THCS Cửa Nam tưng bừng kỷ niệm 60 năm thành lập trường

(Baonghean.vn) - Sáng 23/3, hơn 800 thầy trò trường THCS Cửa Nam, TP Vinh tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường (1959 - 2019).

Tham dự có đồng chí Đậu Vĩnh Thịnh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh cùng đại diện các cấp, sở, ban, ngành.

Ảnh: Chu Thanh
Hơn 800 thầy cô giáo, học sinh, đại biểu về dự lễ. Ảnh: Chu Thanh
Năm 1959, UBND Thị xã Vinh ra quyết định thành lập Trường phổ thông cấp II Khu phố 2, tiền thân của trường THCS Cửa Nam, đóng tại vườn hoa Cửa Nam.
Thời kỳ đầu mới thành lập, trường gặp vô vàn khó khăn khi cơ sở vật chất chỉ có một dãy nhà tranh vách đất, là nơi làm việc, dạy học cho gần 100 em học sinh đồng thời phải chịu sự ném bom phá hoại của địch.
Ảnh: Chu Thanh
Các em học sinh chào mừng các đại biểu đến dự lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường. Ảnh: Chu Thanh
Trải qua nhiều gian nan vất vả trong 60 năm xây dựng, trường THCS Cửa Nam hiện có 19 lớp học với gần 800 học sinh, hơn 40 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, chất lượng giáo dục ngày càng phát triển và nâng cao về mọi mặt, tạo uy tín, niềm tin đối với các cấp lãnh đạo, các bậc phụ huynh, học sinh.
Ảnh: Chu Thanh
Tiết mục văn nghệ chào mừng 60 năm thành lập trường THCS Cửa Nam. Ảnh: Chu Thanh
Suốt chặng đường 60 năm, các thế hệ thầy và trò trường THCS Cửa Nam đã luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên giành nhiều thành tích đáng ghi nhận: Nhiều năm liền Chi bộ đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh; Nhà trường liên tục đạt danh hiệu tiên tiến cấp thành phố, cấp tỉnh; Công đoàn, đội thiếu niên tiền phong… thường xuyên được xếp loại xuất sắc.
Năm 2015, trường THCS Cửa Nam đã được công nhận trường đạt chuẩn mức độ 3 về chất lượng giáo dục. Trong 3 năm học gần đây, trường có 6 học sinh đạt giải cấp Quốc gia, 6 học sinh đạt giải cấp tỉnh, nhiều học sinh khác đạt giải cấp thành phố và nhiều học sinh thi đậu các trường chuyên.
Ảnh: Chu Thanh
Đồng chí Đậu Vĩnh Thịnh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh thay mặt UBND tỉnh tặng bằng khen cho trường THCS Cửa Nam. Ảnh: Chu Thanh
Tại lễ kỷ niệm, bà Phan Thị Thanh - Hiệu trưởng THCS Cửa Nam cho biết, thầy và trò trường THCS Cửa Nam sẽ mãi mãi không quên và quyết tâm phát huy những truyền thống tốt đẹp của mái trường có 60 năm bề dày thành tích.
Thầy và trò sẽ nỗ lực hết sức mình trong sự nghiệp giáo dục, ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện để ngày mai tiếp bước cha anh đi trước, gặt hái nhiều thành tích hơn nữa để làm rạng danh mái trường quê hương. Để rồi dù đi đâu, làm gì, ở bất cứ cương vị trọng trách nào, các thế hệ học sinh của trường đều tự hào vì mình là học sinh của trường THCS Cửa Nam.  
Ảnh: Chu Thanh
BGH trường tặng hoa tri ân các thế hệ lãnh đạo trường THCS Cửa Nam. Ảnh: Chu Thanh
Ghi nhận những đóng góp to lớn của ban lãnh đạo, tập thể cán bộ công nhân viên của trường trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã tặng bằng khen cho trường THCS Cửa Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển trường THCS Cửa Nam góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội tỉnh Nghệ An; tặng bằng khen cho tập thể và các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.