Thanh Tường đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Sáng 24/3, xã Thanh Tường (Thanh Chương) tổ chức lễ đón Bằng công nhận “Xã đạt chuẩn Quốc gia Nông thôn mới”. ​

Tham dự buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các Sở, ngành, huyện Thanh Chương.

Ông
Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao Bằng công nhận xã Thanh Tường đạt chuẩn NTM. Ảnh: Đình Hà

Thực hiện chủ trương xây dựng NTM, xã Thanh Tường đã tích cực tuyên truyền, vận động, thực hiện thành công chủ trương chuyển đổi ruộng đất và làm tốt việc quy hoạch, hệ thống giao thông thủy lợi, đường giao thông (làm 30,52 km đường đạt chuẩn NTM) với tổng số tiền trên 70 tỷ đồng.

Thời gian qua, Thanh Tường đã vận động nhân dân đẩy mạnh việc ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất chăn nuôi. Đặc biệt là phát huy giá trị của 2 làng nghề truyền thống đó là nghề mộc Dinh Chu và bánh bún làng Vịnh. Sản phẩm của làng nghề Bánh bún với đặc sản bánh đa đã vươn ra được nhiều địa phương trong cả nước.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong quá trình xây dựng NTM. Ảnh: Đình Hà

Cùng với phát triển kinh tế, các hoạt động VH - XH cũng được địa phương quan tâm. Nhà văn hóa đa năng và sân bãi phục vụ sinh hoạt văn hóa, thể thao của toàn xã được xây dựng khang trang. Năm 2018, toàn xã đã có 6/8 xóm đạt danh hiệu làng văn hóa.

Nhờ sự ủng hộ đồng thuận của cán bộ nhân dân và con em quê hương ở mọi miền đất nước, Thanh Tường đã đầu tư xây dựng được nhiều công trình như: vườn hoa, bãi đậu xe, đường vào nghĩa trang, cổng làng Dinh Chu, Đình làng Dinh Chu...

Làng
Sản phẩm bánh đa của làng nghề Bánh bún làng Vịnh. Ảnh: Đinh Hà

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT đã biểu dương, ghi nhận những thành tích địa phương đạt được, đồng thời mong muốn xã Thanh Tường tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, lồng ghép có hiệu quả các nguồn lực trong xây dựng NTM, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân chung tay xây dựng NTM...

Nhân dịp này, 4 tập thể, 4 cá nhân đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, nhiều tập thể cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.