Thấp thỏm với Công Phượng; Văn Lâm trấn an sau chuỗi thành tích bết bát

Thanh Hiền ((Tổng hợp))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Phập phồng với Công Phượng; Văn Lâm trấn an sau chuỗi thành tích bết bát; Solskjaer sốc vì MU dặt dẹo; Real thua đau trước Betis ngay trên sân nhà; Messi khép lại mùa giải bằng cú đúp là những tin tức thể thao đáng chú ý trong ngày hôm nay.
Thấp thỏm với Công Phượng
Trận đầu tiên của lượt về K-League 2019, chân sút tuyển Việt Nam chơi khoảng 20 phút cuối trận cho CLB Incheon United vẫn không để lại ấn tượng nào và lại thua chủ nhà Deagu 1-2.
Đội bóng của Công Phượng đã chơi 12 trận, trong đó có chuỗi 11 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng và nằm yên vị dưới đáy bảng xếp hạng.
Chỉ mới nửa mùa, Incheon United đã phải thay đến 3 HLV, cho thấy sự bất ổn định của họ. Pha ghi bàn của Moon Chang Jin vào lưới Deagu ở lượt thứ 12 cũng là bàn thắng đầu tiên của tuyến tiền đạo Incheon sau 9 vòng đấu. Nó thể hiện sự yếu kém của các chân sút mà Công Phượng là một phần trong hàng tấn công Incheon.
.
Công Phượng trong màu áo Incheon.
Sau 1.080 phút, những tiền đạo mong manh của Incheon mới ghi có 5 bàn, một con số quá ít ỏi và đáng tiếc là Công Phượng vẫn tịt ngòi.
Đến thời điểm này, có thể nói Công Phượng chưa thích nghi với Incheon hoặc Incheon không phù hợp với Công Phượng đều không sai. Những trận đấu không có Công Phượng, đồng đội của anh vẫn không làm nên cơm cháo gì. Nghiệt nỗi cơ hội cho Công Phượng cống hiến ngày càng ít dần đi, sau vài trận ngồi ngoài thì việc tung ra trong 20 phút cuối là rất khó để chân sút tuyển Việt Nam kịp hòa hợp, nói gì đến tỏa sáng.
Niềm mong đợi của giới hâm mộ về lần xuất ngoại thứ hai của Công Phượng ban đầu háo hức bao nhiêu thì bây giờ ngậm ngùi bấy nhiêu. Sự phập phồng hồi hộp lúc này không chỉ của riêng Công Phượng mà còn là của đội tuyển Việt Nam và những người yêu mến anh khi chưa thấy dấu hiệu khởi sắc.
Chỉ còn biết hy vọng khi trở về với thầy Park Hang-seo sẽ thấy một Công Phượng khác.
Văn Lâm trấn an CĐV sau chuỗi thành tích bết bát của Muangthong
Muangthong đang trải qua chuỗi ngày khủng hoảng khi mới chỉ giành được 2 chiến thắng, 1 hòa và thua tới 7 trong 10 trận đã đấu. Từ tham vọng giành ngôi vô địch, đội bóng của Lâm "Tây" đang phải chịu tình cảnh báo động khi đứng bét bảng và đối diện với nguy cơ xuống hạng.
Chia sẻ của Văn Lâm thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng. Ảnh: FBNV.
Chia sẻ của Văn Lâm thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng. Ảnh: FBNV.
Thực tế này khiến không ít báo đài và người hâm mộ bày tỏ nỗi lo lắng cho tương lai của Văn Lâm ở Muangthong. Nhiều CĐV Việt Nam cho rằng thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Nga xứng đáng chơi ở một đội bóng tốt hơn để giành được các danh hiệu.
Trong phát biểu mới nhất trên mạng xã hội, Văn Lâm viết: "Với Lâm, niềm hạnh phúc là mỗi dịp cuối tuần được ra sân thi đấu, cống hiến và tận hưởng hết sức mình vì niềm đam mê bóng đá".
"Mỗi trận đấu là một bài học, sự trải nghiệm quý báu với Lâm! Cảm ơn các bạn, những người luôn yêu mến, theo dõi và ủng hộ Lâm dù ở bất cứ nơi đâu. Cám ơn vì tất cả!", cựu thủ thành CLB Hải Phòng cho hay.
Chia sẻ này được coi là những lời trấn an người hâm mộ sau khi phải chứng kiến Văn Lâm và các đồng đội Muangthong vật lộn ở Thai League. Anh "nhắc khéo" CĐV rằng điều quan trọng nhất với mình là được chơi bóng để thỏa mãn đam mê và được tích lũy kinh nghiệm sau mỗi trận đấu.
Ngày 26/5, Muangthong sẽ có chuyến làm khách trên sân của nhà đương kim vô địch Buriram United. CĐV Việt Nam đang rất chờ đợi màn đối đầu giữa tiền vệ Lương Xuân Trương đang khoác áo Buriram và Văn Lâm, người gác đền số 1 của đội bóng áo đỏ.
Solskjaer sốc vì MU dặt dẹo
EPSN vừa tiết lộ, Solskjaer thực sự bị choáng khi tiếp quản đội hình MU mà Mourinho để lại. Cụ thể hơn, cả cựu danh thủ Na Uy lẫn cánh tay phải của Sir Alex một thời, Mike Phelan sốc vì tình trạng thể lực khá kém của các cầu thủ Quỷ đỏ.
