Khai mạc Giải bóng đá phong trào hạng Nhất Nghệ An năm 2015

(Baonghean.vn) - Chiều 7/5, tại thành phố Vinh đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng đá hạng Nhất Nghệ An năm 2015. Đây là giải đấu do Hội bóng đá phong trào Nghệ An tổ chức, Công ty TNHH Văn Minh là nhà tài trợ chính.
Tham gia giải có 35 CLB bóng đá phong trào trên địa bàn với hơn 500 VĐV, trong đó có một số cầu thủ đang thi đấu ở giải chuyên nghiệp cũng tranh thủ thời gian V.League tạm nghỉ góp vui như: Nguyễn Quang Tình, Võ Ngọc Đức, Võ Ngọc Toàn, Trương Văn Thành (đội 1 SLNA); Trần Thái Tôn (đội U19 SLNA)...
35 đội bóng tham gia giải.
35 đội bóng tham gia giải.
Hiện nay trên địa bàn Nghệ An có khoảng hơn 200 CLB bóng đá phong trào hoạt động thường xuyên, để tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các CLB, ngày 20/11/2014 UBND tỉnh Nghệ An đã ký quyết định thành lập Hội bóng đá phong trào Nghệ An (đây là Hội bóng đá phong trào chính thức đầu tiên của cả nước). 
Ngay sau khi ra mắt, Hội bóng đá phong trào Nghệ An đã tổ chức được nhiều giải đấu có ý nghĩa như: Giải bóng đá Vì người nghèo quyên góp được hàng chục triệu đồng ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Giải bóng đá Vinh League 2015 dành cho 12 CLB bóng đá phong trào mạnh nhất trên địa bàn, thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm như các giải đấu chuyên nghiệp. Đây là giải bóng đá hấp dẫn, được Công ty nước giải khát Chương Dương tài trợ 100 triệu đồng, thu hút được rất nhiều cầu thủ nổi tiếng tham gia, như Văn Quyến, Huy Hoàng, Quốc Vượng, Hoàng Thịnh, Khắc Ngọc.
Trận đấu giữa đội Kiểm định miền Trung và Âu Lạc
Trận đấu giữa đội Kiểm định miền Trung và Âu Lạc
Giải bóng đá hạng Nhất tỉnh Nghệ An cũng là mô hình đầu tiên trên cả nước, 35 đội bóng thi đấu theo thể thức bắt thăm chia cặp thi đấu lượt đi và về để loại trực tiếp; hai đội bóng mạnh nhất lọt vào chơi trận chung kết sẽ có cơ hội đoạt vé tham dự giải Vinh League 2016, trong đó đội vô địch giải hạng Nhất giành vé lên hạng trực tiếp, còn đội giành giải Nhì sẽ thi đấu trận play off tranh vé vớt với đội xếp áp chót BXH Vinh League 2015.
Ngay sau lễ khai mạc, Giải bóng đá hạng Nhất Nghệ An 2015 đã diễn ra 8 trận đấu sôi nổi, kết quả như sau:
CAFÉ BỢM - SÔNG LAM JSC: 3 - 5
ANH EM - ĐỨC HUY: 1 - 2
TRƯỜNG THÀNH - KONOHA: 4 - 5
AN VINH - FRIENDLY 97: 1 - 4
KIỂM ĐỊNH MIỀN TRUNG - ÂU LẠC: 5 - 3
FC SSBT - CLAVA: 2 - 0
FC AZ - FC VŨ VÕ: 4 - 2
SONG QUANG - CAFE NGỌC LINH: 3 - 1
Giải bóng đá hạng Nhất Nghệ An 2015 diễn ra tại SVĐ trường Cao đẳng nghề Việt An đến hết ngày 29/5 với tổng cộng 50 trận đấu. Ngoài suất lên hạng dự Vinh League, đội vô địch còn được trao cúp và 7 triệu đồng, đội Nhì được thưởng 5 triệu đồng và hai đội đồng giải Ba được thưởng 2 triệu đồng.
Hoàng Hảo

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.