Thanh niên Anh Sơn tích cực giúp dân đối phó với lũ lụt

(Baonghean.vn) - Chiều nay (31/8), hàng chục đoàn viên, thanh niên xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn đã tích cực giúp đỡ người dân chuyển đồ đối phó với lũ lụt đang đến.

Hoa Sơn là một xã ven sông Lam, trong trận lụt sau cơn bão số  4 vừa qua, một số xóm như 1, 2, 4, 5, 9… cũng bị ngập lụt, đặc biệt hai xóm 1 và 2 bị ngập sâu. 

Dựng cọc bê tông, giăng lưới rào ao.  Ảnh : Huy Thư
Đoàn viên thanh niên giúp dân dựng cọc bê tông, giăng lưới rào ao. Ảnh: Huy Thư

Do đó, lần xả lũ này của thủy điện Bản Vẽ, sau khi nhận được thông báo của trên, Đoàn xã Hoa Sơn đã nhanh chóng  triển khai kế hoạch đến từng chi đoàn, từng đoàn viên, thanh niên trong toàn xã với tinh thần chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng để giúp đỡ các gia đình có khả năng bị ngập úng, bị thiệt hại.

Cùng người dân di chuyển đô đạc. Ảnh : Huy Thư
Cùng người dân di chuyển đồ đạc. Ảnh : Huy Thư

Chiều 31/8, trong lúc nước lũ đang dâng nhanh trên sông Lam, một số xã trong huyện đã bị đe dọa, Đoàn xã Hoa Sơn đã huy động hàng chục đoàn viên, thanh niên đến các gia đình phối hợp với người dân trồng cột bê tông, giăng lưới thép, lưới nhựa rào vườn, bảo vệ ao cá, di chuyển một số đồ đạc, tài sản của các hộ dân lên vị trí cao hơn, tránh ngập nước.  

Thanh niên giúp dân kê cao tài sản trong các gia đình. Ảnh : Huy Thư
Thanh niên giúp dân kê cao tài sản trong các gia đình. Ảnh : Huy Thư
Sự vào cuộc tích cực của đoàn viên, thanh niên xã Hoa Sơn trước khi lũ về là hoạt động thiết thực nhằm góp phần giúp đỡ người dân giảm thiểu thiệt hại do lũ lụt, thể hiện sự xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Được biết, rút kinh nghiệm đợt lũ trước, ngay khi tin thủy điện Bản Vẽ tiếp tục xả lũ, người dân địa phương cũng chủ động hơn trong việc đối phó với đợt lũ này.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.

Phía sau những ly sữa...

Phía sau những ly sữa...

(Baonghean.vn) - Công ty CP Thực phẩm sữa TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay đảng bộ này liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa TH trên thị trường toàn quốc.