Novak Djokovic nhẹ nhàng vào tứ kết Qatar Open

Tay vợt số một thế giới thắng 6-2, 6-1 sau chỉ một tiếng đọ sức Sergiy Stakhovsky tối thứ tư 7/1, tại vòng hai giải đấu diễn ra ở Doha.
Novak-6644-1420673263.jpg

Djokovic thể hiện trình độ vượt trội để giành quyền đi tiếp ở Doha. Ảnh: Reuters.

Novak Djokovic cứu được cả ba break point mà anh phải đối mặt trong trận đấu với tay vợt của Ukraina. Ngôi sao người Serbia chỉ để thua tổng cộng ba game trong cuộc đọ sức mà anh áp đảo về giao bóng, khi giành được tới 85% số điểm lần phát bóng đầu.

Với phong độ hiện tại, tay vợt Serbia tràn đầy hy vọng có thể giành được danh hiệu đầu tiên tại một giải đấu mở màn mùa giải mới kể từ sau chiến thắng ở Brisbane (Australia) hồi đầu năm 2007. Djokovic sẽ tiếp tục mục tiêu của anh  với trận gặp hạt giống số bảy Ivo Karlovic ở vòng tứ kết.

Nếu giành quyền vào tới bán kết, Novak Djokovic nhiều khả năng sẽ đụngDavid Ferrer. Tại vòng hai của giải, hạt giống số bốn người Tây Ban Nha loại đồng hương Fernando Verdasco với kết quả 6-3, 6-2, sau 78 phút đọ tài.

Tại Doha năm 2013, Ferrer vào tới bán kết (thua Davydenko). Đối thủ của Ferrer tại tứ kết sắp tới là Dustin Brown - tay vợt đã thua đối thủ người Tây Ban Nha chính tại vòng một của giải này hồi năm ngoái.

Tại giải đấu Brisbane International, ở Australia, hạt giống số hai Kei Nishikori cũng giành được thắng lợi khi bắt đầu chiến dịch 2015. Ngôi sao trẻ người Nhật Bản đánh bại đối thủ người Mỹ Steve Johnson với tỷ số 6-4, 7-5 tại vòng hai.

Đây là trận đấu đầu tiên của Nishikori kể từ sau thất bại trước Djokovic ở bán kết ATP Finals hồi tháng 11/2014. Đối thủ tiếp theo của tay vợt 25 tuổi này sẽ là Bernard Tomic - tay vợt đang hướng tới trận bán kết thứ ba liên tiếp tại giải đấu ở Brisbane.

Kei-2792-1420673263.jpg

Nishikori có chiến thắng đầu tay trong năm 2015. Ảnh: Reuters.

Hạt giống số bốn Grigor Dimitrov cũng giành vé vào tứ kết giải đấu ở Brisbane, sau khi cứu được hai match point ở trận thắng Jeremy Chardy với kết quả 3-6, 6-4, 7-6(8) sau hai tiếng rưỡi đua tài. Ở trận đấu căng thẳng này, ngôi sao trẻ người Bulgaria, bạn trai của Sharapova, đã thực hiện được 10 cú phát bóng ăn điểm trực tiếp và cứu được tới năm trong tổng số bảy break point mà anh phải đối mặt.

Đối thủ tiếp theo của Dimitrov là Martin Klizan, tay vợt người Slovakia cứu được tới sáu match point khi vượt qua hạt giống số bảy Alexandr Dolgopolov với tỷ số 1-6, 7-6(6), 7-6(7).

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.