Theo nguồn trên: "MU đã làm việc rất chăm chỉ để cải thiện điều đó trong tháng 12/2018 và tháng 1/2019 nhưng cuối cùng vẫn đâm đầu vào vách và điều đó dường như là khó tránh khỏi".
Solskjaer vì MU dặt dẹo Mourinho để lại EPSN vừa tiết lộ, Solskjaer thực sự bị choáng khi tiếp quản đội hình MU mà Mourinho để lại. Cụ thể hơn, cả cựu danh thủ Na Uy lẫn cánh tay phải của Sir Alex một thời, Mike Phelan sốc vì tình trạng thể lực khá kém của các cầu thủ Quỷ đỏ. Theo nguồn trên:
Solskjaer thực sự bị choáng khi tiếp quản đội hình MU mà Mourinho để lại. .
Solskjaer cùng MU có khởi đầu tuyệt vời khi được chỉ định thay Mourinho vào tháng 12 với chuỗi trận ấn tượng. Nhưng kể từ khi được bổ nhiệm chính thức ngồi ghế nóng Quỷ đỏ vào cuối tháng 3, cũng là thời gian với những trận đấu quyết định của mùa giải, Quỷ đỏ để rơi phong độ, thua nhiều hơn thắng.
MU thua 8/12 trận cuối cùng của mùa giải, trong đó ở ngày hạ màn Premier League, đội của Solskjaer thậm chí còn thua Cardiff đã xuống hạng, 0-2 ngay tại Old Trafford.
Solskjaer thừa nhận, ông muốn cầu thủ MU cải thiện hơn nữa vấn đề thể lực trước mùa giải mới.
MU sẽ tập trung trở lại vào ngày 1/7 trước khi có tour du đấu hè đến Úc, Singapore và Trung Quốc.
Real Madrid 0-2 Betis thua ngay trên sân nhà
“Không phải vì Real Madrid không muốn thắng mà là vì chúng tôi không thể thắng” – Zinedine Zidane nói trong cuộc họp báo sau trận thua Real Betis 0-2 ở vòng đấu cuối cùng của La Liga mùa giải này.
56.900 CĐV có mặt trên sân - một con số được đánh giá là lạc quan trong bối cảnh những màn trình diễn gần đây của Real Madrid thực sự tệ hại. Sự có mặt của chừng ấy CĐV, có thể, xuất phát từ lời kêu gọi của CLB về niềm tin dành cho các cầu thủ, hoặc cũng có thể là hiệu ứng từ lời cảnh bảo mà Ban lãnh đạo đưa ra với HLV Zidane và các học trò về việc “không được lặp lại hình ảnh ở trận thua Real Sociedad cuối tuần trước”.
Real (áo trắng) thua đau trước Betis ngay trên sân nhà.
Real (áo trắng) thua đau trước Betis ngay trên sân nhà.
Có thể nói, trận đấu nhạt nhẽo trong suốt 30 phút đầu, với các tình huống sút xa không đáng kể. Cơ hội tốt nhất được dành cho Benzema ở phút 34, khi sai sót trong khâu xử lý bóng của Francis Guerrero giúp tiền đạo người Pháp đối mặt với khung thành rộng mở của đội khách. Big Benz sút trúng cột dọc…
Đến lúc này, nhiều người chờ đợi việc Zidane sẽ trao cơ hội cho Bale để anh tạm biệt các CĐV, nhưng rốt cuộc, Lucas Vazquez là sự thay đổi cuối cùng sau bàn thua thứ hai. Dĩ nhiên là tình hình không thay đổi gì và Kền kền trắng kết thúc mùa giải với trận thua thứ 5 trên sân nhà Bernabeu.
Messi khép lại mùa giải bằng cú đúp trong 2 phút
Cú đúp của "El Pulga" chỉ có thể giúp Barca có trận hòa 2-2 trên sân Eibar ở vòng 38 La Liga diễn ra đêm 19/5.
Không phải chịu áp lực về điểm số, Eibar chơi một trận sòng phẳng với nhà ĐKVĐ Barcelona. Chủ nhà nhập cuộc tự tin và liên tiếp tạo ra sóng gió về phía khung thành của Barca. Phút 20, Cucurella giúp Eibar vượt lên dẫn trước bằng cú sút chéo góc đánh bại thủ môn Cillessen.
Messi ghi 2 bàn giúp Barca rời sân Ipurua với 1 điểm.
Messi ghi 2 bàn giúp Barca rời sân Ipurua với 1 điểm.
Chỉ 10 phút sau, Lionel Messi với đẳng cấp siêu sao đã ghi liền 2 bàn thắng từ phút 31 đến 32 giúp Barca dẫn ngược 2-1. Tưởng chừng hiệp đấu sẽ khép lại với lợi thế cho đội khách, Pablo De Blasis tỏa sáng với bàn gỡ hòa 2-2 cho Eibar ở phút thi 45.
Thế trận giằng co được duy trì trong hiệp hai. Liên tục là những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ đôi bên. Eibar có nhiều cơ hội để ghi bàn thắng thứ 3 nhưng đều không thể tận dụng ngay cả khi khung thành đã rộng mở.
Trận đấu khép lại với kết quả hòa 2-2. Messi khép lại mùa giải 2018/19 với 36 bàn thắng cùng 13 pha kiến tạo.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.