Federer lần thứ 10 vào chung kết tại Halle

Tay vợt số hai thế giới đánh bại chuyên gia giao bóng Ivo Karlovic ở bán kết giải Gerry Weber Open, với tỷ số 7-6(7-3), 7-6(7-4), tối thứ bảy 20/6. Trong khi đó, hạt giống số hai Kei Nishikori phải bỏ cuộc vì chấn thương.

Gerry Weber Open, diễn ra tại Halle (Đức), là giải ATP 500 trên mặt sân cỏ chuẩn bị cho Wimbledon - Grand Slam thứ ba của năm khởi tranh cuối tháng này. Federer dự giải lần này với tư cách đương kim vô địch, và giờ đã ở rất sát cơ hội lập kỷ lục tám lần đăng quang tại giải này.

Hạt giống số tám Ivo Karlovic lập kỷ lục 45 cú ace ở vòng tứ kết, khi đánh bại hạt giống số ba Tomas Berdych. Nhưng máy phát bóng người Croatia chỉ đủ sức gây khó khăn cho Roger Federer, với 21 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp trong trận bán kết. Sau hai set đấu đều cần tới loạt tie-break, hạt giống số một người Thụy Sĩ đã giành được thắng lợi thứ 13 trong tổng số 14 lần chạm trán Karlovic.

"Luôn khó khăn khi đấu với Ivo, nên điều quan trọng là tôi phải giữ được sự bình tĩnh. Tôi rất vui mừng khi lại được góp mặt trong trận chung kết ở Halle", Federer phát biểu. Anh nhận xét thêm và khả năng phát bóng hiệu quả của đối thủ: "Đôi khi bạn không thể làm gì trước các cú giao bóng của đối phương. Vì vậy, bạn cũng cần hy vọng vào một chút may mắn, hoặc bạn không mắc sai lầm nào ở những thời điểm quan trọng. Thế trận có thể thay đổi nhờ khoảnh khắc nào đó. Hôm nay tôi đã có chút may mắn ở hai loạt tie-break".

Fed-8007-1434841032.jpg

Federer tiếp tục thẳng tiến trên con đường bảo vệ ngôi vô địch tại Halle. Ảnh:Imago.

Ở trận chung kết, Roger Federer sẽ đấu với tay vợt không được xếp hạt giống Andreas Seppi. Tay vợt số 45 thế giới người Italy này dễ dàng giành vé vượt qua bán kết khi Kei Nishikori của Nhật Bản phải bỏ cuộc vì chấn thương bắp chân ở tỷ số bị dẫn 1-4 trong set đầu.

Seppi không giành được bất kỳ danh hiệu nào kể từ năm 2012 và chưa từng vượt qua vòng bốn một giải Grand Slam nào, nhưng tay vợt 31 tuổi này vẫn có cơ sở để hy vọng lặp lại bất ngờ trước chủ nhân của 17 danh hiệu Grand Slam. Tại vòng ba Australia Mở rộng hồi đầu năm nay, chính Seppi đã gây sốc khi đánh bại Federer sau bốn set đấu. Đó là thắng lợi duy nhất của anh trong tất cả 12 lần chạm trán Federer.

"Tôi đã thi đấu với Seppi nhiều lần. Có thời gian chúng tôi còn tập luyện với nhau khá thường xuyên. Tôi nghĩ anh ấy đánh bóng rất tốt, đặc biệt là các quả chéo sân. Cách đánh bóng của anh ấy cũng rất hợp với mặt sân cỏ, nên tôi cho rằng Seppi sẽ là đối thủ không dễ chơi ở chung kết" Federer nói về đối thủ người Italy.

Seppi-7370-1434841032.jpg

Seppi thua kém về mọi mặt so với Federer, nhưng tay vợt Italy vẫn có thể gây bất ngờ như khi loại "Tàu tốc hành" ở Australia Mở rộng hồi đầu năm. Ảnh: La Presse.

Theo VNE

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.