Đình Bảo, "khát" một bàn thắng

(Baonghean) - Ở các giải trẻ, Đình Bảo luôn là “khắc tinh” của các hậu vệ đối phương. Liên tục trong nhiều năm, cầu thủ quê Thanh Chương này là “Vua phá lưới”, “Cầu thủ xuất sắc nhất” ở U.17, U.19 hay U.21 quốc gia. Người hâm mộ gọi Đình Bảo là “Vua giải trẻ”. Thế nhưng với sân chơi V.League, đã 2 mùa giải trôi qua, tiền đạo này vẫn đang miệt mài tìm kiếm bàn thắng...
Không lâu sau đám cưới của đàn anh Đình Đồng, ngày 26/3 vừa rồi, cầu thủ được mệnh danh là “Vua giải trẻ” Đình Bảo cũng tranh thủ V.League giai đoạn nghỉ để “rước nàng về dinh”. Mới 24 tuổi, việc Đình Bảo cưới vợ khiến nhiều người bất ngờ. Thế nhưng, nhìn vào sự nghiệp và việc cần thiết phải tạo ra cú hích, quyết định lấy vợ sớm của Đình Bảo cũng không phải là không có lý do chính đáng. 
Cầu thủ Đình Bảo (11). 	Ảnh: Đức Dũng
Cầu thủ Đình Bảo (11). Ảnh: Đức Dũng
Nói về các giải trẻ, Đình Bảo vẫn là cái tên rất “hot” và xứng đáng nhận được những lời ca tụng. Thậm chí có thời ở đội bóng xứ Nghệ, người ta đặt cho Bảo biệt danh “Vua giải trẻ”. Tuy nhiên, khác với sự “đỏng đảnh” của tuổi mười chín, đôi mươi, Bảo giờ đã 24 và nếu không muốn cánh cửa tương lai của mình bị thu hẹp, anh phải biết làm “cách mạng”.
Nhớ lại VCK U17 quốc gia năm 2008, Đình Bảo là cái tên gây ấn tượng lớn với người hâm mộ cả nước. Những pha đi bóng lắt léo cùng 8 bàn thắng đẳng cấp đã giúp Bảo nhận cú đúp danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” và “Vua phá lưới”. Nổi trội từ rất sớm và rất nhiều người tin rằng, Bảo sẽ nối gót đàn anh Văn Quyến và Công Vinh để trưởng thành. Thực tế thì sau đó, trong màu áo U19 rồi U20 Việt Nam, Bảo cũng là cái tên khá nổi bật. Tuy nhiên, khi cần một điểm nhấn tạo dựng sự nghiệp thì Đình Bảo lại chưa làm được.
Năm 2011 và 2012 Đình Bảo nằm trong danh sách những cầu thủ tăng cường cho đội 1, nhưng sau một thời gian “thử thách”, Bảo không đạt yêu cầu và BHL SLNA không đăng ký anh thi đấu. Tại Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm 2013, Bảo để lại hai hình ảnh hoàn toàn đối lập: Pha vào bóng triệt hạ đối phương nhận thẻ đỏ và bàn thắng duy nhất cho U.21 Việt Nam ở trận chung kết. Người ta bảo rằng, Bảo có chuyên môn tốt nhưng thiếu chuyên nghiệp trong thi đấu và sinh hoạt nên dẫn đến những hình ảnh đối lập đó. 
Mùa giải 2014, ước mơ có tên trong thành phần đội 1 với Đình Bảo đã thành hiện thực. Nỗ lực của tiền đạo này là một phần nhưng cái chính, SLNA trong cơn khủng hoảng lực lượng đã phải giữ Đình Bảo ở lại để đề phòng. Và đúng như dự đoán, lực lượng của đội bóng xứ Nghệ mùa giải 2014 sứt mẻ, ngoại binh cũng không chơi đúng như mong đợi nên cơ hội đã đến với Bảo. Dù vậy, được ra sân trong nhiều trận đấu nhưng Đình Bảo vẫn không thể hiện được nhiều. Suốt mùa giải 2014, anh không ghi được bất cứ bàn thắng nào và là nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ xứ Nghệ.
Đến mùa giải 2015, với mục tiêu trẻ hoá, SLNA đôn lên rất nhiều cầu thủ trẻ và những cầu thủ như Đình Bảo giờ đã được xem là trụ cột. Thế nhưng, trong vai trò đàn anh, tiền đạo quê Thanh Chương này vẫn không thể hiện đúng khả năng. Qua 10 vòng đấu ở V.League 2015, trong khi những tân binh như Phúc Tịnh, Tuấn Tài đã “nổ súng” thì Đình Bảo vẫn đang miệt mài tìm kiếm bàn thắng đầu tiên ở sân chơi số 1 Việt Nam.
Tại trận đấu với HA.GL ở vòng đấu thứ 9, Đình Bảo vào sân thay cho Tuấn Tài khi trận đấu đã được an bài (SLNA dẫn 2 - 0). Thời điểm này, các cầu thủ của bầu Đức đã gần như buông xuôi và đội bóng xứ Nghệ tha hồ tấn công. Phút 88 của trận đấu, Quang Tình chuyền bóng không thể đẹp hơn và Đình Bảo được đặt vào tư thế đối mặt với thủ thành Minh Nhựt. Khoảng cách chỉ là 2-3 mét và khung thành rộng thênh thang nhưng cú dứt điểm của Đình Bảo lại không thắng được thủ môn HA.GL. Sau trận đấu, Đình Bảo chia sẻ với người viết rằng: “Em cũng không hiểu nổi tại sao, khi thủ môn đối phương đã bất lực rồi nhưng cú đá của em vẫn không thành bàn. Bàn thắng lúc này với em rất quan trọng, nó sẽ giải toả cho em được rất nhiều áp lực”.
Cưới vợ để tìm động lực với hy vọng tạo ra bước ngoặt nên nhiều nguời vẫn nói vui rằng, Đình Bảo cưới vợ để giải xui cho sự nghiệp. Biết đâu đấy, khi có người luôn ở bên cạnh chăm sóc, động viên, Đình Bảo lại “lột xác” để trở về với bản năng “sát thủ” năm nào. Ít nhiều bây giờ, khi SLNA chủ trương chơi toàn nội và Tuấn Tài hay Phúc Tịnh vẫn cần thời gian để thực sự trưởng thành, thì Đình Bảo vẫn có cơ hội.
Vĩnh Liêm

