Thành phố Vinh sẽ cấm đậu xe đường Nguyễn Đức Cảnh

(Baonghean.vn)- Đây là thông tin được UBND thành phố Vinh cho biết tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội sáng 18/1.

Tới dự có lãnh đạo các cơ quan báo chí, lãnh đạo thành phố, các cơ quan trên địa bàn thành phố và các phòng, ban của UBND thành phố.

a
Đồng chí Nguyễn Hoài An - Chủ tịch UBND thành phố Vinh chủ trì cuộc họp báo. Ảnh: Châu Lan

Năm qua, với sự quyết liệt trong lãnh đạo, điều hành, thành phố có 21/23 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó có những chỉ tiêu đạt cao: Thu nhập bình quân đầu người đạt 68,3 triệu đồng/năm, tổng thu ngân sách đạt cao nhất từ trước đến nay, đạt 2.360 tỷ đồng (tăng 62% so với cùng kỳ), hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thực hiện quyết liệt phân khu các phường xã, giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm: VSIP, Bệnh viện đa khoa giai đoạn 2, dự án tiểu đô thị Vinh, các dự án khai thác qũy đất trên địa bàn, giáo dục đứng đầu của tỉnh...

Có 2 chỉ tiêu không đạt kế hoạch là: Giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 và giải quyết khu tập thể cũ, xuống cấp trên địa bàn. Bên cạnh đó, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự còn diễn biến phức tạp.

a
Ông Trần Minh Ngọc -  Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Trân Châu.

Năm 2017, thành phố thực hiện các chỉ tiêu: Giá trị sản xuất đạt 10 -11%, thu nhập bình quân đầu người 76,3 triệu đồng/người/năm; thu cấp quyền sử dụng đất 1.045 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn 14.366 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho 4.200 người.... Bên cạnh đó, thành phố chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ khác về giáo dục, văn hóa, du lịch, các ngày lễ lớn, mở rộng các đường nội thị...

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Hoài An chân thành cảm ơn sự đồng hành của các cơ quan báo chí đối với thành phố trong năm qua, có nhiều tác phẩm trên các ấn phẩm báo chí cổ vũ phong trào thi đua của thành phố, góp phần vào sự thành công trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố.

Đường Nguyễn Đức Cảnh ở Thành phố Vinh. Ảnh tư liệu
Đường Nguyễn Đức Cảnh ở Thành phố Vinh. Ảnh tư liệu.

Tại cuộc họp báo, một số cơ quan báo chí như Đài PT-TH Nghệ An, Báo Nghệ An, Tạp chí Khoa học Công nghệ... và các nhà báo đã có ý kiến với thành phố về các giải pháp ách tắc giao thông, về an toàn thực phẩm, về phát huy vai trò của doanh nghiệp, về giải quyết khu tập thể, phân cấp, phân quyền...

Thành phố đã tiếp thu ý kiến của  các nhà báo, các cơ quan báo chí và mong các cơ quan báo chí tiếp tục có nhiều ý kiến hơn nữa xây dựng thành phố Vinh ngày càng văn minh hiện đại. Trong đó, thành phố nghiên cứu kỹ để cấm đậu xe ở một số tuyến đường, trước mắt là đường Nguyễn Đức Cảnh./.

Trân Châu

tin mới

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.