Ngoại binh SLNA: "Tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa" ?

(Baonghean) - Đầu mùa giải, SLNA ký hợp đồng với Bosman và Abubakar nhưng cả hai đều gây thất vọng lớn. Vì thế chưa hết lượt đi, SLNA đã phải thanh lý. Chuẩn bị cho lượt về, SLNA ký hợp đồng với Baba và Abdul. Nhưng qua các trận đấu ở Cúp Quốc gia và V.League, SLNA đang đối mặt với nguy cơ “tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa”. Thực tế này đang khiến Quang Trường thực sự đau đầu khi mà qua 3 trận đấu liên tiếp gần đây ở V.League, họ chỉ giành được duy nhất 1 điểm.
Theo chia sẻ của BHL SLNA, Baba (Bờ Biển Ngà) và Abdul (Nigeria) đều là những cầu thủ có “hồ sơ tốt”. Một người từng ghi 20 bàn ở giải chuyên nghiệp Thái Lan, người còn lại thì mùa trước khoác áo một trong những CLB hàng đầu của Nigeria. Trong thời gian thử việc, cả hai đều gây ấn tượng mạnh với thể hình, thể lực và khả năng tì đè tốt. Điều SLNA băn khoăn chỉ là việc Baba và Abdul hơi thiếu tinh tế trong dứt điểm. 
Ngoại binh của SLNA gây thất vọng lớn!
Ngoại binh của SLNA gây thất vọng lớn!
Sau cùng, đội bóng xứ Nghệ quyết định ký hợp đồng với lý do, đội bóng có nhiều cầu thủ nội chơi kỹ thuật, điều này kết hợp với các ngoại binh sức mạnh, tốc độ sẽ bổ trợ cho nhau và vì thế, có cái để hy vọng. Ở một số buổi tập đầu tiên, hai ngoại binh nói trên tỏ ra hoà nhập nhanh và rất ấn tượng với các bài tập về sức mạnh, tốc độ.
Trước đó, chuẩn bị cho mùa giải 2015, SLNA đã từng phải bỏ ra 1,5 tỉ đồng để lót tay cho Bosman, chưa kể lương 7000 USD/tháng. Bên cạnh đó, Abubakar cũng tiêu tốn của đội bóng xứ Nghệ số tiền không hề nhỏ. Dù vậy, chưa chờ đến khi lượt đi kết thúc, SLNA đã buộc phải thanh lý hai ngoại binh này do không đạt yêu cầu về chuyên môn. Thế nên, khi Baba và Abdul xuất hiện và ấn tượng về chuyên môn như vậy, nhiều người rất vui và hy vọng, SLNA sẽ có thêm nhiều giải pháp tấn công trong giai đoạn lượt về, khi có thêm 2 tân binh này.
Ngay ở tứ kết Cúp QG vừa rồi gặp B.Bình Dương, sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, Quang Trường đã tung Baba và Abdul vào sân. Dù rất xông xáo để thể hiện mình nhưng hai ngoại binh đã không để lại nhiều dấu ấn. Thậm chí, nhiều tình huống, Baba và Abdul còn bị khán giả la ó, đòi thay ra.
Theo đánh giá, ngoài thể hình, thể lực thì 2 ngoại binh mới của SLNA không có gì đặc biệt. Thậm chí, khả năng dứt điểm rất tệ, khi trận gặp B.Bình Dương, họ được trao rất nhiều cơ hội nhưng đều không thể cụ thể hoá bằng bàn thắng.
Một trận đấu chưa nói lên được gì nhiều và NHM xứ Nghệ tiếp tục chờ đợi với hy vọng ở sân chơi quan trọng hơn là V.League, các ngoại binh trong đội hình sẽ thể hiện được mình. Tại trận đấu với Than Quảng Ninh ở Cẩm Phả, Quang Trường đã tung Baba vào sân ngay từ đầu. Dù vậy, cũng giống như trận đấu ở Cúp QG, Baba không để lại nhiều dấu ấn. Suốt 90 phút của cuộc đọ sức, tiền đạo người Bờ Biển Ngà này gần như mất hút. Hàng công không để lại nhiều dấu ấn và nửa cuối hiệp 2 của trận đấu, SLNA bị trả giá đắt khi để cho cầu thủ chủ nhà ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, khiến SLNA phải trắng tay rời Cẩm Phả.
Mới 1-2 trận đấu nhưng nhìn cái cách mà Baba cũng như Abdul thể hiện, không có nhiều cái để hy vọng. Điều này đang khiến Quang Trường như “ngồi trên đống lửa” khi 3 trận đấu vừa rồi tại V.League, SLNA không thể thắng. Đội bóng xứ Nghệ từ vị trí thứ 2 trên BXH nay đã bị văng ra khỏi Top 4. Đang có sự “tụt dốc” từ đội bóng xứ Nghệ mà nếu không có sự cải thiện, mọi thứ còn trở nên tồi tệ hơn khi mức độ cạnh tranh trong giai đoạn 2 là rất lớn.
Theo nhìn nhận từ giới chuyên môn, lý do SLNA có thành tích kém trong thời gian vừa qua là họ không có những chân sút chất lượng. Trong khi Tuấn Tài, Phúc Tịnh cho thấy còn non kinh nghiệm thì các ngoại binh cũng không khá hơn là mấy. Sau Abubakar, Bosman thì giờ Baba hay Abdul cũng không cho thấy sự tiến bộ nào đáng kể.
Sắp tới là thử thách ở Gò Đậu và HLV Quang Trường đang thực sự đau đầu với ngoại binh, khi danh sách đã chốt và mọi thứ không thể thay đổi được nữa.
Vĩnh Liêm

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.