Chi 35 triệu bảng, Chelsea chiêu mộ thành công Diego Costa

Không đầy 24h sau khi giúp Atletico Madrid vượt qua Chelsea tại bán kết Champions League, Diego Costa đã đồng ý gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge từ mùa giải tới.

Costa đã đồng ý gia nhập Chelsea
Costa đã đồng ý gia nhập Chelsea

Tổng cộng, Chelsea sẽ tiêu tốn 75 triệu bảng cho thương vụ này, bảo gồm cả phí chuyển nhượng và lương. Cụ thể, Chelsea sẽ trả cho Diego Costa 150.000 bảng/tuần trong một bản giao kèo có thời hạn 5 năm, gấp 3 lần so với những gì cầu thủ này đang nhận được tại Atletico Madrid.

Như những thông tin trước đây đã đưa, Chelsea rất muốn chốt sớm vụ chuyển nhượng đình đám này trước khi mùa giải kết thúc, để Costa có thể toàn tâm toàn ý cho đội tuyển TBN tại VCK World Cup sắp tới. Những người đại diện bên phía Chelsea đã có vô số các cuộc tiếp xúc với phía của Costa trong vài tháng gần đây. Cuối cùng thì mọi chuyện cũng đã êm đẹp, và hai bên đã đạt được những gì mình muốn.
HLV trưởng của Atletico, Diego Simeone cho biết, tiềm lực tài chính của Chelsea là quá mạnh mẽ, và điều này khiến đội bóng của ông không còn cách nào khác là phải chấp nhận nhìn Costa ra đi. “Mọi thứ sẽ phụ thuộc vào cậu ấy, và thứ cậu ấy muốn cho tương lai. Tôi sẽ ủng hộ bất kỳ quyết định nào của Costa. Chelsea có tiền, và việc họ quan tâm đến cậu ấy là điều bình thường. Samuel Eto'o ngày một lớn tuổi, và Costa sẽ là sự thay thế xứng đáng”, chiến lược gia người Argentina bộc bạch.
Costa trở thành ưu tiên chuyển nhượng số 1 của Chelsea sau những thành công đạt được cùng Atletico, đội bóng đang dẫn đầu La Liga thời điểm hiện tại, và vào đến chung kết Champions League mùa giải năm nay. Tiền đạo 25 tuổi này đã có 36 bàn thắng ở 49 trận ra sân từ đầu mùa. Ở cuộc đua giành Pichichi, Costa chỉ còn kém Cristiano Ronaldo 3 bàn thắng (27 so với 30).
Trên thực tế, Chelsea đã muốn sở hữu Costa ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm ngoái bằng việc kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng có giá 30 triệu bảng. Nhưng bản thân Costa lại không muốn rời Atletico vào giai đoạn giữa mùa. Việc trì hoãn đến mùa Hè năm nay khiến con số này có tăng lên một chút thành 35 triệu bảng. Trước đó, Costa còn được cả Arsenal theo đuổi, nhưng sau đó Pháo Thủ đã lặng lẽ rút khỏi cuộc chơi, đưa Chelsea trở thành đội bóng “solo” trong thương vụ này.
Với việc Chelsea đang có một hàng công không đươc như ý với những Eto'o, Fernando Torres và Demba Ba đều thiếu hiệu quả, HLV Jose Mourinho không giấu diếm ý định đưa Costa trở thành mũi công quan trọng nhất của The Blues vào mùa giải sang năm. Như vậy, ít nhất sẽ có 2/3 cái tên kể trên phải ra đi ở mùa giải tới, còn trường hợp của Romelu Lukaku sẽ có quyết định sau khi cầu thủ này mãn hạn cho mượn tại Everton.
Hiện Atletico đang rất muốn đưa “đứa con lưu lạc” Torres trở về Vicente Calderon. Tiền đạo người TBN cũng nhận được những sự quan tâm từ Inter Milan, Tottenham và Galatasaray. Khả năng Torres phải ra đi là rất cao, nếu không bị bán đứt, thì cũng là cho mượn dài hạn để giảm quỹ lương. Trong khi đó, Eto’o sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa Hè này, còn Demba Ba cũng đang được liên hệ với các đội bóng khác nhau.
Theo Bongdaplus

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.