Arsenal thắng Monaco 2-0 vẫn bật bãi Champions League

tag-reuters-2-8601-1426631712.jpg

Cầu thủ Monaco sống sót đi tiếp nhờ màn trình diễn tốt ở lượt đi. Ảnh: Reuters.

Oliver Giroud mở tỷ số gần cuối hiệp một sau hai pha dứt điểm liên tiếp. Bàn thắng của tiền đạo người Pháp tạo niềm tin cho cuộc ngược dòng của đội bóng thành London để rồi Aron Ramsey thắp lửa bằng bàn nhân đôi cách biệt gần cuối hiệp hai. 

Chỉ cần ghi thêm một bàn nữa trong hàng loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra suốt trận lượt về, thầy trò Arsene Wenger đã làm nên kỳ tích chưa có tiền lệ trong lịch sử Champions League. Chỉ cần tiến thêm một bước, Pháo thủ đặt chân đến thiên đàng nhưng một bước đôi khi lại là chuyện lực bất tòng tâm. Hai bàn thắng là chưa đủ để Arsenal chuộc lại sai lầm từ trận thua 1-3 ở lượt đi.

Cũng giống như một CLB Anh khác là Chelsea, Arsenal không thua ở vòng 1/8. Tổng tỷ số sau hai lượt trận với Monaco là hòa 3-3 nhưng Pháo thủ không thể giành vé bước vào tứ kết bởi luật bàn thắng sân khách sân nhà. 

Mùa thứ năm liên tiếp, Arsenal bị loại từ vòng 1/8 Champions League.

Đây là mùa thứ tư liên tiếp, Arsenal bất bại (thắng ba, hòa một) ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League. Nhưng cũng từng ấy lần đội chủ sân Emirates bị loại. "Rời cuộc chơi trong thế ngẩng cao đầu", "Thất bại vinh quang" là những mỹ từ nói về số phận của đoàn quân Wenger nhưng đó chỉ là sự an ủi mà có lẽ bản thân chiến lược gia người Pháp không hề muốn. Thay vào đó, ông có lẽ tự hỏi tại sao các học trò ở trận lượt đi không chơi tốt như cuộc đối đầu đêm qua.

Pháo thủ kiểm soát bóng đến 70% thời gian, tung ra 15 cú dứt điểm trong đó có 10 lần hướng vào khung thành. Đây con số áp đảo nếu biết Monaco chỉ có hai lần sút bóng trong 90 phút. Thủ môn David Ospina khá nhàn nhã trong khi người đồng nghiệp Dubasic có một ngày thi đấu vất vả.

26BF024000000578-2999541-image-3826-1651

HLV Wenger thất vọng khi thời gian cạn dần với Arsenal. Ảnh: AFP.

Những cầu thủ đá gây thất vọng trong trận lượt đi đều đá khởi sắc ở lần tái đầu. Per Metersacker chơi chắc chắn ở hàng phòng ngự trong một số tình huống phản công của đội chủ nhà. Hàng thủ Arsenal khắc phục triệt để sai lầm cá nhân, tạo ra sự an toàn trước khung thành Ospina. Oliver Giroud, người bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn trong trận đấu trên sân Emirate, ghi bàn nâng tỷ số và có hai pha dứt điểm nguy hiểm khác. Danny Welbeck chơi nỗ lực trong những pha xuống biên và có tình huống kiên tạo cho người đá cặp ghi bàn.

Arsenal đến sân Stade Louis II với nhiệm vụ rất khó khăn, ghi ít nhất ba bàn vào lưới Monaco, đội có hàng phòng ngự tốt nhất Champions League và cả Ligue 1 mùa này. 

Đội chủ nhà không vì có lợi thế dẫn hai bàn mà nhập cuộc thận trọng. Đoàn quân của HLV Leonardo Jardim chủ động đẩy cao tốc độ ngay từ đầu, chơi tấn công để Arsenal không dễ dàng làm chủ trận đấu. Sau 10 phút đầu, Arsenal là đội kiểm soát bóng và gia tăng sức ép. 15 phút cuối trận, những cơ hội lần lượt xuất hiện với đội bóng nước Anh. Niềm hy vọng lớn có thể lật ngược thế cờ nếu giữ được nhịp độ như vậy.

Phút 36, Arsenal ghi bàn từ một pha phối hợp tốt, ở tình huống hàng phòng ngự Monaco có dấu hiện lơi lỏng. Welbeck chuyền bóng vào vòng cấm tạo cơ hội cho Giroud dứt điểm cận thành. Thủ môn Subasic cản phá được lần sút đầu tiên nhưng đến cú sút bồi của tiền đạo người Pháp, bóng nằm gọn trong lưới Monaco.

26BF992B00000578-2999541-image-3173-8761

Niềm vui của Monaco sau tiếng còi mãn cuộc. Ảnh: AFP.

Hai phút sau, Welbeck tiếp tục đe dọa khung thành bằng một cú sút căng trong vòng cấm nhưng trung vệ Abdenour kịp nhoài người phá bóng chỉ năm mét trước vạch vôi.

Giờ nghỉ giữa hiệp khiến sự hưng phấn của Arsenal đứt quãng trong khi Monaco lấy lại sự điềm tĩnh. Đội chủ nhà chơi kỷ luật hơn trong hiệp hai, khiến Arsenal rất khó có những cơ hội ngon ăn như cuối hiệp một.

Trước tình thế bế tắc, HLV Wenger thực hiện hai sự thay đổi người, đưa Walcott và Ramsey vào sân. Hai cầu thủ vào sân từ ghế dự bị góp dấu ấn trong bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 79, cú dứt điểm cận thành của Walcott bị thủ môn Subasic cản phá. Hậu vệ Kurzawa phá bóng thiếu quyết đoán, tạo cơ hội cho Ramsey sút bồi hiểm hóc ghi bàn.

Những phút cuối, Giroud đệm bóng ở cự ly năm mét bị thủ môn đấm ra ngay sát vạch vôi. Walcott, Ramsey có những cơ hội nhưng không thể ghi bàn quyết định cho Pháo thủ.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.