Thầy Park tự tin đã phân tích kỹ lối chơi của ĐT Jordan

Yến Thanh (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - "Chúng tôi đã vào vòng 16 đội. Toàn đội đang rất hưng phấn. Quả thực đây là một kết quả mà toàn đội đã vô cùng mong ngóng. Và giờ đây chúng tôi hy vọng sẽ có một trận đấu hay khi đối đầu với Jordan”, HLV người Hàn Quốc trả lời tại buổi họp báo trước trận gặp Jordan.

Phần đầu cuộc họp báo, HLV Park Hang-seo nói về cái cách ĐT Việt Nam nghẹt thở vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019: “Chúng tôi ở một bảng đấu mạnh với Iraq, Iran - những đội bóng có lẽ ở cùng đẳng cấp với Jordan. Jordan tổ chức rất tốt, chuẩn bị rất tốt cho giải đấu này. Đó là lý do họ kết thúc vòng đấu bảng với ngôi đầu. Trận đấu ngày mai vì thế sẽ rất khó khăn. Dĩ nhiên, chúng tôi đến đây với tham vọng thể hiện sức mạnh, nỗ lực để không bị đánh bại. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất để có kết quả tốt trước Jordan”.

Khi được hỏi về việc sau AFF Cup 2018 - cận kề Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam giải quyết bài toán thể lực thế nào, HLV Park Hang-seo cho biết: “Chúng tôi có một lộ trình dài hơi. 3 tháng chuẩn bị, không chỉ cho AFF Cup mà còn cả với Asian Cup. Hiện tại tinh thần và thể lực các cầu thủ đều tốt. Không vấn đề gì đáng lo ngại. Vì thế, toàn đội đều đã sẵn sàng cho trận đấu với Jordan”.

HLV Park Hang Seo khẳng định có đấu pháp hợp lý trước Jordan. Ảnh: Tuấn Hữu
HLV Park Hang-seo khẳng định có đấu pháp hợp lý trước Jordan. Ảnh: Tuấn Hữu

HLV Park Hang-seo tiết lộ rằng ông cũng như BHL của ĐT Việt Nam dường như đã có kế sách đấu Jordan: “Theo nghiên cứu, Jordan có 2 bàn thắng cùng một vị trí, cùng một cách thức (phạt góc). Điều đó rất ấn tượng. Họ có thể hình, thể lực và tốc độ tốt. Họ chơi bóng nhanh, phản công cực nhanh và thường chơi bóng dài”.

HLV Park Hang-seo chia sẻ thêm: “Tôi được biết, truyền thông và NHM ở Hàn Quốc quan tâm và ủng hộ cho ĐT Việt Nam. Tôi rất cảm kích sự ủng hộ và tình yêu mà NHM Hàn Quốc dành cho chúng tôi. Đó cũng là một trách nhiệm rất lớn. Còn với ĐT Hàn Quốc, ở giải này họ có nhiều cầu thủ giỏi, HLV cũng giàu kinh nghiệm và làm rất tốt công việc. Tôi tin rằng ĐT Hàn Quốc sẽ có kết quả tốt ở giải đấu năm nay”.

“Mỗi đội có một cá tính, một phong cách thi đấu. Để chuẩn bị cho mỗi trận đấu, ĐT Việt Nam luôn thư giãn và vui vẻ trong tập luyện. Tôi luôn cố gắng giúp các cầu thủ tập trung khi họ tập luyện, chúng tôi luôn cố gắng chuẩn bị tốt nhất. Tối nay tôi và BHL sẽ xem lại video trận Jordan gặp Australia và Syria”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Mới nhất, ĐT Việt Nam 2 lần bất phân thằng bại với Jordan. Ảnh: Goal
Mới nhất, ĐT Việt Nam 2 lần bất phân thắng bại với Jordan. Ảnh: Goal

Về phía đối thủ, HLV trưởng tuyển Jordan nói: “Tôi đã theo dõi nhiều trận đấu của Việt Nam, họ là đội bóng mạnh, có hàng công rất nhanh nhẹn. HLV Park Hang-seo là một người giàu kinh nghiệm. Nhưng tôi luôn đặt niềm tin vào cầu thủ của mình. Họ đều đã tập luyện chăm chỉ, tập trung cao độ. Các cầu thủ của tôi cũng là những người rất kỹ thuật và khéo léo. Và tôi cần họ trình diễn tốt nhất những gì của họ ở trận đấu ngày mai”.

Có sự chuẩn bị kỹ và đặt niềm tin vào các học trò, nhưng HLV Vital Borkelmans thừa nhận trận gặp tuyển Việt Nam sẽ rất khó khăn, ông nói: “Đây sẽ là trận đấu khó khăn hơn cả khi đấu với Syria, Australia. Bởi đây là trận knock-out, thua là về nhà, tính chất khác hẳn với 3 trận vòng bảng vì còn có cơ hội sửa sai. Chúng tôi đã thắng Syria, thắng Australia nhưng trận đấu ngày mai là 1 trận đấu khác, sẽ có chiến thuật khác, phương án khác. Chúng tôi sẽ chơi theo cách của mình, tấn công theo phương án tốt nhất đề ra”.

HLV Vital Borkelmans cho biết Jordan được nghỉ nhiều hơn tuyển Việt Nam nhưng đó không phải là lợi thế quá lớn: “ Toàn đội chỉ chú trọng vào vấn đề chuyên môn, chiến thuật và đảm bảo 100% các cầu thủ sẵn sàng cho trận đấu tới. Công việc của tôi là đưa ra những quyết định đúng đắn nhất cho các cầu thủ để sẵn sàng đối phó với đội bóng của HLV Park Hang-seo”.

HLV trưởng tuyển Jordan. Ảnh: Tuấn Hữu
HLV trưởng tuyển Jordan. Ảnh: Tuấn Hữu

HLV Borkelmans phủ nhận việc Jordan có thể chơi chủ quan trước tuyển Việt Nam: "Không hề có sự chủ quan, chỉ có sự tự tin ở các cầu thủ. Họ đều là những người thông minh và biết cách lắng nghe chọn lọc thông tin từ truyền thông. Hiện tại chúng tôi chỉ tập trung làm việc chăm chỉ bởi Việt Nam sẽ là đối thủ rất khó chịu. Toàn đội hiện tại đã sẵn sàng. Hãy chờ xem điều tuyệt vời gì sẽ đến vào ngày mai".

”Việt Nam đã cho thấy họ mạnh mẽ như thế nào. Theo tôi thấy, Việt Nam là đội tiến bộ nhất trong những năm qua. Trong quá khứ, chúng tôi đã từng chạm trán Việt Nam. Khi đó họ đã mạnh nhưng bây giờ còn mạnh hơn rất nhiều. Tôi tin rằng trận đấu tới sẽ là một trận đấu đỉnh cao của hai đội”, HLV Jordan đánh giá rất cao tuyển Việt Nam.

Thủ thành Đặng Văn Lâm tham gia buổi trả lời phỏng vấn: "Tôi rất vui khi đã đi đến vòng 16 đội. Ngày mai hứa hẹn sẽ rất khó khăn cho cả 2 đội, cả với Việt Nam lẫn Jordan. Chúng tôi đã gặp họ 2 lần ở vòng loại, lần này Jordan cho thấy mạnh hơn, nhanh hơn, nên chúng tôi sẽ cố hết sức mình, cho ĐT quốc gia và các CĐV của tôi".

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.