19h00 tối nay, Việt Nam - Malaysia: Không chủ quan

Thiên đường cách một bước chân, đội tuyển Việt Nam chỉ còn cách trận chung kết AFF Cup 2014 đúng 90 phút nữa mà ở đó, thầy trò HLV Toshiya Miura không chịu áp lực buộc phải thắng như Malaysia. Thế nhưng, sự chủ quan hay thái độ chủ hòa không có trong suy nghĩ cũng như triết lý huấn luyện của ông thầy đến từ Nhật Bản.

Chiến thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi tại sân Shah Alam đưa đội tuyển Việt Nam đến vị thế cửa trên trong cuộc đua giành tấm vé vào chơi trận chung kết. Thuận lợi đang nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam và ông Miura cũng không phủ nhận điều này. Nhưng từ khi rời Malaysia về nước tập luyện, toàn bộ đội tuyển Việt Nam vẫn đang duy trì sự tập trung cao độ. HLV Toshiya Miura đã truyền đạt đến các học trò yêu cầu này bởi lẽ, vẫn còn 90 phút của trận bán kết lượt về ở phía trước và đội tuyển Việt Nam sẽ vào trận với quyết tâm chiến thắng cao nhất.

Trong khi đội tuyển Việt Nam có nhiều hơn một sự lựa chọn cho trận bán kết lượt về tối nay 11/12 thì với đoàn quân HLV Dollah Salleh, họ chỉ có một con đường duy nhất là chiến thắng. Thậm chí, Malaysia cần phải thắng đội tuyển Việt Nam 2 bàn cách biệt tại sân Mỹ Đình hoặc ghi nhiều hơn 2 bàn thắng mới có thể đảo ngược tình thế mà đi tiếp. Sức ép phải thắng và cả dư luận, báo chí trong nước khiến các cầu thủ Malaysia và bản thân ông Dollah Salleh khá căng thẳng dù ông cố gắng không thể hiện điều này ra ở buổi họp báo trước trận đấu được tổ chức chiều qua.

So với trận lượt đi 4 ngày trước, trong trận lượt về, ở đội hình xuất phát của Malaysia sẽ đón nhận sự trở lại của 2 vị trí chủ chốt là Mohd Shukor Adan và Mohd Amri Yahyah. Nhưng sự thay đổi chưa dừng lại ở đó và HLV Dollah Salleh khẳng định dù đó là cầu thủ nào thì muốn được ông lựa chọn cũng phải đạt trạng thái thể lực, tinh thần tốt nhất. 

Tất nhiên, dù đội tuyển Malaysia có thay đổi đến đâu, cố gắng tới nhường nào thì cũng trên cơ sở những con người hiện có mà với đội ngũ ấy, họ đã 2 lần phải thất bại trước đội tuyển Việt Nam cả trong trận giao hữu hôm 16/11 và cuộc đối đầu trong khuôn khổ bán kết lượt đi AFF Cup 2014.

Vậy nên, để thắng đội tuyển Việt Nam tại sân Mỹ Đình thì chỉ nỗ lực thôi chưa đủ, mà đội tuyển Malaysia còn phải trông chờ vào điều kỳ diệu như thừa nhận của HLV Dolah Salleh.

Chỉ có điều, với những gì đang có trong tay và một tập thể đoàn kết, đội tuyển Việt Nam không dễ gì để tuột mất cơ hội vào chơi trận chung kết, từ đó hướng tới chức vô địch AFF Cup lần thứ 2. Xuân Thành đã tập luyện trở lại và sẵn sàng xung trận, Minh Tuấn cũng trên đà hồi phục chấn thương, trong tay HLV Miura đã có gần như đầy đủ những quân bài tốt nhất của mình ngoài những vị trí đã chơi quá nổi bật trong trận bán kết lượt đi. Vì lẽ đó, có nhiều cơ sở để hy vọng, cá nhân ông Miura cũng như tập thể đội tuyển Việt Nam sẽ khiến đối thủ phải bất ngờ thêm một lần nữa.

Sẽ là quá tốt nếu đội tuyển Việt Nam có bàn thắng sớm và đó sẽ là dấu mốc để “kết liễu số phận” đối phương và khiến thế trận an bài. Nhưng HLV Miura cho rằng các cầu thủ nhất thiết phải thể hiện được sự tập trung trong toàn bộ trận đấu. Không thể vì tâm lý nôn nóng và để lỡ cơ hội hay mắc những sai sót vì suy cho cùng, đây vẫn là một trận đấu không hề dễ dàng.

Đấy là sự thận trọng không thừa của HLV Miura vì đến thời điểm này, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam đã quá rõ ràng: chức vô địch AFF Cup 2014. Muốn hiện thực hóa giấc mơ vàng thì với đội tuyển Việt Nam, trận đấu nào cũng cần có chiến thắng để đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Dự đoán: 3-1

3 Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia sẽ đón chào sự trở lại của 3 trụ cột đã vắng mặt ở trận lượt đi vì án treo giò. Bên phía đội tuyển Việt Nam là tiền vệ Vũ Minh Tuấn, còn đội tuyển Malaysia là 2 tiền vệ Mohd Shukor Adan và Mohd Amri Yahyah 

4 Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trước đội tuyển Malaysia trong cả 4 cuộc đụng độ liên tiếp suốt từ năm 2012 tới nay, trong đó có 2 chiến thắng được thực hiện ngay trên sân khách 

6 Lần gần nhất đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng ở bán kết một kỳ AFF Cup đã cách đây 6 năm, và sau khi đánh bại chủ nhà Singapore ở bán kết AFF Cup 2008, đội tuyển Việt Nam đã thẳng tiến tới danh hiệu vô địch

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.