Những ứng cử viên ngôi vô địch

(Baonghean) - Sau gần 1 tuần tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An bước vào những trận đấu quyết định đến ngôi vô địch. Ở sân thiếu niên, hai đội Nghi Lộc và Yên Thành tranh nhau ngôi vương, còn ở sân nhi đồng, 4 cái tên xuất sắc nhất lọt vào vòng bán kết... Các trận đấu cuối cùng của mùa giải hứa hẹn rất hấp dẫn, kịch tính và nhiều bất ngờ. 
Pha áp đảo khung thành đội bạn của các cầu thủ TN Yên Thành. 	Ảnh: Trần Hải
Pha áp đảo khung thành đội bạn của các cầu thủ TN Yên Thành. Ảnh: Trần Hải
TN Nghi Lộc: Bất ngờ thú vị
Ở sân chơi thiếu niên, TN Nghi Lộc chính là bất ngờ thú vị nhất. Nhiều năm không góp mặt ở sân chơi này nhưng hiện tại, TN Nghi Lộc mới là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch.
Pha lên bóng của TN Nghi Lộc (giữa)  trong trận bán kết gặp TN Diễn Châu.
Pha lên bóng của TN Nghi Lộc (giữa) trong trận bán kết gặp TN Diễn Châu.
Ngay trận đầu ra quân ở vòng bảng, TN Nghi Lộc đã thắng thuyết phục TN TP. Vinh 2-0. Sau đó, đội bóng này còn vượt qua TN Nghĩa Đàn 5-0 để có mặt ở bán kết. Phải gặp đối thủ mạnh TN Diễn Châu nhưng TN Nghi Lộc đã nhanh chóng có được 2 bàn thắng trong hiệp 1 và vượt qua đối thủ với tỷ số chung cuộc 2-1. 
Thành phần trong đội TN Nghi Lộc hầu hết là những cầu thủ vừa tham gia Giải Bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh tiểu học và trung học cơ sở toàn quốc Cúp Milo, trong đó có một số cầu thủ trưởng thành từ đội nhi đồng tham gia giải năm ngoái. Được chơi cùng nhau trong thời gian dài, lại cọ xát qua nhiều giải đấu như vậy nên lối chơi của TN Nghi Lộc rất nhuần nhuyễn và hiệu quả. 
Khán giả TP. Vinh cổ vũ nhiệt tình cho cầu thủ nhà.
Khán giả TP. Vinh cổ vũ nhiệt tình cho cầu thủ nhà.
TN Yên Thành: Đội bóng giàu tiềm năng
Trong số 4 đội bóng lọt vào tứ kết, chỉ có TN Yên Thành không có vị trí nhất bảng (nhì bảng A, bảng có 4 đội) và số điểm của đội cũng thấp nhất (4 điểm). Ở vòng bảng, TN Yên Thành có 1 trận thắng (trước TN Thị xã Cửa Lò), 1 trận hòa (trước TN Quỳ Hợp) và 1 trận thua (trước TN Diễn Châu). Với thành tích không mấy ấn tượng đó, việc đội bóng này có mặt ở chung kết có thể coi là bất ngờ. 
Niềm vui vào chung kết của đội TN Yên Thành.
Niềm vui vào chung kết của đội TN Yên Thành.
Trong trận bán kết gặp một đội rất mạnh là TN Quỳnh Lưu, TN Yên Thành đã xuất sắc chơi ăn miếng trả miếng và cầm hòa đối thủ không bàn thắng. Bước vào loạt sút luân lưu cân não, các cầu thủ quê lúa tỏ ra bản lĩnh hơn và vượt qua đối thủ với tỷ số luân lưu là 4-3. Dù được đánh giá thấp hơn TN Nghi Lộc, nhưng với truyền thống của mình và nếu cứ chơi như trận bán kết vừa qua, khả năng TN Yên Thành tạo bất ngờ là không nhỏ.
NĐ Hưng Nguyên: Tất cả cho lần đầu tiên
Là quê hương của những tuyển thủ quốc gia như Phạm Văn Quyến, Âu Văn Hoàn, Trần Đình Đồng, Trần Đình Hoàng, Hồ Tuấn Tài, nhưng qua nhiều mùa giải bóng đá TN - NĐ Cúp Báo Nghệ An, dấu ấn của huyện Hưng Nguyên khá mờ nhạt. Tuy nhiên, có thể kết thúc mùa giải 2015 này, người ta sẽ có cái nhìn khác về bóng đá Hưng Nguyên, với những gì đội bóng NĐ huyện này đang thể hiện tại giải. 
Pha bóng đẹp của cầu thủ đội NĐ Hưng Nguyên.
Pha bóng đẹp của cầu thủ đội NĐ Hưng Nguyên.
Ở vòng bảng, NĐ Hưng Nguyên nằm cùng bảng với các đội nhi đồng của các huyện Thanh Chương và Quỳ Hợp. Ở trận ra quân, NĐ Hưng Nguyên tỏ ra vượt trội hoàn toàn và thắng đậm NĐ Thanh Chương với tỷ số 6-1. Ở trận đấu thứ hai, NĐ Hưng Nguyên cũng chơi áp đảo và giành thắng lợi với tỷ số 6-2. Đá hay lại còn gặp may, ở vòng tứ kết, NĐ Hưng Nguyên chỉ phải gặp NĐ Tương Dương - đội được đánh giá là yếu nhất trong số các đội vào tứ kết và thắng tưng bừng với 7 bàn không gỡ. 
