Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

(Baonghean.vn) - Tối 25/7, thị trấn Nghĩa Đàn, huyện Nghĩa Đàn tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang thị trấn. Tham dự có lãnh đạo xã, các gia đình thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh, đoàn viên thanh niên, đoàn trường THPT 1/5, đông đảo bà con trên địa bàn.

Sau lễ mặc niệm tưởng nhớ công ơn của các Anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng đất nước và sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc, những người con thị trấn kính cẩn dâng lên các anh linh nén hương thơm tỏ lòng biết ơn vô hạn.

Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ
Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ

Dịp này, thị trấn cũng đã có các hoạt động thiết thực như thăm tặng quà 14 gia đình thương binh liệt sĩ trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng, đoàn thanh niên quét dọn khuôn viên nghĩa trang thêm sạch đẹp, khang trang…

Thái Trường

(Baonghean.vn) - Tối 25/7, tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai, đã diễn ra lễ thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ và trao quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thân nhân gia đình liệt sĩ thắp hương tại đài tưởng niệm.
Nhân dân đến thắp hương tại đài tưởng niệm.

Tại buổi lễ, gần 500 người gồm lãnh đạo địa phương, các thân nhân gia đình liệt sỹ và lực lượng đoàn viên thanh niên đã dâng hoa, dâng hương lên Đài tưởng niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng Liệt sỹ. Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, phường Mai Hùng có hàng ngàn người con xung phong lên đường bảo vệ Tổ quốc và đã anh dũng hi sinh. Trong đó có 89 hài cốt của các liệt sỹ được tìm thấy và quy tập tại Nghĩa trang liệt sỹ thị xã Hoàng Mai. Hàng năm cứ đến ngày 27/7 địa phương lại tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống cho độc lập tự do của Tổ quốc.

Nhân dịp này hội Doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường Mai Hùng đã trao tặng 23 suất quà cho 23 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng./.

Như Thủy

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.