Thầy Park định hình bộ khung nào cho U23 Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Đến trận đấu tập thứ 4, dường như U23 Việt Nam đã định hình được đội hình chính và lối đá tại VCK U23 châu Á 2020. Thầy Park vẫn tin dùng những học trò đã theo ông bấy lâu.

Trong lộ trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020, đội U23 Việt Nam có 5 trận đấu kiểm tra. Trận đấu với B.Bình Dương là trận đấu tập thứ 3 của U23 Việt Nam nhằm hướng đến VCK Giải U23 châu Á 2020 vào tháng 1 năm sau.

Trước đó trong chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Hàn Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có trận hòa 0-0 với Đại học Yeongnam và thắng 3-2 trước CLB Busan Transportation (Giải hạng Ba Hàn Quốc).

Dấu hỏi Đình Trọng

Đúng như nhận định của chúng tôi, ông Park sẽ vẫn kiên trì với sơ đồ 3 hậu vệ và các quân bài cũ, đã cùng ông chinh chiến tại SEA Games 30. Việc sử dụng Đình Trọng đang trong quá trình hồi phục chấn thương như thế nào vẫn là vấn đề mà ông Park phải tính toán, cân nhắc rất kỹ.

Trong 3 “thương binh” là 2 hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh, Huỳnh Tấn Sinh và tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng thì chỉ mới Tấn Sinh đã sẵn sàng. Chính vì thế Ngọc Bảo cần được thử lửa để sẵn sàng vào trận khi cần thiết nơi hành lang cánh trái.

Ông Park rất thoải mái và tự tin. Ảnh VFF.
Ông Park rất thoải mái và tự tin. Ảnh: VFF
Trong khuôn khổ 1 trận đấu tập, ngoại trừ các cầu thủ dưỡng thương thì ông Park đã tung hết các cầu thủ vào sân. Bàn thắng duy nhất của Đức Chinh cho thấy phong độ của cầu thủ SHB.Đà Nẵng khá ổn định, U23 Việt Nam có thể tự tin đá 2 tiền đạo.
Diễn biến trận đấu tập cho thấy, thủ môn Văn Toản dường như đã là sự lựa chọn số 1 trong khung thành. Khi vắng Đình Trọng thì các hậu vệ Đức Chiến, Tấn Sinh, Thành Chung chính là những cầu thủ tạo cho ông Park sự yên tâm. Như vậy Đức Chiến sẽ là cầu thủ đa năng, khi cần sẽ được đôn lên đá tiền vệ trung tâm. Với việc Văn Tới, Việt Anh được thi đấu thử nghiệm khá lâu, có nghĩa là ông Park đang cần thử thách họ vào vị trí Văn Hậu để lại.
Ông Park đang khá ưng ý hàng tiền vệ 5 người gồm Ngọc Bảo, Hoàng Đức Quang Hải, Thanh Sơn, Trọng Hùng, đóng vai trò bệ phóng cho cặp đôi Tiến Linh, Đức Chinh. Về nhân sự, Bảo Toàn cùng Trọng Đại sẽ là các phương án thay thế bởi Quang Hải, Trọng Hùng mới trở lại sau chấn thương.
Có chút lo lắng khi sau trận đấu tiền vệ Trần Bảo Toàn đã phải tập tễnh bước chân trong sân Thống Nhất ra xe bus, hiện vẫn chưa rõ mức độ chấn thương của cầu thủ HAGL như thế nào. Sau trận đấu tập bác sĩ Choi Ju-young và đội ngũ y tế sẽ có khá nhiều việc phải làm.
Lá bài Quang Hải và Hoàng Đức
Nhìn cái cách mà U23 Việt Nam thi đấu thì Quang Hải và Hoàng Đức sẽ là những quân bài chiến lược thực hiện các yêu cầu chiến thuật của ông Park. Tùy vào sự di chuyển cơ động của 2 cầu thủ được cho là có nhãn quan chiến thuật tốt của đội bóng, đội hình sẽ biến từ 3-5-2 sang 3-4-1-2, 3-3-2-2, thậm chí là 3-4-3.
Sự tiến bộ của Hoàng Đức tại SEA Games 30 đã giúp Quang Hải được giải phóng bớt nhiệm vụ. Việc liên tục xuất hiện tại Đội tuyển Quốc gia, U22 Việt Nam, U23 Việt Nam của Quang Hải đã khiến các đối thủ chuẩn bị phương án khống chế. Thực tế, người Thái cũng đã hóa giải thành công số 19 của đội bóng Thủ đô trong các lần đụng độ.
Sự tiến bộ của Hoàng Đức tại SEA Games 30 đã giúp Quang Hải được giải phóng bớt nhiệm vụ. Ảnh VFF.
Sự tiến bộ của Hoàng Đức tại SEA Games 30 đã giúp Quang Hải được giải phóng bớt nhiệm vụ. Ảnh: VFF
Ông Park vẫn còn trong tay 1 trận đấu để đánh giá nhân sự nơi hành lang cánh trái. Liệu bộ đôi Ngọc Bảo - Trọng Hùng có phải là sự lựa chọn tốt nhất hay chưa? Việc thiếu vắng Văn Hậu đang khiến cho ông Park khá đau đầu, trong trận đấu với B.Bình Dương không biết có phải là chủ ý của ông thầy Hàn Quốc hay không, có lúc U23 Việt Nam chơi “treo cánh”.
Sau trận đấu tập với B.Bình Dương thì thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn lưu lại tập luyện tại TP. Hồ Chí Minh trong những ngày tới. Có chăng họ phải tập thêm cả buổi sáng để làm quen với khí hậu nắng nóng của Thái Lan.
Đến ngày 1/1/2020, toàn đội sẽ lên đường bay sang Thái Lan. Tại đây, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có thêm một trận đấu tập với U23 Bahrain vào ngày 3/1/2020 trước khi bước vào thi đấu chính thức.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.