Trong cả 3 trận đã đấu, NĐ Hưng Nguyên đều áp đảo đối thủ từ đầu đến cuối trận và con số 19 bàn thắng  đã nói lên sức tấn công đáng sợ của đội bóng này với sự sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc như  số 8 Nguyễn Đình Bắc, số 7 Nguyễn Tiến Mạnh, số 9 Nguyễn Văn Sơn, số 3 Võ Tiến Thắng - những cầu thủ đã lọt vào tầm ngắm của các tuyển trạch viên “lò” SLNA. Đây cũng chính là những niềm hy vọng lớn nhất để các CĐV Hưng Nguyên có thể nghĩ về chiếc cúp vô địch đầu tiên tại Giải bóng đá TN - NĐ Cúp Báo Nghệ An.
NĐ Diễn Châu: Sức mạnh tinh thần
Những mùa giải gần đây, tuy không thuộc nhóm ứng viên cho chức vô địch, nhưng NĐ Diễn Châu chưa bao giờ là đội dễ bắt nạt. 
Lãnh đạo Trung tâm VHTT Diễn Châu săn sóc  cầu thủ sau mỗi trận đấu.
Lãnh đạo Trung tâm VHTT Diễn Châu săn sóc cầu thủ sau mỗi trận đấu.
Ở vòng bảng, trong trận xuất quân, NĐ Diễn Châu bị đương kim vô địch NĐ Nam Đàn đánh bại với tỷ số 5-3 trong một trận đấu mà các em đã liên tiếp để thủng lưới trong những phút cuối hiệp. Nhưng sau thất bại đó, NĐ Diễn Châu đã chơi hay hơn qua từng trận. Tiếp NĐ Thị xã Thái Hòa ở trận đấu thứ 2, đội bóng Phủ Diễn đã đè bẹp đối thủ với tỷ số 8-2. Chính nhờ trận thắng đậm này mà NĐ Diễn Châu giành được tấm vé cuối cùng vào bán kết với tư cách là đội nhì bảng xuất sắc nhất (hiệu số bàn thắng thua là +4) và gặp đội nhất bảng A. Một thuận lợi cho NĐ Diễn Châu là, do đội bóng mạnh nhất bảng A là NĐ Tân Kỳ rút khỏi giải, các em chỉ phải gặp đội bóng yếu hơn là NĐ Thị xã Cửa Lò. Thừa thắng xông lên, đội bóng Phủ Diễn đã chơi sắc sảo và cho đối thủ phơi áo với 5 bàn không gỡ.
Về mặt lối chơi, so với các đội bóng còn lại, NĐ Diễn Châu không kỹ thuật và sắc sảo bằng. Tuy nhiên, đội bóng này luôn chơi với tinh thần quyết thắng rất cao, lại được sự cổ vũ nhiệt tình của khá đông CĐV lặn lội đi theo đội. Với sức mạnh tinh thần đó, NĐ Diễn Châu hiện là đội khó lường nhất trong các đội vào bán kết.
NĐ Thành phố Vinh: Ứng cử viên số 1
Những năm gần đây, NĐ TP. Vinh luôn là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Mùa giải này, NĐ TP. Vinh còn được đánh giá là ứng cử viên số 1 với những cầu thủ đã từng tham dự mùa giải năm ngoái và hiện đang là trụ cột của đội như Đồng Phúc Thiện, Hồ Viết Mạnh và những nhân tố mới như Đinh Tiến Thành
Ở vòng bảng, trong trận đầu ra quân, NĐ TP. Vinh đã đánh bại NĐ Quỳ Châu với tỷ số đậm nhất từ đầu giải: 
9-0. Sau đó, các em đã vượt qua NĐ Yên Thành với tỷ số 5-2 để giành chiếc vé duy nhất vào tứ kết của bảng D. Ở tứ kết, NĐ Đô Lương gặp NĐ Nam Đàn - đội đã đánh bại mình ở tứ kết mùa giải năm ngoái. Lần này, các cầu thủ TP Vinh tỏ ra vượt trội và thắng đậm 4-0 để góp mặt ở bán kết. Ở tất cả các trận đấu, các pha tấn công của NĐ TP. Vinh tỏ ra rất đa dạng
NĐ Đô Lương: Kỷ luật là sức mạnh
Mùa giải năm ngoái, NĐ Đô Lương vào đến trận chung kết và chỉ chịu thua NĐ Nam Đàn sau loạt đá luân lưu. Mùa giải này, các cầu thủ nhí Đô Lương vẫn được lãnh đạo huyện và Ban Huấn luyện đặt rất nhiều kỳ vọng. 
NĐ Đô Lương luôn là ứng cử viên sáng giá của mỗi mùa giải.
NĐ Đô Lương luôn là ứng cử viên sáng giá của mỗi mùa giải.
Tuy vậy, ngay trận đầu ra quân, dù thắng NĐ Quế Phong nhưng NĐ Đô Lương ít nhiều gây thất vọng khi bị thủng lưới đến 3 bàn. Nhưng ở trận đấu sau, NĐ Đô Lương đã khẳng định sức mạnh của mình khi thắng đậm NĐ Thị xã Thái Hòa tới 8 bàn không gỡ. Khó khăn thật sự chỉ đến với các học trò của HLV Trần Văn Sơn ở tứ kết khi họ phải chạm trán NĐ Quỳnh Lưu. Phải nhờ đến sự xuất sắc của số 4 Võ Công Quý, NĐ Đô Lương mới vượt qua đối thủ mạnh với tỷ số 1-0.
So với NĐ TP. Vinh và NĐ Hưng Nguyên, NĐ Đô Lương không có nhiều cầu thủ thật sự nổi bật. Cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng này là hậu vệ biên Đặng Bá Hà (số 6) với những pha lên công, về thủ nhịp nhàng, hiệu quả. Tuy nhiên, điểm mạnh của NĐ Đô Lương chính là lối chơi đoàn kết, kỷ luật. Vì vậy, đây là đội bóng rất khó bị đánh bại.
Minh Quân

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.