tin mới

Đinh Xuân Tiến trở lại, huấn luyện viên Phan Như Thuật bày tỏ sự lạc quan trước cuộc đọ sức với Hà Nội FC

Đinh Xuân Tiến trở lại, huấn luyện viên Phan Như Thuật bày tỏ sự lạc quan trước cuộc đọ sức với Hà Nội FC

(Baonghean.vn) - Tại Vòng 16 V.League 2023/24, Sông Lam Nghệ An sẽ đón tiếp Câu lạc bộ Hà Nội trên sân Vinh. Trước trận đấu này, huấn luyện viên Phan Như Thuật bày tỏ sự lạc quan khi đón trở lại 2 cầu thủ trụ cột, Nam Hải và Đinh Xuân Tiến sau quãng thời gian dài phải dưỡng thương.

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm

(Baonghean.vn) - Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Thể Công Viettel nghẹt thở vào bán kết cúp Quốc gia chỉ với 10 người; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

(Baonghean.vn) - Các cổ động viên Việt Nam phản ứng tích cực trước thông tin về huấn luyện viên mới của ĐT Việt Nam; Thêm vận động viên Việt Nam giành vé đến Olympic Paris 2024; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại... là những thông tin thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu; U23 Uzbekistan tiến vào chung kết U23 châu Á 2024 và giành vé tham dự Olympic Paris 2024; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

HLV Diego Giustozzi.

Futsal Việt Nam tiếp tục gắn bó với HLV Diego Giustozzi; Man United hết hy vọng đua Top 4 Ngoại hạng

(Baonghean.vn) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gia hạn hợp đồng với HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam; giao hữu bóng đá giữa các cựu ngôi sao Việt Nam và Brazil; Man Utd chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước đội xếp áp chót là Burnley... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

(Baonghean.vn) - Cựu sao MU gây ấn tượng khi làm huấn luyện viên ở tuổi 34; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục; "Đội bóng nhà giàu" bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

(Baonghean.vn) - Do không đảm bảo được trang trải trong cuộc sống, đã có một số huấn luyện viên bóng đá tại lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA nói lời ra đi. Và để Sông Lam Nghệ An không phải đối diện với nguy cơ “chảy máu” huấn luyện viên tài năng, rất cần có những chính sách đặc thù để giữ chân họ.