Dấu ấn Khắc Ngọc

(Baonghean) - Sau gần 10 năm vác ba lô đến gia nhập “lò” Sông Lam Nghệ An, tiền vệ Khắc Ngọc đã trở thành trụ cột ở đội bóng. Chuẩn bị cho mùa giải mà có thể, SLNA sẽ chơi với đội hình toàn cầu thủ nội, Khắc Ngọc đang được xem là nhân tố chính nơi tuyến giữa của đội bóng sân Vinh.
Từ danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất giải” U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm 2013 đến Đội trưởng U.21 SLNA giành chức vô địch quốc gia năm 2014, Khắc Ngọc đã cho thấy bước trưởng thành vượt bậc của mình. Mới 22 tuổi và vinh quang liên tục chào đón nhưng ít ai biết được rằng, hành trình gần 10 năm theo nghiệp bóng đá của chàng tiền vệ hào hoa này đầy gian nan, thử thách. 
Ở các giải trẻ, Khắc Ngọc (trái) là một trong những tiền vệ có khả năng  kiến thiết tốt nhất Việt Nam.
Ở các giải trẻ, Khắc Ngọc (trái) là một trong những tiền vệ có khả năng kiến thiết tốt nhất Việt Nam.
Hồ Khắc Ngọc sinh ra và lớn lên ở Vinh trong một gia đình không mấy khá giả. Bố Khắc Ngọc làm ở nhà máy nước còn mẹ buôn bán tại chợ. Ngọc đam mê bóng đá và dành mọi thời gian rảnh để đầu tư cho đam mê của mình. Cũng may, bố Ngọc là người mê bóng đá nên vượt qua nhiều áp lực, ông là người chắp cánh cho ước mơ của con trai. Mới 10 tuổi, Ngọc đã có mặt trong thành phần đội bóng đá nhi đồng của phường Bến Thủy (TP.Vinh) tham gia ở giải thành phố. Nhờ thành tích 3 năm liên tiếp vô địch thành phố, Ngọc được để ý và sau đó, cùng với 3 người hàng xóm khác, tiền vệ này được gọi vào “lò” Sông Lam để thử sức. Sau đó, chỉ Khắc Ngọc được giữ lại và từ năm 13 tuổi, Ngọc vào tập luyện và sinh hoạt ở đại bản doanh của đội bóng SLNA.
Ước mơ được chứng kiến con trai có mặt trong thành phần U.23 Việt Nam đá SEA Games chưa thành hiện thực thì bố anh đã qua đời. Thời điểm ấy, Ngọc bị sốc nặng, cuộc sống gia đình và nhiều thứ khác bị đảo lộn. Một thời gian dài, Ngọc xa rời bóng đá và tưởng như sẽ nghỉ luôn để động viện mẹ vượt qua áp lực của cuộc sống. 
Được các thầy ở “lò” Sông Lam và bạn bè động viên, Ngọc trở lại nhưng vì ám ảnh về cái chết đột ngột của người cha nên nhiều năm liền, tiền vệ này vẫn không thể tập trung được 100% tinh thần cho chuyên môn. Mãi sau này, khi Hữu Thắng về tiếp quản SLNA và động viên, chia sẻ, Khắc Ngọc mới thực sự vượt qua được nỗi đau để tập trung vào đá bóng. Mùa giải 2012, Ngọc được xem là phát hiện của SLNA khi chơi rất tốt trong những lần được HLV Hữu Thắng tin tưởng tung vào sân. 
Theo đánh giá của BHL SLNA, Ngọc là người có chuyên môn tốt, được ví là “truyền nhân” của Phan Thanh Tuấn, tiền vệ vang bóng một thời của đội bóng xứ Nghệ. Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm 2013, ngoài cú đá 11m theo kiểu Panenka rất ấn tượng, Khắc Ngọc còn có những pha solo ghi bàn làm sững sờ người xem. Không ai khác, chính Khắc Ngọc là linh hồn và cũng là cầu thủ quan trọng nhất, giúp U.21 Việt Nam đăng quang ở giải đấu năm ấy. Chuẩn bị cho Giải U.21 quốc gia năm 2014, lãnh đạo SLNA quyết định đặt niềm tin khi để Khắc Ngọc mang băng đội trưởng. Chưa nổi bật như những thủ lĩnh trước đây nhưng với khả năng chuyên môn tốt cùng việc đôn thúc, động viên các đồng đội kịp thời, Khắc Ngọc đã góp phần tạo ra một U.21 SLNA có chiều sâu và kết thúc giải đấu với chức vô địch lần thứ 5. 
Mới 22 tuổi và dày thành tích ở các giải trẻ nhưng với Khắc Ngọc, đáng quý bởi anh là tấm gương cho các cầu thủ trẻ, khi biết vượt qua hoàn cảnh để theo đuổi đến cùng đam mê bóng đá. Trên sân cỏ, dù sở hữu lối chơi thiên về kỹ thuật nhưng tinh thần, ý thức kỷ luật của Ngọc rất cao, ít khi bị nhắc nhở. Trước đây là đàn em và bây giờ là đàn anh của không ít cầu thủ, Ngọc luôn là tấm gương, được biết đến với sự ngoan ngoãn và chuyên cần tập luyện.
Sau thành công với các giải trẻ, Khắc Ngọc đang muốn tạo ra bước ngoặt ở sân chơi V.League. Với nền tảng về kỹ thuật cũng như ý thức cao nghề nghiệp, tin rằng, Ngọc sẽ thành công.
Vĩnh Liêm

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.