Tiền đạo Mạc Hồng Quân: Thích nhất hương vị Tết Việt Nam

Thuở nhỏ, Mạc Hồng Quân luôn ước tới Tết để được bố mẹ về thăm với những túi quà đầy chặt. Khi sang CH Czech, những ngày Tết lại không có nhiều ý nghĩa với chàng tiền đạo sinh năm 1992 bởi gia đình, bạn bè chỉ được nghỉ có một ngày, không có thời gian thăm hỏi nhau hay tiệc tùng linh đình.

CHUYỆN ĐÔI GIÀY TỪ CH CZECH
Vì kinh tế gia đình khó khăn, khi Mạc Hồng Quân mới hơn một tuổi bố mẹ đã phải cắn răng để anh ở lại cho ông bà nuôi, sang CH Czech làm ăn với hy vọng sẽ đổi đời để gia đình sau này có cuộc sống hạnh phúc hơn. 
Khi 5-6 tuổi, có chút nhận biết, thấy bạn bè có bố mẹ chăm sóc, tiền đạo sinh năm 1992 thường về hỏi bà vì sao bố mẹ mình không ở nhà. Không muốn cháu suy nghĩ nhiều, bà Mạc Hồng Quân thường nói dối rằng bố mẹ anh đi học đại học ở Hà Nội, Tết sẽ về.
“Tuổi thơ, Tết là vui nhất bởi bố mẹ tôi luôn về sum họp cùng gia đình. Mà lần nào về mẹ cũng mang cho tôi rất nhiều quà, từ quần áo tới bánh kẹo, tôi sung sướng mang đi khoe với khắp chúng bạn trong xóm. Tuy nhiên, món quà đặc biệt nhất phải là đôi giày vải có đinh tôi được mẹ tặng ở cái Tết khi lên 6 tuổi. Đó là đôi giày xịn nhất trong xóm, tôi giữ cẩn thận lắm, thi thoảng mới dám mang ra dùng”, Mạc Hồng Quân chia sẻ về thời thơ ấu.
Đôi giầy đá bóng xịn đầu tiên ấy đã chắp cánh cho ước mở trở thành Hồng Sơn “công chúa” hay David Beckham của Mạc Hồng Quân. Đáng tiếc là đến thời điểm hiện tại tiền đạo Việt kiều không còn giữ được báu vật thời thơ ấu trên. 
“Trong một lần dọn nhà, bà thấy đôi giày, nghĩ tôi không đi nữa nên đem tặng trẻ con hàng xóm. Biết chuyện tôi tiếc mãi. Nghĩ lại giá giờ còn giữ được đôi giày ấy thì tuyệt quá”, Mạc Hồng Quân vừa cười vừa nói.
Mạc Hồng Quân (giữa) đang dần chứng tỏ tài năng tại CLB mới Than Quảng Ninh
TẾT BUỒN NƠI ĐẤT KHÁCH
Năm 2000, Mạc Hồng Quân cùng chị gái Mạc Huyền Trang được bố mẹ đưa sang CH Czech định cư cùng. Chị gái rất hào hứng đi nhưng Mạc Hồng Quân thì không. Tuy nhiên, sau này chính tiền đạo sinh năm 1992 lại hạnh phúc sống ở nơi đất khách, trong khi chị gái nhất quyết trở về quê hương Việt Nam làm tiếp viên hàng không.
“Gia đình tôi sống ở khu cũng đông người Việt nhưng Tết vẫn rất buồn. Tết Nguyên Đán bên đó người Việt chỉ được nghỉ một ngày nên không khí khá buồn, nhà nào biết nhà đó, không có chuyện đi chơi bởi hôm sau lại phải đi làm. Ngày Tết gia đình tôi có gói bánh chưng, làm các món ăn ngon… nhưng tôi vẫn luôn thấy thiếu hương vị Tết của người Việt Nam”, Mạc Hồng Quân kể về hơn chục cái Tết ở nơi đất khách quê người.
Có lẽ Mạc Hồng Quân đã yên phận chơi bóng trên đất Czech nếu không có việc HLV Mai Đức Chung sang đây học bằng HLV. Trên  đất khách, được cộng đồng người Việt tại đây kể về một cầu thủ gốc Việt đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo CLB Sparta Praha, ông Chung “xe ca” đã không  nén được tò mò, tìm đến tận nơi xem anh thi đấu. Thấy Mạc Hồng Quân có tố chất, HLV Mai Đức Chung lại tìm đến tận nhà, đề nghị bố mẹ anh cho về Việt Nam thử  sức trong màu áo ĐT U22.
