Công Vinh – Thủy Tiên: Cặp đôi hoàn hảo

(Baonghean) - Công Vinh là một tiền đạo tài năng của bóng đá Việt Nam, lối sống của Vinh còn là hình mẫu để các cầu thủ trẻ noi theo. Trong showbiz Việt, Thủy Tiên là một ca sỹ tài năng, những bản hit mang thương hiệu Thủy Tiên ra lò đều được đón nhận bởi người yêu nhạc. Cặp đôi này ngày càng được nhiều người yêu mến và biết cách làm cho nhau cùng nổi tiếng, họ được ví như cặp vợ chồng Beckham va Victoria của nước Anh... Nhân dịp lễ tình nhân 14/2, Báo Nghệ An có cuộc phỏng vấn với tiền đạo Công Vinh về chuyện tình đẹp này.
Phóng viên: Một cầu thủ giỏi trên sân bóng, lại đẹp trai nên được rất nhiều cô gái hâm mộ. Nhưng, Thủy Tiên lại là lựa chọn cuối cùng của Vinh. Vậy Vinh có thể kể đôi chút về mối lương duyên này?
Công Vinh: Đầu năm 2010,  khi đó 2 đứa (Công Vinh - Thủy Tiên) được mời chụp hình chung cho một tờ báo. Lúc đầu cả hai đều rất “chảnh” và lạnh lùng với nhau. Khi chụp hình thì Tiên mặc áo cô dâu và phải cầm theo đôi giày suốt cả buổi, thấy thương nên Vinh lại hỏi thăm. Hai người bắt đầu nói chuyện nhiều hơn và từ lúc đó gắn bó với nhau. Lúc đầu rất nhiều người nghĩ khi Công Vinh và Thủy Tiên hẹn hò với nhau chỉ là chiêu trò PR, đánh bóng tên tuổi. Cũng không lạ gì, bởi trong showbiz, không ít trường hợp các cặp đôi sao xuất hiện trên truyền thông vì tin đồn, tin đính chính rồi lại tin đồn về chuyện tình cảm nhiều hơn sự nghiệp. Nhưng lúc ấy Vinh chỉ nghĩ mình đã tìm thấy được nửa kia của cuộc đời mình. Và cứ thế theo thời gian mối tình chúng tôi đơm hoa kết trái, cùng nhau xây dựng một mái ấm hạnh phúc. Năm ngoái chúng tôi vui mừng đón nhận con gái đầu lòng là bé Gạo...
Công Vinh và Thủy Tiên trong lần về quê làm từ thiện tháng 3/2013.
Công Vinh và Thủy Tiên trong lần về quê (Kiên Giang) làm từ thiện tháng 3/2013.
PV: Đến với nhau không phải để PR, nhưng thực tế, sau khi gặp gỡ với Thủy Tiên, sự nghiệp của Vinh “lên như diều gặp gió”. Vinh nghĩ sao về điều này?
Công Vinh: Vợ chồng em trước khi đến với nhau đều có một công việc nhất định, một sự nghiệp riêng. Vinh là cầu thủ bóng đá nên phải phấn đấu thành danh với nghề mình đã chọn. Và Vinh cũng gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp thi đấu, được nhiều đội bóng để ý. Là cầu thủ chuyên nghiệp nên Vinh cũng luôn phấn đấu và nắm bắt được cơ hội để nâng cao trình độ của mình. Trước khi gặp Tiên, Vinh đang thi đấu khá thành công ở SLNA và HN T&T, nhưng sau khi chung sống với Tiên thì sự nghiệp cầu thủ của Vinh cũng được phát triển lên một bước như việc sang thi đấu cho CLB Sapporo (Nhật Bản). Có được hậu phương vững chắc, có người hậu thuẫn, động viên, khuyến khích cũng là điều quan trọng để Vinh yên tâm cống hiến cho nghiệp “quần đùi, áo số”.
PV: Chuyện sang CLB Nhật Bản du đấu năm 2013 và quyết định ở lại SLNA trong năm 2014 thì Thủy Tiên có “tác động”  như thế nào  để Vinh có thể đưa ra được những quyết định trước vấn đề khó khăn đó?
Công Vinh: Trong năm 2013, khi quyết định sang thi đấu cho CLB Consadole Sapporo thì Tiên luôn ủng hộ cho Vinh đi du đấu. Tiên biết cuộc đời cầu thủ ngắn nên khuyên Vinh khi có cơ hội thì phải nắm bắt lấy. Dù rằng, trong thâm tâm, Tiên không muốn phải xa chồng. Hơn nữa, lúc đó Tiên cũng vừa sinh bé Gạo, không có chồng bên cạnh động viên, chăm sóc cũng là một thiệt thòi. Năm 2014, khi quyền quyết định đi hay ở là nơi Vinh thì Vinh cũng suy nghĩ nhiều. Đi xa thi đấu mình có được một sự nghiệp, được cả tiền bạc và sự nổi tiếng nhưng lại phải xa vợ con dài ngày, muốn được gặp con cũng khó. Thêm vào đó, vì tình nghĩa với đội bóng quê hương SLNA, với anh Thắng với chú Thanh (HLV Hữu Thắng, TGĐ Nguyễn Hồng Thanh - PV) nên Vinh quyết định ở lại thi đấu. Điều này, Vinh cũng nhận được sự ủng hộ của Tiên. 
PV: Quyết định ở lại SLNA, Công Vinh có dự định xây nhà lập nghiệp tại Thành phố Vinh hay không? Nếu có thì Vinh cũng sẽ đón Thủy Tiên về cùng chứ?
Công Vinh: Như Vinh đã nói, chúng em đều có sự nghiệp riêng, hướng đi riêng của mình. Vinh là cầu thủ bóng đá nên nay đây mai đó. Còn Tiên, cần phải ở Thành phố Hồ Chí Minh để phát huy sự nghiệp ca hát của mình. Do đó, cả hai chọn TP.Hồ Chí Minh để an cư lạc nghiệp. Nếu không có gì thay đổi thì năm nay chúng em sẽ tiến hành xây nhà ở Thành phố Hồ Chí Minh. 
PV: Rất nhiều người ngưỡng mộ Công Vinh, Thủy Tiên và ví 2 người là cặp Beckham và Victoria của Việt Nam. Vinh nghĩ sao về điều này?
Công Vinh: Vợ chồng Vinh không muốn so sánh với bất kỳ ai. Cả hai chỉ muốn có cuộc sống bình dị, hạnh phúc. Nhân ngày lễ tình yêu (14/2) Vinh và Tiên chúc các bạn trẻ tìm được một nửa đích thực của mình. Còn đối với những người đã lập gia đình, có một buổi lễ tình nhân thật ấm áp, ngọt ngào. 
PV: Cảm ơn Công Vinh về cuộc trao đổi này!
Đại Nghĩa (Thực hiện)

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.