Tháo gỡ vướng mắc trong cấp đổi bìa đất ở các xã mới sát nhập về TP. Vinh

(Baonghean) - Ngày 3/5/2012, Báo Nghệ An có bài “Cấp đổi bìa đất ở xã Nghi Kim, Nghi Đức, Nghi Liên, còn nhiều vướng mắc” cho biết, các xã trên sáp nhập về TP. Vinh đã được thực hiện từ sau Nghị định số 45/2008/NĐ-CP ngày 17/4/2008 của Chính phủ, nhưng từ đó đến nay việc cấp đổi giấy chứng nhận QSD đất cho nhân dân vẫn gặp nhiều khó khăn…

Ngày 1/6/2012, UBND Thành phố Vinh có Văn bản số 2004.UBND-TNMT trả lời như sau: Kể từ khi các xã mới sáp nhập và TP Vinh, UBND thành phố đã có nhiều buổi làm việc để hướng dẫn, chỉ đạo UBND các xã thực hiện công tác cấp đổi giấy chứng nhận QSD đất.

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa hoàn thành việc cấp đổi cho các xã mới sát nhập, tiến độ cấp đổi giấy chứng nhận còn chậm so với kế hoạch đề ra. Có rất nhiều nguyên nhân, như bản đồ địa chính chính quy không đúng với hiện trạng sử dụng đất, số lượng thửa đất biến động nhiều, diện tích tăng lớn, giấy chứng nhận QSD đất và hồ sơ kỹ thuật chênh lệch diện tích lớn, không đúng với hiện trạng sử dụng đất. Bên cạnh đó, các xã được phê duyệt quy hoạch nhưng chưa được cắm mốc ngoài thực địa nên có khó khăn trong xác định phần diện tích nằm trong chỉ giới xây dựng và phần diện tích nằm ngoài chỉ giới xây dựng, làm chậm tiến độ cấp đổi giấy chứng nhận QSD đất...

Ngày 8/5/2012 UBND Thành phố Vinh đã có Công văn số 1458/UBND-TNMT đề nghị Sở Tài nguyên & Môi trường làm chủ đầu tư và cấp kinh phí thực hiện việc đo đạc lại bản đồ địa chính xã Nghi Liên giúp UBND Thành phố Vinh sớm thực hiện việc cấp mới, cấp đổi giấy chứng nhận QSD đất cho nhân dân và lập hồ sơ địa chính, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai. Đối với 24 phường xã còn lại, UBND thành phố sẽ tiến hành đo đạc lại, chỉnh lý bổ sung bản đồ địa chính.

Về cắm mốc quy hoạch: UBND thành phố đã giao cho UBND các xã lập dự toán kế hoạch cắm mốc quy hoạch để trình UBND thành phố, hiện nay đã có quyết định phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công dự toán công trình định vị, cắm mốc chỉ giới quy hoạch chi tiết xây dựng xã Nghi Kim.

Về việc bàn giao hồ sơ, tài liệu từ huyện Nghi Lộc và Hưng Nguyên về Thành phố Vinh: Hiện nay, việc bàn giao hồ sơ, tài liệu còn chưa được đầy đủ. Thời gian tới, UBND thành phố sẽ tích cực đôn đốc, phối hợp với các huyện trên để nhận bàn giao toàn bộ hồ sơ của các xã mới sát nhập từ các huyện về thành phố để thuận lợi trong quá trình xử lý hồ sơ cấp đổi giấy chứng nhận QSD đất cho nhân dân.

Cuối cùng, để có cơ sở tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc: Ngày 27/4/2012, UBND Thành phố Vinh đã có Quyết định số 2370/QĐ-UBND thành lập các tổ công tác kiểm tra, chỉ đạo việc kê khai, hoàn thiện hồ sơ cấp mới, cấp đổi giấy chứng nhận QSD đất; lập hồ sơ địa chính và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai trên địa bàn TP Vinh.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.