Loại Công Vinh, ESPN chọn Thành Lương vào đội hình tiêu biểu AFF Cup

Kênh thể thao danh tiếng ESPN của Mỹ đã điền tên hai tuyển thủ quốc gia Việt Nam vào đội hình tiêu biểu AFF Suzuki Cup 2014. Phạm Thành Lương và Quế Ngọc Hải là những người được chọn.
Thành Lương cũng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trong thắng lợi 2-1 của tuyển Việt Nam trước Malaysia ở bán kết lượt đi AFF Cup.
Thành Lương cũng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trong thắng lợi 2-1 của tuyển Việt Nam trước Malaysia ở bán kết lượt đi AFF Cup.
Dưới đây là danh sách 11 cái tên xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup 2014 của ESPN. Đội hình được xếp theo sơ đồ 4-1-4-1 kèm một huấn luyện viên.
Thủ môn: Kawin Thamsatchanan (Thái Lan)
Tiếp quản băng đội trưởng từ tay Adul Lahso, Thamsatchanan đã chơi một kỳ AFF Cup tuyệt vời khi truyền cảm hứng chiến thắng cho cả tập thể. Bốn tình huống cứu thua của anh đã gián tiếp đưa Thái Lan tới ngôi vô địch. Màn trình diễn đỉnh cao của Thamsatchanan được thể hiện ở trận thắng 2-0 trước Malaysia tại chung kết lượt đi. Ở trận đấu ấy, Thamsatchanan đã làm nản lòng những chân sút tốt nhất của Malaysia.
Hậu vệ trái: Perapat Notechaiya (Thái Lan)
Sự chắc chắn của Notechaiya là lý do tiên quyết giúp Kroekrit Thaweekarn có thể rảnh chân hỗ trợ chân sút duy nhất Adisak Kraison trên hàng công tuyển Thái Lan. Sở hữu sáu cú sút cùng hơn 200 đường chuyền thành công, Notechaiya có một thống kê quá ấn tượng với một hậu vệ trái.
Trung vệ: Shukor Adan (Malaysia)
Trở lại tuyển quốc gia ở tuổi 35, Shukor Adan đã chứng minh cho cả Đông Nam Á thấy đẳng cấp chưa thể phai mờ của anh. Chứng kiến sự khác biệt của hàng thủ Malaysia không Adan và có Adan trong hai lượt trận bán kết với Việt Nam, chúng ta sẽ hiểu tại sao ông Dollah Salleh quyết định gọi anh trở lại.
Trung vệ: Tanaboon Kesarat (Thái Lan)
Khả năng đọc trận đấu cực tốt cùng những cú tắc bóng tuyệt vời là vũ khí lợi hại của cầu thủ 21 tuổi Tanaboon Kesarat. Cựu cầu thủ U23 Thái Lan cũng thể hiện sự đa năng của mình khi đá tiền vệ phòng ngự trong thắng lợi 2-0 trước Myanmar tại vòng bảng.
Hậu vệ phải: Quế Ngọc Hải (Việt Nam)
Nếu như Thái Lan có Tanaboon Kesarat, tuyển Việt Nam cũng tự hào với Quế Ngọc Hải. Tốc độ và mạnh mẽ, cầu thủ 21 tuổi đã giành trọn niềm tin từ huấn luyện viên khó tính Toshiya Miura. Ngọc Hải cũng chính là người ghi bàn đầu tiên cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup trong trận gặp Indonesia.
Điểm yếu mà Ngọc Hải cần cải thiện là sự tập trung. Chúng ta đã thấy anh bị “hành hạ” như thế nào bởi Amri Yahyah và Indra Putra Mahayuddin trong trận bán kết lượt về với Malaysia tại Mỹ Đình. Nếu tiếp tục phát triển tốt, Ngọc Hải sẽ là lựa chọn số một của cánh phải tuyển Việt Nam trong nhiều năm tới.
Tiền vệ: Hariss Harun (Singapore)
Hariss Harun là một trong những cái tên đặc biệt nhất của đội hình tiêu biểu AFF Cup. Anh chỉ đá ba trận ở vòng bảng do Singapore bị loại. Nhưng ấn tượng mà đội trưởng đội đương kim vô địch tạo ra là cực tốt. Đỉnh cao của anh là cú đúp vào lưới Myanmar trong thắng lợi 4-2 của Singapore ở vòng bảng.
Tiền vệ: Amri Yahyah (Malaysia)
Ai có thể quên được cú lốp bóng hoàn hảo của Amri từng khiến thủ thành Kawin của Thái Lan “chết đứng” trong cuộc đối đầu giữa hai đội ở vòng bảng? Huấn luyện viên Kiatisak đã miêu tả Amri là người có khả năng đá chính ở mọi đội bóng của giải Ngoại hạng Thái Lan. Đó có lẽ là miêu tả đơn giản nhất về tiền vệ cánh tài năng này.
Tiền vệ: Charyl Chappuis (Thái Lan)
Bốn bàn thắng, 246 đường chuyền, nhà vô địch World Cup U17 đã chứng minh đầy đủ mọi giá trị của mình. Sắc sảo, thông minh, nhanh nhẹn, chuyền bóng, đi bóng và dứt điểm đều tốt, Chappuis sở hữu tất cả mọi thứ. Nhiều khả năng, anh sẽ trở lại thi đấu ở châu Âu trong tương lai gần.
Tiền vệ: Chanathip Songkrasin (Thái Lan)
Hãy đọc số liệu thống kê của Chanathip: kiến tạo 20 tình huống, 12 cú sút, 2 bàn thắng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác 85,6 %. Bạn đòi hỏi được gì hơn thế từ một tiền vệ? Giống như người đồng đội Charyl, Chanathip cũng đang chuẩn bị gia nhập Hamburg ở Bundesliga trong tương lai gần.
Tiền vệ: Phạm Thành Lương (Việt Nam)
Xuất phát ở vị trí tiền vệ phải dưới thời huấn luyện viên Miura, Thành Lương luôn tỏ ra hiệu quả trong từng tình huống chạm bóng. Khả năng di chuyển rộng bó vào trung lộ cùng những đường chuyền chết chóc giúp anh trở thành linh hồn trong lối chơi của Việt Nam.
Tiền đạo: Phil Younghusband (Philippines)
Thật kỳ lạ khi người ta vẫn luôn nghi ngờ khả năng của Phil Younghusband. Tiền đạo có khuôn mặt tài tử này đã hết lần này tới lần khác chứng minh khả năng của mình trong nhiều giải đấu. Tại AFF Cup này, anh có hai bàn thắng và ba đường kiến tạo thành công.
Dự bị: Hassan Sunny (Singapore), Simone Rota (Philippines), Lê Phước Tứ (Việt Nam), Safiq Rahim (Malaysia), Kroekrit Thaweekarn (Thái Lan), Indra Putra Mahayuddin (Malaysia), Lê Công Vinh (Việt Nam)
Huấn luyện viên: Kiatisak Senamuang (Thái Lan)
Giành huy chương vàng SEA Games năm 2013, vô địch AFF Cup năm 2014, cầu thủ huyền thoại Kiatisak đang bước trên con đường trở thành huấn luyện viên huyền thoại. Với thế hệ của Kiatisak, bóng đá Thái Lan đã bắt đầu mơ về những giấc mơ lớn hơn. Đó là World Cup 2018 và Olympic Rio 2016.
Theo Vietnam+

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.