huyết bao nhiêu năm của anh, mọi người đều biết", "Phim hài tôi chỉ phục Châu Tinh Trì, phim hành động tôi chỉ phục Thành Long", "Những ai từ nhỏ đã xem phim Thành Long xin hãy giơ tay...".

Bốn nghệ sĩ nhận giải Oscar Thành tựu trọn đời.

Bốn nghệ sĩ nhận giải Oscar "Thành tựu trọn đời", từ trái sang: Thành Long, Anne Coates, Lynn Stalmaster và Frederick Wiseman.

Ngoài Thành Long, giải thưởng danh giá cũng trao cho 3 gương mặt kỳ cựu cả nền điện ảnh thế giới: nhà sản xuất phim tài liệu Frederick Wiseman, biên tập Anne Coates và đạo diễn Lynn Stalmaster. Theo QQ, Thành Long là người Hoa đầu tiên và người châu Á thứ tư vinh dự giành giải thưởng này. Truyền thông Mỹ cho rằng với những cống hiến không ngừng nghỉ cho dòng phim hành động, Thành Long hoàn toàn xứng đáng nhận được giải thưởng.

Trong sự nghiệp diễn xuất hơn 40 năm của mình, Thành Long đóng hàng chục bộ phim hành động, trong đó nhiều phim do anh viết kịch bản, đạo diễn, giám đốc sản xuất kiêm chỉ đạo võ thuật. Ở Hollywood, ngôi sao 62 tuổi nổi tiếng với loạt phim Giờ cao điểm, Trưa Thượng Hải, Hiệp sĩ Thượng Hải, 80 ngày vòng quanh thế giới, The Karata Kid và phim hoạt hình Kung Fu Panda.

Theo VNE

tin mới