VPF tính trừ điểm XMXT.SG

Quyết định xử phạt đội bóng của anh em bầu Thụy có thể được đưa ra ngay cuối tuần này. Lãnh đạo VPF đang cân nhắc mạnh tay với XMXT.SG để ngăn chặn nguy cơ tiêu cực trong 3 lượt trận cuối của V-League.

VPF tính trừ điểm XMXT.SG ảnh 1

Suleiman của K.Kiên Giang dễ dàng ghi bàn vào lưới XMXT.SG mà không có ai ngăn cản. Ảnh: Dương Thu

Nói về bản giải trình của XMXT.SG về trận đấu “dưới sức” với K.KG được CLB này gửi cho VPF, HLV Trần Tiến Đại cho biết: “Chúng tôi cho rằng cũng không thể giải trình khác ngoài các vấn đề về chuyên môn. Chuyện đội bóng có tiêu cực hay không thì phải chờ cơ quan điều tra, BTC xem xét.

Tôi nghĩ rằng sẽ không hợp lý nếu đòi hỏi XMXT.SG thi đấu với chất lượng tốt ở trận đấu trên. Không đội bóng nào thiếu đến 6,7 cầu thủ trụ cột, phải sử dụng toàn cầu thủ trẻ mà lại đá tốt được”.

Trao đổi với TT&VH, Phó Chủ tịch VFF kiêm TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết, BTC chắn chắn sẽ có hình thức xử lý đối với XMXT.SG. Dự kiến vào ngày mai (16/8), BTC sẽ tổ chức cuộc họp với sự tham gia của tất cả các phòng ban chuyên môn có liên quan để tiến hành đánh giá lại trận đấu của XMXT.SG với K.Kiên Giang. Dựa trên cơ sở các đánh giá trên, cùng hồ sơ trận đấu, BTC sẽ đưa ra hình thức kỷ luật cụ thể. Ông Viễn không loại trừ khả năng trừ điểm XMXT.SG.

“Dư luận hiện đang rất bức xúc với những gì XMXT.SG thể hiện. Chúng tôi cũng cho rằng, việc xử lý nghiêm trong trường hợp này sẽ khiến các đội bóng khác chấn chỉnh tinh thần thi đấu trong 3 lượt trận còn lại.

Dĩ nhiên, mức độ xử lý như thế nào còn tuỳ thuộc kết luận trong cuộc họp sắp tới. Trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, điều lệ giải có đầy đủ các quy định cụ thể, cho phép BTC xử lý vi phạm của đội bóng”, ông Viễn cho biết.

Theo tìm hiểu của TT&VH, các ý kiến của VFF và VPF đều thống nhất rằng việc xử lý nghiêm đội bóng của ông bầu trẻ Nguyễn Xuân Thuỷ là cần thiết, trong bối cảnh V-League sắp cán đích. Về lý thuyết, cuộc đua đến ngôi vô địch V-League vẫn còn mở rộng với 4 đội bóng là HN.T&T, SLNA, SHB.ĐN và HA.GL.

Ở nửa cuối bảng xếp hạng, chiếc vé trụ hạng đang là cuộc cạnh tranh giữa V.Ninh Bình và K.Kiên Giang. Các vòng đấu cuối vì vậy được nhận định dễ phát sinh các vấn đề nhạy cảm, do kết quả sẽ quyết định số phận của nhiều đội bóng.

“Trường hợp XMXT.SG đã bị dư luận phản ánh quá nhiều, ảnh hưởng đến uy tín của giải đấu. Nếu tiếp tục bỏ qua, họ sẽ có khả năng tiếp tục coi thường điều lệ, quy định của giải”, một lãnh đạo VPF cho biết. Được biết, lãnh đạo VFF cũng đồng thuận với quan điểm xử nghiêm XMXT.SG.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ trước đó đã chỉ đạo VPF yêu cầu XMXT.SG giải trình, từ đó cân nhắc biện pháp kỷ luật đội bóng của bầu Thuỷ.

“Nếu bị BTC giải trừ điểm, XMXT.SG liệu có tuân phục”? Đây là câu hỏi TT&VH đặt ra với HLV Trần Tiến Đại.

“Tôi cho rằng nếu muốn trừ điểm, BTC cần phải có các chứng cứ cụ thể, và phải dựa cả vào báo cáo của giám sát trận đấu. Trong báo cáo của giám sát chỉ đề cập việc chúng tôi thi đấu dưới sức vì thiếu nhiều trụ cột chứ không nói đội tiêu cực. Nếu trừ điểm XMXT.SG, có khác nào BTC nói giám sát trận đấu là vô nghĩa”, ông Đại trả lời. Cũng theo ông Đại, nhiều trận đấu trước của XMXT.SG, cũng có số máy lạ nhắn tin dự báo kết quả trận đấu, nhưng diễn biến sau đó không đúng. “Nếu BTC chỉ dựa vào tin nhắn để kỷ luật chúng tôi là không hợp lý”, ông Đại nói.

Theo ông Trần Tiến Đại, XMXT.SG sẽ phản ứng lại nếu bị BTC VPF trừ điểm.


Theo Thethaovanhoa - ĐT

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.