Thảo dược giúp bạn thổi bay mụn trứng cá

Ngoài việc kiểm soát lượng bã nhờn tiết ra bằng thuốc, cân bằng chế độ dinh dưỡng, để trị mụn trứng cá hiệu quả quan trọng nhất vẫn là cách chăm sóc da thích hợp với cơ địa mỗi người.

Thảo dược giúp bạn thổi bay mụn trứng cá

Việc kết hợp sử dụng các loại thảo dược có trong thiên nhiên cũng là một biện pháp mang đến làn da mịn màng, sạch mụn trứng cá.


Hương thảo

Hương thảo (rosemary) là một loài cây bụi có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải, có giá trị cao trong y học cổ truyền.

Cây hương thảo (rosemary)
                                                   Cây hương thảo (rosemary)


Người ta dùng chúng để làm gia vị, xua muỗi, trị liệu bằng xoa bóp, sản xuất mỹ phẩm và dược phẩm. Ngày nay các hợp chất trong cây hương thảo được đưa vào kem dưỡng da, xà phòng thơm.
Ngoài ra, hương thảo còn có công dụng kích thích, làm giảm sự sưng tấy, đau nhức của mụn trứng cá.

Rau má

Rau má được xem là một loại thảo dược quý. Không chỉ có tác dụng giải độc, thanh nhiệt và rất bổ dưỡng nhờ chứa nhiều khoáng chất, rau má còn có hiệu quả đối với làn da của phái đẹp.

Rau má chứa hoạt chất sinh học saponin có tác dụng rất tốt trong quá trình điều trị mụn trứng cá. Cách dùng rau má rất đơn giản và đa dạng như ép lấy nước uống, nấu canh, ăn sống hoặc nấu lấy nước…


Diệp hạ châu

Loại thảo dược này có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mụn nhọt và mụn trứng cá từ bên trong. Alkaloid phyllanthin, hypophyllanthin và triacontanal là các chất có trong diệp hạ châu giúp bảo vệ tế bào gan, khôi phục và tăng cường chức năng gan, đồng thời hỗ trợ chức năng giải độc của gan.

Đây cũng là loại thảo dược bình dân, dễ kiếm và dễ sử dụng dành cho những người bị mụn. Người bị mụn có thể nấu diệp hạ châu tươi với nước để uống, hoặc sấy khô để dùng dần.


Biển súc

Biển súc còn có tên gọi phổ biến khác là rau đắng. Đây là loại rau quen thuộc của người dân vùng đồng bằng châu thổ. Rau đắng có tác dụng làm mát cơ thể, thanh nhiệt giải độc rất tốt. Loại thảo dược này thường được dùng để nấu canh, ăn sống hoặc nấu lấy nước uống.

Bồ công anh

Theo y học cổ truyền, bồ công anh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chữa các loại mụn rất hiệu quả. Bồ công anh chứa nhiều khoáng chất như: na-tri, can-xi, ma-giê, potassium và sắt. Đặc biệt, lá và thân cây bồ công anh rất giàu vitamin A, B6, B1 và C. Bồ công anh có thể sử dụng dưới dạng tươi hoặc khô, cũng có thể kết hợp với các vị thuốc khác để dùng dưới dạng thuốc sắc.
                                                                   

Theo Alobacsi.vn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.