Khách lấn chủ!

(Baonghean) - Trong 6 cặp đấu diễn ra tại vòng 18 Eximbank V.League 2013 thì có 4 đội khách “bỏ túi” ra về với 3 điểm trọn vẹn. Chỉ có B.Bình Dương tận dụng tối đa lợi thế trên sân nhà để giành trọn 3 điểm trước SLNA với tỉ số 2-1, còn Xuân Thành Sài Gòn cũng “toát mồ hôi” mới có thể vớt vát 1 điểm trước SHB Đà Nẵng trong trận cầu hòa tỉ số 3-3.

Thất thủ trước B.Bình Dương, SLNA (trắng) đánh mất lợi thế với Hà Nội T&T trong cuộc đua tới chức vô địch

Bất ngờ nhất trong buổi chiều “chủ đãi khách” là thất bại của HAGL trước Thanh Hóa. Được thi đấu trên sân nhà, có giàn cầu thủ chất lượng, đang là ứng cử viên cho chức vô địch nhưng đội bóng phố núi đã bị bất ngờ trước lối chơi hợp lý của đội bóng xứ Thanh. Trong thế trận phòng ngự phản công sắc sảo, đội bóng xứ Thanh đã đè bẹp HAGL với tỉ số không tưởng 1-3.

Trong khi đó, trận đấu giữa K.Kiên Giang và V.Hải Phòng cũng thu hút sự chú ý của người hâm mộ. K.Kiên Giang đã bị dồn đến “cửa tử” khi chỉ có vỏn vẹn 13 điểm sau 17 vòng đấu. Chỉ cần thêm 1 thất bại ở vòng 18 nữa là ngày về hạng Nhất của đội bóng vùng đồng bằng sông Cửu Long sẽ gần hơn bao giờ hết. Với mục tiêu chỉ còn đường chiến thắng nhưng các cầu thủ K.Kiên Giang đã hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng đất Cảng. Hết Văn Phong, Văn Tân, Quang Hải, Tấn Tài rồi đến Fortunato nổ súng cho V.Hải Phòng đã làm các cầu thủ chủ nhà choáng váng. Mặc dù có bàn gỡ của Minh Trung ở phút 41, nhưng với tỉ số 1-5 đã nói lên sự bất lực của đội chủ sân Rạch Giá.

Vòng 18 V League cũng mang đến cảm giác trái chiều cho 2 đội bóng miền Đông Nam Bộ là B.Bình Dương và Đồng Nai. Trong khi B.Bình Dương đã có 3 điểm trước SLNA để gần hơn với mục tiêu trụ hạng thì Đồng Nai đã có thất bại ê chề trên sân nhà trước ứng cử viên cho chức vô địch Hà Nội T&T. Về tính chất của trận đấu thì cả Đồng Nai và Hà Nội T&T đều có mục tiêu rõ ràng. Đồng Nai cần 3 điểm để chắc suất trụ hạng trong khi Hà Nội T&T cũng cần 3 điểm để vươn lên dẫn đầu cuộc đua tới ngôi vương với SLNA và SHB Đà Nẵng. Và trong một buổi chiều mưa gió, mặt sân lầy lội, các đội bóng Thủ đô đã gieo sầu cho Đồng Nai và các cổ động viên đội chủ nhà bằng 4 bàn không gỡ. Với bàn thắng ở phút 86 trong trận đấu với Đồng Nai, Samson đã bắt kịp 14 bàn của tiền đạo Lê Công Vinh của SLNA và trở thành ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vua phá lưới.

Một trận đấu của 2 đội bóng đang cố giành điểm để chắc suất trụ hạng là V.Ninh Bình và ĐTLA cũng mang lại nhiều cảm xúc. Một cơn mưa bàn thắng đã được các cầu thủ mang đến cho người hâm mộ. Tuy nhiên, trong trận cầu 7 bàn thắng này, đội khách ĐTLA mới là những người hưởng trọn niềm vui chiến thắng bằng cú lội ngược dòng không tưởng. Bị V.Ninh Bình dẫn trước với tỉ số 3-1, chiến thắng dường như đã nằm chắc trong tay đội bóng Cố đô, nhưng khi tiếng còi chung cuộc vang lên, các cổ động viên cũng như đội bóng V.Ninh Bình đã không hiểu chuyện gì xảy ra khi Lê Issac, Việt Thắng, Gilson Campos ghi liền một mạch 3 bàn để hoàn tất cú lội ngược dòng 3-4 cho ĐTLA.

Vòng 18 đã khép lại. Cuộc chiến tới ngôi vương càng trở nên quyết liệt khi Hà Nội T&T, SLNA, SHB Đà Nẵng đang có khoảng cách rất sít sao và có thể thay đổi chỉ sau một vòng đấu. Trong khi đó, chỉ có một suất xuống hạng ở mùa giải này thì xem ra hạng Nhất đã gọi tên K.Kiên Giang.

Tùng Lâm

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.