Công Vinh và "điệp vụ" trên sân Hàng Đẫy

(Baonghean.vn) - Chiều nay chủ nhật 7/4, ngôi sao Lê Công Vinh sẽ trở lại Hàng Đẫy (Hà Nội) với nhiệm vụ quan trọng là sút tung lưới Hà Nội T&T, đội bóng từng đưa anh đến những đỉnh cao mới trong sự nghiệp quần đùi áo số. 

Công Vinh là một trong những chân sút thành công nhất từ trước đến nay của lò đào tạo Sông Lam Nghệ An. Năm 2008, khi tình hình tài chính của Sông Lam gặp nhiều khó khăn, Công Vinh không thể cưỡng được cái giá 7 tỷ đồng cùng mức lương khủng mà bầu Hiển bỏ ra để đưa anh về sân Hàng Đẫy. Thời điểm đó, Công Vinh chính là cầu thủ nội đắt giá nhất Việt Nam. Ở Hà Nội T&T, dưới sự nhào nặn của Phan Thanh Hùng, Công Vinh có nhiều tiến bộ vượt bậc và bước lên đỉnh cao danh vọng với bàn thắng để đời giúp Việt Nam lần đầu lên ngôi vô địch AFF Cup năm 2008.

Công Vinh sẽ có thêm một trận đấu nhiều ý nghĩa trên sân Hàng Đẫy.

Với Công Vinh, sân vận động Hàng Đẫy luôn chứa nhiều kỷ niệm khó quên, là nơi tiền đạo xứ Nghệ gặt hái không ít thành công kể cả tiền tài và danh vọng. Nhưng Hàng Đẫy cũng gắn với nhiều kỷ niệm buồn của tiền đạo này. Năm 2010, khi đang là ngôi sao bất khả xâm phạm của đội bóng chủ sân Hàng Đẫy, Công Vinh bất ngờ bị chấn thương. Rất hào phóng, bầu Hiển đã móc hầu bao, đưa Công Vinh sang Bồ Đào Nha chữa trị. Với mối quan hệ của HLV Calisto và túi tiền không đáy của bầu Hiển, Công Vinh được sang Bồ Đào Nha thi đấu và trở thành cầu thủ Việt đầu tiên được xuất ngoại thi đấu cho một câu lạc bộ chuyên nghiệp nước ngoài. Nhưng lần sang Bồ Đào Nha ấy là một sự thất bại toàn diện với Công Vinh. Năm 2010, khi Hà Nội T&T lên ngôi vô địch, Công Vinh đứng ngoài danh sách nhận huy chương vì những chấn thương liên miên của mình.
 
Trước khi bầu Kiên bị bắt, Hàng Đẫy chính là sân nhà chung của Hà Nội T&T và Câu lạc bộ Hà Nội. Năm 2012, Công Vinh hết hợp đồng với Hà Nội T&T, dù phong độ đang phập phù nhưng bầu Hiển vẫn soạn sẵn một bản hợp đồng kỷ lục để giữ Công Vinh trở lại Hàng Đẫy. Đến phút cuối cùng, Công Vinh vẫn chọn lựa ở lại Hàng Đẫy nhưng để khoác áo đội bóng bầu Kiên với mức giá ước tính khoảng 13 tỷ đồng cùng mức lương không dưới 50 triệu đồng/tháng. Mùa bóng năm đó, Hàng Đẫy thực sự trở thành ác mộng với Công Vinh, anh chơi không nổi bật kể cả ở câu lạc bộ và tuyển quốc gia. Cuối năm đó, khi bong bóng bóng đá Việt Nam bị vỡ, bầu Kiên dính lao lí, đội bóng của Vinh bị giải thể,…
 
Khi tưởng như phải ngồi chơi xơi nước ở mùa giải 2013 thì Sông Lam Nghệ An lại đứng ra cưu mang Công Vinh. Ngay ở vòng 4 V-League 2013, Công Vinh đã trở lại Hàng Đẫy nhưng ở vị trí chống lại đội bóng cũ Hà Nội T&T. Lần trở lại này, Công Vinh không đơn độc bởi khoảng 1 vạn khán giả xứ Nghệ sẽ đi theo, cổ vũ và tiếp thêm sức mạnh cho Vinh, biến sân Hàng Đẫy thành “chảo lửa thành Vinh”.
 
Trên sân nhà Hàng Đẫy, đội bóng của bầu Hiển chưa bao giờ đánh bại được Sông Lam Nghệ An. Mùa giải 2012, đội bóng thủ đô chấp nhận phơi áo trước Sông Lam Nghệ An với tỉ số 2- 6 trên sân Hàng Đẫy. Đây cũng là trận thua đậm nhất của câu lạc bộ này kể từ ngày thành lập đến nay.
 
Chiều nay, Công Vinh sẽ trở về Hàng Đẫy với nhiều ân oán, duyên nợ, nơi anh sẽ gặp lại bầu Hiển, chủ tịch Nguyễn Quốc Hội, gặp lại người thầy Phan Thanh Hùng, đối mặt với bạn thân Dương Hồng Sơn, Hồng Tiến nhưng mục tiêu là sút tung lưới Hà Nội T&T.

Sông Lam Nghệ An đang tràn đầy cơ hội dành chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.

Là một cầu thủ chuyên nghiệp, Công Vinh từng vượt qua rất nhiều áp lực khi chống lại đội bóng cũ của mình. Ngay cả khi khoác áo Hà Nội T&T để đấu chung kết với Sông Lam Nghệ An, Công Vinh đã bỏ qua những lời mắng chửi của cổ động viên xứ Nghệ để thi đấu tốt. Lần này, người hâm mộ tin tưởng ngôi sao con cưng của mình sẽ tiếp mạch phong độ ấn tượng để nổ súng trên sân Hàng Đẫy, hạ gục đội bóng của Bầu Hiển.
 
Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, Hà Nội T&T cũng chưa thắng nổi SLNA một lần nào. Trong số 8 lần gặp nhau, đội bóng xứ Nghệ dành 2 trận thắng, 6 trận hòa. Lần này, người hâm mộ cũng đang tin tưởng lịch sử sẽ lặp lại, Sông Lam Nghệ An sẽ đánh bại Hà Nội T&T ngay trên sân Hàng Đẫy. Đây cũng là mục tiêu chính của đội bóng xứ Nghệ, họ phải thắng để tiếp tục giữ vững ngôi đầu.

Nguyên Khoa

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.