Đội hình tiêu biểu UEFA 2014: Bayern, Real thống trị, Tranh cãi Ibra

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa công bố đội hình tiêu biểu của năm 2014. Không quá bất ngờ khi Real Madrid và Bayern Munich, 2 đội bóng thi đấu rất thành công mùa trước, nắm quyền thống trị.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti, Real đã hoàn thành được giấc mơ Decima bấy lâu chờ đợi với danh hiệu vô địch Champions League. Trong khi đó, Bayern tiếp tục duy trì được sự thống trị tuyệt đối ở Bundesliga dưới triều đại của HLV Pep Guardiola.

Trong số những ngôi sao góp mặt vào đội hình tiêu biểu UEFA 2014, Real đóng góp Cristiano Ronaldo, Sergio Ramos và Toni Kroos.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp, hậu vệ Sergio Ramos lọt vào đội hình tiêu biểu của UEFA. Toni Kroos thi đấu ngày càng hay sau khi chuyển từ Bayern Munich sang Real Madrid hồi mùa Hè vừa. Không bất ngờ khi C.Ronaldo nắm giữ một vị trí trong đội hình. Anh đã ghi được 61 bàn thắng cho Real và ĐT Bồ Đào Nha trong năm 2014, trong đó bàn thắng trên chấm phạt đền trận chung kết Champions League. Đây là lần thứ 9 ngôi sao Bồ Đào Nha được vinh danh, một kỷ lục kể từ khi giải thưởng này ra đời vào năm 2001. Nếu giành được Quả bóng vàng 2014 trong Gala ngày 12/1 tới, 2014 sẽ là năm không thể tuyệt vời hơn với Ronaldo.

Trên thực tế, Real còn “đóng góp” 1 gương mặt khác là Angel Di Maria. Mùa Hè qua, Di Maria đã chuyển sang thi đấu cho Man United nhưng thành tích có được là nhờ phong độ khi còn ở Real. Cầu thủ Argentina đã thi đấu bùng nổ, đặc biệt là ở đấu trường Champions League.

Đội hình tiêu biểu UEFA 2014

Đại diện xứ Bavaria đóng góp nhiều nhất với 4 cầu thủ, bao gồm: Manuel Neuer, Philipp Lahm, David Alaba và Arjen Robben. Neuer và Lahm là lựa chọn không thể tranh cãi nhờ danh hiệu vô địch Bundesliga cùng Bayern và cúp vô địch thế giới cùng tuyển Đức. Neuer hiện là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng 2014. Arjen Robben cũng xứng đáng được tôn vinh nhờ những đóng góp của anh cho thành công của Bayern cũng như tuyển Hà Lan tại World Cup.

Lionel Messi, dù trải qua 1 năm đầy sóng gió ở Barcelona, vẫn ghi bàn không ngừng nghỉ trong năm 2014, với 58 bàn cùng 22 đường kiến tạo.

Một chút gây tranh cãi ở vị trí tiền đạo của Zlatan Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển chỉ thi đấu tốt ở nửa đầu mùa trước trong màu áo PSG và không được tham dự World Cup nhưng vẫn nhận được sự tín nhiệm của độc giả. Trong khi đó, nhiều tiền đạo xuất sắc khác như Diego Costa, Sergio Aguero lại bị bỏ qua.

Đội hình này được UEFA chọn lựa dựa trên cuộc khảo sát được tiến hành với sự tham gia của 8,6 triệu fan trên toàn thế giới. Đáng chú ý là không có một cầu thủ Anh nào hiện diện trong đội hình này. Và nếu tính Di Maria được ghi nhận nhờ Real Madrid, Premier League coi như không có đại diện "xịn" nào.

Đội hình tiêu biểu UEFA 2014:

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich)

Hậu vệ: Philipp Lahm (Bayern Munich), Sergio Ramos (Real Madrid), Diego Godin (Atletico Madrid), David Alaba (Bayern Munich).

Tiền vệ: Toni Kroos (Real Madrid), Arjen Robben (Bayern Munich), Angel Di Maria (Manchester United).

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Lionel Messi (Barcelona), Zlatan Ibrahimovic (PSG).

Thành tích nổi bật của từng cá nhân trong Đội hình tiêu biểu UEFA 2014
Manuel Neuer: 19 trận sạch lưới trong tổng số 32 trận ở Bundesliga trong năm 2014. Tỷ lệ cứu thua của Neuer là 83%. 
Sergio Ramos: Đóng góp 3 bàn thắng cho Real Madrid trong chiến dịch Champions League 2013-14. Không có hậu vệ nào ghi nhiều bàn thắng hơn Ramos. 
David Alaba: Không phải nhận thẻ vàng nào trong 89 trận gần nhất ở Bundesliga, trong đó có 24 trận năm 2014. 
Diego Godin: Giúp Atletico giữ 18 trận sạch lưới ở Liga mùa trước. 
Philipp Lahm: Có 1.042 lần chạm bóng ở đấu trường Champions League, chỉ thua thành tích của Toni Kroos (1.224) 
Angel di Maria: Tung 20 đường kiến tạo, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. 
Toni Kroos: Cầu thủ có nhiều đường chuyền nhất tại World Cup 2014 (544). 
Arjen Robben: 17 lần tạo cơ hội ghi bàn cho Hà Lan ở World Cup 2014, nhiều nhất so với các cầu thủ của “Cơn lốc màu cam”. 
Lionel Messi: Vượt qua Raul Gonzalez để trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử Champions League. 
Cristiano Ronaldo: Luôn ghi bàn trong 17 trận đấu gần nhất trên sân nhà.
Zlatan Ibrahimovic: Với cú đúp bàn thắng ghi được trong trận giao hữu gặp Estonia hồi tháng 9/2014, Zlatan Ibrahimovic đã đi vào lịch sử bóng đá Thụy Điển với tư cách chân sút vĩ đại nhất.

Theo TTVH

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.