Đại hội Hội bóng đá phong trào Nghệ An lần thứ Nhất

(Baonghean.vn) - Chiều 17/01, tại thành phố Vinh đã diễn ra Đại hội Hội bóng đá phong trào tỉnh Nghệ An lần thứ Nhất. Đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và chúc mừng Đại hội.
Hội bóng đá phong trào tỉnh Nghệ An được thành lập theo Quyết định số 6498/QĐ – UBND ngày 20/11/2014 của UBND tỉnh và là Hội bóng đá phong trào được thành lập đầu tiên của cả nước. Hội có tư cách pháp nhân, trụ sở, con dấu và tài khoản riêng (trụ sở tại 101 Lý Thường Kiệt – TP Vinh).
Nguyên tắc tổ chức, hoạt động của Hội thực hiện theo Điều 3 Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21/04/2010 của Chính phủ và theo quy định Điều lệ Hội được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, đồng thời chịu sự quản lý nhà nước chuyên ngành của Sở VHTT&DL, các đơn vị có liên quan về lĩnh vực Hội hoạt động.
Đồng chí Hồ Đức Phowcs tặng hoa chúc mừng Hội bóng đá phong trào
Đồng chí Hồ Đức Phớc dự và chúc mừng Đại hội
Tại lễ ra mắt lần đầu tiên, Hội bóng đá phong trào tỉnh Nghệ An đã nêu rõ, mục đích của Hội là nhằm đẩy mạnh phong trào luyện tập, thi đấu môn bóng đá, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện thể lực, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tuyển chọn lực lượng thể thao thành tích cao của tỉnh tham gia các giải toàn quốc. Đồng thời góp phần tuyên truyền, động viên quần chúng nhân dân tham gia tập luyện bóng đá, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, phục vụ công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kinh phí hoạt động hoàn toàn do Hội tự chủ thông qua sự đóng góp của các thành viên, một số hoạt động kinh doanh dịch vụ theo quy định của pháp luật và kêu gọi các nhà tài trợ. 
HLV Hữu Thắng được mời làm Chủ tịch danh dự Hội bóng đá phong trào Nghệ An
HLV Hữu Thắng được mời làm Chủ tịch danh dự Hội bóng đá phong trào Nghệ An
Tuy mới ra đời nhưng Hội bóng đá phong trào Nghệ An đã thu hút được 16 CLB bóng đá phong trào trên địa bàn tỉnh tham gia với số lượng VĐV lên đến gần 200 người. Trong thời gian tới Hội sẽ tiếp tục kết nạp thêm nhiều hội viên mới, các tổ chức, cá nhân là công dân Việt Nam tán thành Điều lệ của Hội, tự nguyện xin gia nhập đều được xét kết nạp thành Hội viên chính thức.
Tại Đại hội lần thứ Nhất, Hội bóng đá phong trào Nghệ An đã bầu ra Ban chấp hành gồm 15 người, ông Nguyễn Đàm Văn – Giám đốc Công ty TNHH Văn Minh đồng thời là ông “Bầu” của CLB bóng đá FC Văn Minh được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội. Tất cả các thành viên Hội bóng đá phong trào Nghệ An thống nhất tôn vinh cựu tuyển thủ Quốc gia HLV Nguyễn Hữu Thắng, nguyên là HLV trưởng đội bóng SLNA làm Chủ tịch danh dự của Hội. HLV Nguyễn Hữu Thắng vui vẻ nhận lời và cho biết, anh luôn sẵn sàng hỗ trợ về công tác chuyên môn cũng như nhiều vấn đề khác để giúp Hội hoạt động hiệu quả, ngày càng phát triển.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ Đức Phớc đã tặng hoa chúc mừng BCH Hội bóng đá phong trào Nghệ An, đồng chí tin tưởng Hội sẽ góp phần đưa bóng đá tỉnh nhà ngày càng phát triển, đồng thời giúp cho các cơ quan quản lý nhà nước giám sát tốt hơn các hoạt động bóng đá phong trào trên địa bàn, tạo nên một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho mọi tầng lớp nhân dân yêu thích môn thể thao này.
Để chào mừng thành công của Đại hội lần thứ Nhất, chiều 19/01, Hội bóng đá phong trào Nghệ An sẽ tổ chức khai mạc giải bóng đá tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh gồm 16 CLB bóng đá phong trào mạnh nhất trên địa bàn thành phố Vinh tham gia tranh tài, trong đó có sự góp mặt của nhiều ngôi sao vang bóng một thời của SLNA như Văn Quyến, Huy Hoàng, Lâm Tấn… và nhiều cầu thủ trẻ đang khoác áo SLNA hiện nay.
                                                                          Hoàng Hảo

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.