 “Lúc HLV Mai Đức Chung ngỏ lời mời tôi về Việt Nam thi đấu, tôi đã rất bất ngờ. Tôi từng về nước thăm gia đình nhiều lần, nhưng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thi đấu cho quê hương. Lúc ấy tôi đắn đo lắm, vì bản thân đang đứng trước cơ hội được chơi trong đội hình A của CLB Sparta Praha, điều mà tôi rất mong ước. Tuy nhiên, bố mẹ và người thân đã động viên tôi về Việt Nam chơi bóng, và tôi cũng muốn thử sức mình ở môi trường mới”, Mạc Hồng Quân nhớ lại.
Sau cuộc phiêu lưu cùng ĐT U22 Việt Nam tại vòng loại giải U22 châu Á, cũng nhờ sự “mối lái” của HLV Mai Đức Chung mà Mạc Hồng Quân bén duyên với V.League khi đầu quân quân cho Thanh Hóa. Đến nay, đây đã là mùa bóng thứ 3 chàng tiền đạo Việt kiều thi đấu ở giải bóng đá số một Việt Nam. Và cũng nhờ về nước, Mạc Hồng Quân mới lại được trải nghiệm hương vị Tết thú vị của quê hương.
Hai cái Tết vừa qua Mạc Hồng Quân ở quê nhà Chí Linh, Hải Dương. Điều hạnh phúc lớn nhất của anh là dịp Tết được nghỉ cả tuần, thoải mái ăn ngon, đi thăm họ hàng và đi chơi với bạn bè, không khí lúc nào cũng ấm cúng, ngập tràn tiếng cười.
LẠI XA QUÊ ĐỂ ĐOÀN VIÊN
Rất thích những cái Tết ở quê nhà Việt Nam nhưng năm nay Mạc Hồng Quân lại quyết định ăn Tết tại CH Czech. “Hai năm qua bố mẹ tôi đều về Việt Nam ăn Tết. Tuy nhiên, năm nay do bận công việc nên không về được. Thêm vào đó, chị gái tôi cũng quyết định sang Czech sinh cháu. Vì vậy, để gia đình có thể đoàn tụ bên nhau trong ngày Tết, tôi quyết định sẽ trở lại Czech đón Năm mới”, tiền đạo sinh năm 1992 chia sẻ.
Nói về điều ước Năm mới, ngoài mong cho các thành viên trong gia đình khỏe mạnh, hạnh phúc, Mạc Hồng Quân còn ước sẽ có một mùa giải thành công cùng đội bóng mới Than Quảng Ninh. Rất thành công trong máu áo tuyển khi hai năm qua liên tục được đá cho U22, U23 và ĐTQG nhưng ở sân chơi V.League, tiền đạo Việt kiều sinh năm 1992 lại khá lận đận.
Sau mùa giải 2013 khá thành công, Mạc Hồng Quân được Thanh Hóa mời tái ký hợp đồng một năm. Tuy nhiên, nửa đầu mùa giải 2014, đội bóng xứ Thanh lại theo đuổi chính sách dùng tiền đạo ngoại nên chân sút quê Hải Dương bị đẩy lên ghế dự bị. Thậm chí, bầu Đệ còn lấy lý do Mạc Hồng Quân chuyên môn sa sút, không cống hiến được nhiều cho đội bóng để thanh lý hợp đồng. 
Rời Thanh Hóa, Mạc Hồng Quân chuyển tới đầu quân cho HV-An Giang ở lượt về mùa giải 2014. Tuy nhiên, một lần nữa tiền đạo sinh năm 1992 phải nếm trái đắng khi cuối mùa đội bóng của anh xuống hạng và giải thể. Ngay sau khi mùa bóng 2014 khép lại, Mạc Hồng Quân ký hợp đồng với QNK Quảng Nam. Nhưng chưa thi đấu được trận nào thì đôi bên đường ai nấy đi, Mạc Hồng Quân về đầu quân cho Than Quảng Ninh.
“Than Quảng Ninh là đội bóng giàu tham vọng, ở đây lại có rất nhiều cầu thủ trẻ, giàu nhiệt huyết và khát khao. Thật hạnh phúc khi được khoác áo đội bóng đất mỏ. Tôi hy vọng năm nay mình sẽ có một mùa V.League thành công”, Mạc Hồng Quân ước.
“Kể từ khi trở về Việt Nam chơi bóng, tôi đã được ăn 2 cái Tết đậm chất Việt Nam. Đây cũng là những lần đầu tiên tôi được cầm tiền đi mừng tuổi các em nhỏ. Trước đó tôi toàn được mừng tuổi không thôi”, Mạc Hồng Quân hóm hỉnh chia sẻ.  
Theo Bongdaplus

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.