Thấy gì ở 7 khuôn mặt xuất sắc nhất trận đấu tại vòng 2 V.League 2019?

(Baonghean.vn) - Vòng 2 V.League 2019, những cái tên Khắc Ngọc (SLNA), Sỹ Giáp (B.Bình Dương), Văn Lợi (Hải Phòng), Pedro Paulo (Sài Gòn), Hoàng Thịnh (TP HCM), Thanh Trung (Quảng Nam), Tiến Dũng (Viettel) là những khuôn mặt được vinh danh.

Sau các trận đấu tại V.League 2019, BTC sân sẽ bình bầu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, giống như các giải bóng đá chuyên nghiệp châu Âu.

Xứ Nghệ áp đảo

Khá tự hào khi xứ Nghệ có 4/7 cái tên được bầu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, đó là Khắc Ngọc, Hoàng Thịnh và Thanh Trung, Tiến Dũng. Đây cũng chính là những trụ cột của các đội bóng tham dự V.League 2019.

Trong 7 cầu thủ được bình chọn là khuôn mặt xuất sắc nhất trận đấu duy nhất Khắc Ngọc (SLNA) là cầu thủ không ghi bàn trong trận gặp chủ nhà Than Quảng Ninh (hòa 0-0). Thực ra, trong trận đấu này Khắc Ngọc cũng có cú vẩy má ngoài trúng cột dọc khung thành của thủ môn Tuấn Linh nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Danh sách 7 cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tại vòng 2 V.League 2019. Ảnh VFF
Danh sách 7 cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tại vòng 2 V.League 2019. Ảnh VFF
Trong bối cảnh Xuân Mạnh, Văn Đức chấn thương, thủ môn Nguyên Mạnh cũng vừa trở lại sau 1 mùa bóng điều trị, thì Khắc Ngọc và Văn Bình đành “gánh team”. Cầu thủ số 12 này đã “tả xung, hữu đột” làm lu mờ Sỹ Minh, Xuân Tú là những tiền vệ có tốc độ của chủ nhà.
Đây là mùa bóng thứ 2 tiền đạo gốc Bình Phước Sỹ Giáp được thi đấu tại V.League. Cựu Vua phá lưới hạng nhất 2016 có điểm mạnh thể lực và tốc độ, khi cải thiện được tư duy chơi bóng thì “gà son” này đã tỏ ra khá nguy hiểm. Đóng góp 2 bàn thắng trong chiến thắng 3-1 trước đội khách SHB.Đà Nẵng, Sỹ Giáp là cầu thủ xứng đáng nhận danh hiệu xuất sắc nhất trận đấu.
Hai trung vệ Văn Lợi (Hải Phòng) và Tiến Dũng (Viettel) đều có bàn thắng trong cùng chiến thắng 2-1. Nên nhớ cả Hải Phòng và Viettel đều thua trận đầu ra quân, áp lực phải thắng lợi trước Dược Hà Nam và Thanh Hóa là không hề nhỏ. Ngoài việc đảm bảo khả năng phòng ngự, các bàn thắng khai thông thế bế tắc của 2 trung vệ này được giới chuyên môn đánh giá khá cao.
Đội trưởng Viettel Tiến Dũng đã đảm được tốt nhiệm vụ chỉ huy phòng ngự trong bối cảnh đàn anh Quế Ngọc Hải phải ngồi ngoài do nhận thẻ đỏ. Viettel là số ít đội bóng chơi 3 hậu vệ nên nhiệm vụ đã trung vệ chếch trái của Tiến Dũng đòi hỏi khả năng tập trung cao độ. Chính vì thế việc có được bàn thắng vào lưới Thanh Hóa của cầu thủ này mang yếu tố quyết định đến chiến thắng.
Có lẽ giờ này những nhà làm bóng đá khá tiếc với sự ra đi của trường hợp Trịnh Văn Lợi. Trung vệ này cùng với Lê Thanh Bình, Nguyễn Hữu Dũng và Lục Xuân Hưng, Trịnh Văn Lợi thuộc lứa trẻ tài năng sinh năm 1995 mà bóng đá Thanh Hóa có được. Lên đội 1 từ khá sớm (năm 2015), trung vệ sinh năm 1993 này cũng được tạo điều kiện ra sân để hít thở bầu không khí của sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Nhưng khá nhiều lý do, Văn Lợi đã được “đẩy đi” Hải Phòng và sớm thành danh nơi đất khách quê người.
Khi HLV Thành Công chấm ngay tiền đạo Pedro Paulo chuẩn bị cho mùa giải V.League 2019, nhiều người đã khá lo lắng. Cầu thủ 25 tuổi người Brazil có bản lý lịch sân cỏ khá khiêm tốn. Cầu thủ thuận chân trái này được HLV Thành Công bố trí đá tiền đạo phải trong sơ đồ 4-2-3-1 và đã tỏ ra hòa nhập khá nhanh với đội bóng mới. Việc được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu sẽ khích lệ tinh thần của tân binh này và giúp cho HLV Thành Công yên tâm hơn ở khâu ghi bàn.
Đẳng cấp Quả bóng vàng
Tiền đạo Pedro Paulo là ngoại binh duy nhất được bình bầu. Ảnh CLB SG
Tiền đạo Pedro Paulo là ngoại binh duy nhất được bình bầu. Ảnh CLB SG
Quả bóng vàng Đinh Thanh Trung đã ghi bàn vào lưới đương kim vô địch Hà Nội, khiến cho V.League 2019 hấp dẫn hơn. Không ai nghĩa thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lại vất vả thế trên sân Tam Kỳ, đội trưởng Thanh Trung chính là sự khác biệt lớn nhất. Cầu thủ xứ Nghệ này liên tục quấy đảo nên cánh phải và mở tỷ số của trận đấu sau pha solo đẳng cấp.
Đẳng cấp của Hoàng Thịnh chính là điều không cần bàn cãi nhưng việc tiền vệ giàu năng lượng này hòa nhập đội bóng TP HCM sớm như thế lại làm cho nhiều người ngạc nhiên. Được giao quán xuyến, dọn dẹp khu vực giữa sân, Hoàng Thịnh đã khiến cho Văn Toàn, Minh Vương của chủ nhà HAGL gặp khá nhiều khó khăn khi lên bóng. Hoàng Thịnh là nhân tố quan trọng khiến HAGL phải trả giá đắt ngay trên sân nhà dù tấn công nhiều hơn, có nhiều ngôi sao hơn.
Bên cạnh sự tỏa sáng của những cầu thủ thành danh Hoàng Thịnh, Thanh Trung, Khắc Ngọc thì việc Sỹ Giáp, Văn Lợi được giới chuyên môn đánh giá cao là tín hiệu mừng cho bóng đá Việt Nam. Nhất là khi danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất được rải đều 3 tuyến, có cả nội binh lẫn ngoại binh, đa phần còn khá trẻ tuổi.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.