Man Utd 3-0 Tottenham: Quỷ đỏ làm thịt gà trống choai

2015-03-15T161118Z-69437478-MT1ACI135227

Bàn thắng sớm của Fellaini mang tới sự tự tin cho Man Utd. Ảnh: Reuters.

Tottenham với dàn cầu trẻ tài năng được ca ngợi gần đây như chú gà trống choai tới sân Old Trafford và kỳ vọng cất cao giọng trước Quỷ đỏ đang trong cảnh khó khăn. Tuy nhiên Man Utd đã có màn tiếp đón ấn tượng và nhanh chóng làm gỏi đối thủ ngay sau 45 phút đầu tiên.

Marouane Fellaini mở tỷ số ở phút thứ chín bằng pha dứt điểm chéo góc quyết đoán. Chỉ ít phút sau, Michael Carrick nhân đôi cách biệt cho Man Utd với cú đánh đầu tung lưới đội bóng cũ. Rooney đóng sập hy vọng của Tottenham với pha độc diễn ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 sau khi nhận món quà từ Bentaleb.

Chiến thắng này giúp Man Utd giữ vị trí thứ tư và tiếp tục bám đuổi Arsenal và Man City khi chỉ kém hai đội xếp trên lần lượt là một và hai điểm. Man Utd cũng nới rộng khoảng cách với đội xếp sau là Liverpool lên năm điểm trước khi đội bóng này làm khách trên sân Swansea vào tối 16/3.

Hiệp một trận đấu với Tottenham chứng kiến một trong những màn trình diễn tốt nhất của Man Utd dưới thời HLV Van Gaal. Hàng thủ bắt chết hoàn toàn các cầu thủ tấn công đối phương trong khi hàng công sắc sảo tận dụng hết các cơ hội lẫn sai lầm từ đối thủ. Đè bẹp Tottenham là khởi đầu đầy khí thế của Man Utd trong chặng leo núi tới đây trước những đối thủ sừng sỏ là Liverpool, Man City, Chelsea hay Everton.

Trong khi đó màn trình diễn của Tottenham chỉ có thể diễn tả qua hai chữ "thất vọng". Đội khách chỉ có hai pha dứt điểm đáng chú ý đều ở hiệp hai khi Man Utd chủ động lui về bảo toàn tỷ số. Tình huống duy nhất Tottenham khiến De Gea phải vất vả là cú sút ở góc hẹp của tiền đạo Harry Kane, người mới nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng hai từ ban tổ chức Ngoại hạng Anh.

2015-03-15T171307Z-69441187-MT1ACI135229

Harry Kane có trận đấu mờ nhạt trước sự đeo bám của hàng thủ Man Utd. Ảnh: Reuters.

Hai ngôi sao đáng chú ý nhất của Tottenham từ đầu mùa là Harry Kane và Christian Eriksen đóng vai người vô hình trước hàng thủ Man Utd. Hàng tiền vệ Tottenham không cầm được bóng và tổ chức tấn công khiến hàng phòng ngự phải chịu sức ép lớn và nhanh chóng vỡ vụn trong ngày đối thủ chơi xuất sắc. Thất bại tại Old Trafford đẩy Tottenham vào thế yếu trong cuộc đua vào top 4 khi đã tụt xuống thứ bảy và kém Man Utd tới sáu điểm, bằng đúng hai trận thắng.

Trên khán đài Man Utd hôm nay có hai nhân vật đáng chú ý là cựu HLV Man Utd Alex Ferguson và HLV tuyển Anh Roy Hodgson. Trong khi HLV Ferguson mỉm cười hài lòng khi chứng kiến Man Utd tái hiện phong cách tấn công sắc bén ngày nào thì HLV Roy Hodgson lại có cơn đau đầu nhẹ. Các cầu thủ trẻ mà Roy Hodgson quan tâm bên phía Tottenham hoàn toàn bị áp đảo bởi những đàn anh giàu kinh nghiệm của Man Utd như Phil Jones, Michael Carrick, Ashley Young và Rooney.

2015-03-15T162457Z-69438297-MT1ACI135227

Michael Carrick trở lại mang tới sự yên tâm cho tuyến giữa Man Utd. Ảnh: Reuters.

Man Utd mới bị loại khỏi FA Cup sau trận thua tâm phục khẩu phục trước Arsenal. Trong trận đấu với Tottenham họ cũng thiếu đi ngôi sao đắt giá Di Maria cùng Van Persie chấn thương. Tuy nhiên trong cái rủi có cái may bởi những quân bài HLV Van Gaal dùng để thay thế đã phát huy hiệu quả. Juan Mata trong trận đầu tiên được đá chính ở Ngoại hạng Anh sau hai tháng đã chứng minh đủ sức thay thế Di Maria khi ngôi sao Argentina xuống phong độ. Fellaini được đẩy lên đá tiền vệ công sau lưng Rooney gợi lại hình ảnh dũng mãnh mà anh từng thể hiện trong màu áo Everton.

Quan trọng không kém là sự trở lại của Michael Carrick ngay lập tức tác động tích cực lên lối chơi của Man Utd. Đội chủ nhà cầm bóng tốt và chơi trơn tru hơn rõ rệt với những đường chuyền chính xác ở giữa sân. Michael Carrick chính là người kiến tạo bàn thắng đầu tiên với pha chọc khe cho Fellaini băng xuống dứt điểm như một tiền đạo. Để đáp lại, Fellaini gián tiếp giúp tiền vệ người Anh ghi bàn thứ hai khi đánh đầu buộc hậu vệ Tottenham phá bóng trúng vị trí của Carrick trong tình huống phạt góc.

2015-03-15T171952Z-69441592-MT1ACI135230

Rooney chứng minh đẳng cấp trong trận đấu anh lĩnh xướng hàng công. Ảnh: Reuters.

Hai bàn thua ngay đầu trận đã ảnh hưởng lớn tới tâm lý của Tottenham khiến đội khách càng lúng túng trong việc triển khai thế trận. HLV Pochettino thậm chí phải sớm thay một tiền vệ giàu sức mạnh là Dembele vào sân nhằm giành quyền kiểm soát bóng nhưng điều này là không đủ. Khi Dembele chưa kịp nóng người, Tottenham đã nhận bàn thua thứ ba từ sai lầm của Bentaleb. Tiền vệ đội khách chuyền bóng bất cẩn ở giữa sân vào chân Rooney trước khi đội trưởng Man Utd độc diễn qua hai hậu vệ Tottenham để ghi bàn.

Để thua ba bàn ngay trong hiệp một, Tottenham không thể gượng dậy ở hiệp hai dù có nhiều thời gian cầm bóng hơn. HLV Pochettino tung thêm hai cầu thủ hỗ trợ hàng công là Erik Lamela và Adebayor nhưng lối chơi của Tottenham vẫn không khởi sắc. Hàng thủ Man Utd với sự xuất sắc của cặp trung vệ Phil Jones và Chris Smalling bịt chặt lối vào khung thành De Gea giúp đội chủ nhà bảo toàn tỷ số 3-0.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.