Atletico nối dài mạch bất bại trước Real Madrid

Kết quả 0-0 ở lượt đi tứ kết Champions League hôm qua 14/4 đồng nghĩa với việc dàn sao Real lần thứ bảy từ đầu mùa bất lực trước đối thủ láng giềng khó chịu.

Hòa không bàn thắng tại Calderon, cơ hội vào bán kết Champions League vẫn rộng mở với cả hai đội. Real có chút lợi thế khi được đá sân nhà trong trận lượt về ngày 22/4 tới đây, nhưng Atletico cũng có thể tự tin, bởi chỉ cần ghi bàn trước tại Bernabeu, mọi thứ sẽ lại đi theo quỹ đạo mà họ mong muốn.

Trong ba lần làm khách tại Bernabeu ở các sân chơi quốc nội mùa này, Atletico hai lần cầm hòa Real với các tỷ số 1-1 (lượt đi Siêu Cup Tây Ban Nha) và 2-2 (lượt về Cup Nhà Vua), xen kẽ với thắng lợi 2-1 (lượt đi La Liga). Nếu lặp lại được một trong ba kết quả đó, đội bóng của Simeone một lần nữa sẽ khiến ông lớn láng giềng Real Madrid phải ôm hận.

Real-Atm-5087-1429048013.jpg

Ronaldo và đồng đội chơi hay hơn, nhưng thiếu một bàn thắng để trở nên hoàn hảo. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, nếu phải tìm một lý do nào đó để lạc quan, Real vẫn có thể hài lòng khi nhìn lại 90 phút tại Calderon. Khác với sáu trận derby Madrid từ đầu mùa, nơi họ thường bị Atletico Madrid nung chảy, lần chạm trán thứ bảy hôm qua ghi nhận thế trận vượt trội của thầy trò HLV Ancelotti. 

Real nhỉnh hơn về thời lượng kiểm soát bóng (61%), dứt điểm nhiều gấp đôi (17 - 8) và có nhiều cơ hội ăn bàn hơn hẳn. Thứ duy nhất họ thiếu để biến trận đấu thành màn trình diễn hoàn hảo chỉ là một bàn thắng trên sân đại kình địch cùng thành phố.

Trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ môn Jan Oblak của Atletico Madrid đã vô hiệu hóa gần như tất cả những cơ hội rõ ràng nhất mà Real tạo ra. Ngay phút thứ tư, khi đội chủ nhà mắc sai sót hiếm hoi với pha trượt chân để mất bóng của trung vệ đội trưởng Diego Godin, tạo điều kiện cho Gareth Bale băng xuống dứt điểm, Oblak phản xạ rất nhanh, dùng tay phải từ chối cú sút của đối phương. 

Oblak-2788-1429048013.jpg

Oblak tỏa sáng với một loạt pha cứu thua, khởi đầu từ tình huống từ chối Gareth Bale trong ảnh ngay đầu trận. Ảnh: BPI.

Oblak sau đó còn có thêm ba lần cứu thua nữa, lần lượt cản phá một cú sút phạt hàng rào hiểm hóc của Ronaldo, một cú sút xa như búa bổ ở tầm thấp của Bale. James Rodriguez tưởng chừng đã đánh bại được Oblak với cú vuốt má ngoài rất hiểm trong một pha lộn xộn trước cầu môn, nhưng thủ thành người Slovenia của Atletico vẫn kịp đổ người về bên trái chặn bóng. Đến cuối hiệp một, Oblak lại có một pha cứu thua tương tự, tiếp tục từ chối James.

Khác với các trận trước đó, khi họ dễ dàng nung chảy Real bằng thứ bóng đá tốc độ, mạnh mẽ và chính xác như được lập trình, Atletico hôm qua gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Họ chịu sức ép quá lớn từ đối phương và hầu như luôn trong trạng thái phải co về, gồng mình phòng ngự. Cả hiệp một, Atletico chỉ có đúng một cơ hội, nhưng Griezmann lại dứt điểm quá hiền, không thắng được Casillas.

Tình hình của Atletico có vẻ khá lên sau giờ giải lao, nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là cầm bóng nhỉnh hơn so với hiệp đầu. Real tiếp tục lấn lướt và tạo ra những cơ hội, và như hiệp đấu trước đó, Oblak lại tỏa sáng với những pha ra vào hợp lý, những lần đổ người kịp thời cứu thua. Atletico cũng một số cơ hội, nhưng không đáng kể và phải hài lòng với tỷ số hòa 0-0 khi tan trận.

Casillas-ATM-v-RM-CL-QF-2015-9753-142904

Các ngôi sao tấn công của Atletico như Mandzukic, Griezmann có một buổi tối mờ nhạt. Ảnh: AFP.

Trong thế trận căng thẳng về cuối, Mario Suarez của Atletico và Marcelo của Real lần lượt lĩnh thẻ vàng, khiến cả hai cùng bị treo giò trong trận lượt về vì đủ quota thẻ phạt theo quy định từ UEFA.

Theo VNE

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.