"Lão tướng" Huy Hoàng bị sao "phủi" qua mặt, Vinh League đến hồi gay cấn

(Baonghean.vn) - Với 3 trận toàn thắng và chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng, FC Free Thành Cổ của cựu tuyển thủ quốc gia Huy Hoàng đang hừng hực khí thế bỗng bị “dội một gáo nước lạnh” khi mắc sai lầm chiến thuật dẫn đến trận cầu đại bại trước “khắc tinh” FC Văn Minh…
Khai mạc từ ngày 28/3, giải bóng đá phong trào Vinh League tranh cúp Chương Dương năm 2015 do Hội bóng đá phong trào Nghệ An tổ chức kéo dài đến ngày 17/5 mới kết thúc. 12 CLB bóng đá phong trào mạnh nhất trên địa bàn tỉnh tham gia tranh tài theo thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Các trận đấu diễn ra chiều thứ 7 và chủ nhật hàng tuần ở SVĐ phường Hưng Phúc.
Điều đáng chú ý là trong số 220 cầu thủ tham dự giải, có rất nhiều ngôi sao bóng đá lừng danh một thời như Huy Hoàng, Văn Quyến, Hải Nam, Minh Ngọc, Đình Hoàn, Anh Thắng,… và cả những cầu thủ đang khoác áo đội 1 và đội trẻ SLNA hiện nay như Hồ Khắc Ngọc, Ngô Hoàng Thịnh,… Sự có mặt của các ngôi sao V.League và những cầu thủ nổi tiếng trong làng bóng đá “phủi” thành Vinh đã khiến cho các cuộc tranh tài ở Vinh League diễn ra hấp dẫn, luôn thu hút được hàng trăm khán giả đến theo dõi cổ vũ trong những buổi chiều cuối tuần… Đến nay giải đã diễn ra được 4 vòng đấu với 24 trận cầu sôi nổi, mang đến cho người xem nhiều pha bóng mãn nhãn…
Pha bong trong trạn dau FC y Lan - FC Fire
Pha bóng trong trận đấu FC y Lan - FC Fire
 
Tại vòng 4 Vinh League vừa diễn ra cuối tuần qua, tâm điểm sự chú ý hướng cả vào Hoàn “lé”, sát thủ số 1 của làng bóng đá “phủi” thành Vinh hiện nay khi anh có cuộc hội ngộ với đội bóng đã nâng tầm mình lên đỉnh cao. Tuy nhiên không có bất kỳ một sự khoan nhượng nào ở “trận cầu 6 điểm” này, khi những đồng đội cũ ở FC Thành Cổ như: Huy Hoàng, Khắc Việt, Minh Ngọc, Mạnh Huy,… đã chủ động giành cho Hoàn “lé” những pha vào bóng quyết liệt để ngăn chặn tiền đạo FC Văn Minh ghi bàn.
Thế nhưng với đẳng cấp vốn có, Trần Đình Hoàn (cựu cầu thủ CLB Hòa Phát Hà Nội) vẫn cho thấy được sự nguy hiểm của một “sát thủ” bẩm sinh khi liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương, tạo ra rất nhiều khoảng trống cho đồng đội và đồng thời tự mình lập công. Tuy nhiên, trong một buổi chiều thăng hoa, Hùng “con”, đội trưởng FC Văn Minh mới là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu.
Phải thừa nhận rằng, thất bại của FC Free Thành Cổ xuất phát từ sai lầm ở ngay đầu trận khi đội bóng này bỗng từ bỏ lối đá chậm, chắc với chiến thuật phòng ngự phản công sở trường chuyển sang chơi đôi công và bị cuốn theo lối đá nhanh của FC Văn Minh. Nếu như ý đồ bất ngờ tấn công phủ đầu đó của FC Free Thành Cổ sớm có bàn thắng dẫn trước để ngay sau đó trở lại lối chơi chậm, chắc thì nhiều khả năng họ sẽ thành công, nhưng đáng tiếc là những cú dứt điểm của Minh Ngọc, Đức Tú bị thủ thành Nguyễn Thế Dũng xuất sắc cản phá và hai lần bị cột dọc, xà ngang từ chối bàn thắng. 
Sự mải mê tấn công đã vô tình làm cho các cầu thủ FC Free Thành Cổ nhanh chóng bị cuốn theo lối đá nhanh vốn là sở trường của FC Văn Minh. Mọi toan tính của FC Free Thành Cổ bắt đầu sụp đổ từ phút 21, khi Hùng “con” nhận bóng từ cánh trái rồi xộc thẳng vào trung lộ, chỉ cần một pha lắc người đơn giản, cầu thủ mang áo số 37 này đã loại bỏ được “trung vệ thép” một thời của BĐVN rồi tung cú sút đầy uy lực và quyết đoán đưa bóng găm thẳng vào góc xa khung thành, biến nỗ lực bay người của thủ môn Trần Văn Tiến trở nên vô nghĩa. 
Sang hiệp 2, FC Free Thành Cổ rút Huy Hoàng ra để tung chân sút trưởng thành từ lò đào tạo PVF Trần Thanh Tùng vào nhằm tăng cường sức tấn công. Tuy nhiên điều đó lại khiến cho hàng phòng ngự đội bóng này trở nên yếu hẳn và tạo cơ hội cho các chân sút bên phía FC Văn Minh thể hiện khả năng “bắn phá”. Liên tiếp những pha bóng thêu hoa dệt gấm của bộ tứ Hoàn “lé”, Hùng “con”, Đạt “còi”, Tuấn Anh khiến hàng phòng ngự trứ danh của FC Thành Cổ vỡ vụn. 3 bàn thắng của FC Văn Minh trong hiệp 2 do công của Đình Hoàn, Hà Quang Đạt và Tạ Xuân Hùng như một lẽ tất yếu. Mọi nổ lực tấn công của các cầu thủ FC Free Thành Cổ chỉ được đền đáp bằng một bàn thắng danh dự do công của cựu cầu thủ SLNA Nguyễn Minh Ngọc ở phút 49.
Thất bại 1 – 4, đội bóng của Huy Hoàng rơi từ vị trí đầu bảng xuống thứ 4, bởi trận đấu sau đó đội bóng FC Chương Dương đã vượt qua FC 57 với tỷ số 3 – 1 để vươn lên ngôi đầu bảng và FC Hùng Lĩnh (tiền thân là FC Mèo) đánh bại FC Quang Vinh 4 – 2 để giành vị trí thứ 3. Trong khi đó với chiến thắng đậm trước đối thủ nặng ký trong cuộc đua đến ngôi vô địch, FC Văn Minh cùng có 10 điểm như đội đầu bảng FC Chương Dương, nhưng tạm thời xếp thứ 2 do hiệu số bàn thắng thấp hơn.
Kết quả các trận đấu khác:
FC An Thịnh – FC U38: 2 – 3;
FC Ý Lan – FC Fire: 4 – 5;
FC Monkey – FC Hiếu Giang: 3 – 1.
Hoàng Hảo

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.