Thế hệ trẻ với việc bảo tồn, phát huy giá trị dân ca ví, giặm

(Baonghean.vn) - Sáng 28/01, tại thành phố Vinh, trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: "Học sinh, sinh viên với việc bảo tồn và phát huy giá trị dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh". 
Toàn cảnh buổi hội thảo
Toàn cảnh hội thảo khoa học 
Hội thảo có sự tham dự của các đại biểu là lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và đào tạo, các nhà nghiên cứu văn hóa, các nhạc sĩ, nghệ sỹ, nghệ nhân và đông đảo học sinh, sinh viên của một số trường học trên địa bàn tỉnh. 
Các ý kiến tham luận tại hội thảo lần này với nhiều nội dung, thể hiện tâm huyết của các chuyên gia, đặc biệt là thế hệ trẻ về dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh tập trung vào các vấn đề như: giá trị đặc trưng của dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh; đánh giá tình hình bảo tồn và phát huy dân ca, ví giặm Nghệ Tĩnh; vai trò của dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh đối với thế hệ trẻ; sức sống của ví, giặm trong đời sống tinh thần của nhân dân; ví, giặm xứ Nghệ trong bối cảnh văn hóa thời hội nhập; giá trị, vị trí của ca khúc mang âm hưởng dân ca Nghệ Tĩnh trong âm nhạc Việt Nam... Hội thảo cũng đã dành nhiều thời gian để các nhà nghiên cứu; nghệ sỹ, giáo viên, các học sinh, sinh viên trao đổi, thảo luận xung quanh vấn đề thế hệ trẻ nghĩ gì và sẽ làm gì để bảo tồn và phát huy giá trị dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh trong xã hội đương đại. 
Đây là hoạt động có ý nghĩa giúp cho các bạn trẻ hiểu hơn về giá trị của di sản dân ca ví, giặm từ đó bồi đắp thêm tình yêu, niềm tự hào và ý thức gìn giữ và phát huy tài sản tinh thần quý giá đó trong thế hệ hôm nay và mai sau. 
Đinh Nguyệt

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.

Phía sau những ly sữa...

Phía sau những ly sữa...

(Baonghean.vn) - Công ty CP Thực phẩm sữa TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay đảng bộ này liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa TH trên thị trường toàn quốc.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau:

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 7/4, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố dự án VinWonders Cửa Hội - siêu phẩm du lịch mới tại Nghệ An, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm giải trí đẳng cấp quốc tế và khẳng định vị thế của Nghệ An trên bản đồ du lịch Việt Nam.