Djokovic phế truất 'Vua đất nện' Nadal chỉ sau ba set

Điều khó tin đã diễn ra trong trận tứ kết hôm qua 3/6, khi tay vợt số một thế giới chỉ cần ba set để biến Nadal trở thành cựu vương Roland Garros.
Quá khứ đẹp đẽ với chín danh hiệu vô địch Roland Garros và bảy lần vượt qua Novak Djokovic tại giải đấu này chính là sức mạnh tinh thần cho Rafael Nadal khi anh bước ra sân đấu trung tâm quen thuộc Philippe Chatrier, một lần nữa đối đầu với kình địch người Serbia. Nhưng cục diện của quần vợt nam thế giới lúc này đã đổi khác. Djokovic, với 39 trận thắng từ đầu năm 2015, hệt như cơn cuồng phong cuốn phăng tất cả chướng ngại vật trên đường đi. Và Nadal, hôm qua, trở thành nạn nhân tiếp theo của cơn cuồng phong ấy.

Sức mạnh của Djokovic và sự yếm thế của Nadal sớm thể hiện qua cách tay vợt số một thế giới nhập cuộc. Anh nhanh chóng dẫn 4-0 sau khi sớm bẻ giao bóng thành công ngay ở game đầu của Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha sau đó như bừng tỉnh, anh giành break ngay sau đó ở hai game liên tiếp để quân bình tỷ số 4-4. Sự giằng co trong set một kéo đến thời điểm cuối khi Djokovic phải đợi đến cơ hội giành set-point thứ sáu mới có thể khép lại 67 phút thi đấu của set đầu tiên với tỷ số 7-5.

Một break ở game thứ tám, 19 điểm winners và đạt tỉ lệ 77% giao bóng một thành công là những điểm nhấn về "Nole" trong set đấu thứ hai. Djokovic phát huy hiệu quả tối đa từ những cú đánh thuận tay, cộng với việc di chuyển linh hoạt, tay vợt người Serbia đã gây đột biến bằng việc vươn lên dẫn 5-3 ở thời điểm bản lề, qua đó dễ dàng thắng luôn 6-3 trong thời gian 44 phút của set đấu này.

Nole hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và giải quyết Nadal chỉ sau ba set. Ảnh: Reuters.
Nole hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và giải quyết Nadal chỉ sau ba set. Ảnh: Reuters.

Ngày sinh nhật lần thứ 29 của Nadal thêm chồng chất nỗi thất vọng, khi anh không thể làm gì hơn ở set ba, ngoài việc chỉ thắng một game duy nhất. Ở game thứ bảy mà Nadal cầm giao bóng, anh hoàn toàn mất kiểm soát khi mắc lỗi kép, để Djokovic thắng trắng và khép lại trận đấu chỉ trong hai giờ 27 phút với các tỷ số 7-5, 6-3 và 6-1 chỉ trong ba set. Tay vợt Serbia ghi được tổng cộng 31 điểm winners, đạt 70% điểm ở các tình huống lên lưới.

Chiến thắng này, bên cạnh việc giúp Djokovic vào bán kết, mang ý nghĩa tinh thần quan trọng, đánh dấu một cuộc chuyển giao quyền lực trên mặt sân đất nện giữa hai tay vợt đều được xem là huyền thoại của quần vợt nam thế giới trong kỷ nguyên mở rộng. Djokovic đang cho thấy việc mang về Grand Slam đất nện đầu tiên, đồng thời hoàn thành bộ sưu tập Grand Slam sự nghiệp bây giờ với anh chỉ còn là vấn đề thời gian.

Ở chiều ngược lại, bại tướng Nadal, do không bảo vệ được ngôi vô địch, sẽ bị trừ điểm và chắc chắn rớt xuống vị trí thứ 10 sau khi giải kết thúc. Tệ hơn, trong trường hợp Jo-Wilfried Tsonga đánh bại Wawrinka ở bán kết để vào chơi trận chung kết, Nadal sẽ bị đá văng khỏi top 10 - kết quả khó tin với người từng chín lần vô địch Roland Garros và hiện sở hữu 14 danh hiệu Grand Slam danh giá.

Sân trung tâm của Roland Garros là nơi Nadal  được mô tả là nhắm mắt cũng biết phải đưa bóng về đâu. Nhưng hôm qua, điều đó đã không diễn ra, khi anh thua kém về mọi mặt so với Djokovic. Ảnh: Reuters.
Sân trung tâm của Roland Garros là nơi Nadal được mô tả là nhắm mắt cũng biết phải đưa bóng về đâu. Nhưng hôm qua, điều đó đã không diễn ra, khi anh thua kém về mọi mặt so với Djokovic. Ảnh: Reuters.

"Rafa không thể hiện được phong độ tốt nhất ở mùa giải này. Tuy nhiên, trên thực tế, anh ấy vẫn là nhà đương kim vô địch và tôi luôn xem đó là niềm vui khi được đối đầu với Rafa. Chiến thuật của tôi phát huy đúng lúc và tôi lại tập trung ở những thời điểm quan trọng. Điều đó quả không dễ dàng, chống lại Rafa thì lại càng không dễ", Djokovic phát biểu sau chiến thắng.

Đối thủ tiếp theo của Djokovic ở bán kết sẽ là người thắng trong cặp tứ kết giữa hạt giống số ba Andy Murray và một đại diện Tây Ban Nha khác, David Ferrer.

Theo VNE

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.