Nghi vấn bán độ?

(Baonghean) - Giải đấu cao nhất Việt Nam đang vào hồi kết và đây là thời điểm người hâm mộ cảm thấy lo lắng nhất về vấn đề bán độ khi nhiều đội bóng không còn mục tiêu thường có những trận đấu bất thường. Bên cạnh đó, V.League đã lên sàn cá độ của nhiều tổ chức ngoài nước, việc dàn xếp tỷ số đang diễn ra ngày càng tinh vi và khó kiểm soát.

Vòng đấu thứ 18 của V.League 2015, dư luận “dậy sóng” với trận đấu ở Cần Thơ khi đội chủ nhà trong lúc sắp “chết đuối” bỗng “vớ được cọc” khi giành 3 điểm đầy bất ngờ trước Hải Phòng. Đó là trận đấu mà đội bóng đất Cảng đang có phong độ rất tốt bỗng dưng chơi dưới sức và thua dễ XSKT.Cần Thơ. Có nhiều lý do khiến người ta đặt câu hỏi, khi BHL Hải Phòng để rất nhiều trụ cột đá dự bị và trên sân, cầu thủ cũng mỗi người đá mỗi kiểu, không giống cái “chất” của cầu thủ Hải Phòng. XSKT.Cần Thơ thời điểm ấy đang ở cuối BXH và được Hải Phòng cứu, đó là suy nghĩ của rất nhiều người. Dù không tìm ra bằng chứng chứng minh hai đội bóng này “đi đêm” với nhau nhưng tiêu cực bắt đầu là nỗi lo lớn, khi giải đấu đi vào những vòng đấu cuối, với động lực thấy rõ từ các đội nhóm đầu và nhóm cuối.


Mới đây, sau trận đấu giữa FLC Thanh Hoá gặp SLNA, dư luận lại tiếp tục quan tâm đến Mạnh Hùng, người đã phải nhận chiếc thẻ đỏ thứ 2 rời sân và đội bóng xứ Nghệ sau đó thua trận. Nghi ngờ được đặt ra vì trước đó, ở trận đấu gặp S.Khánh Hoà vòng 18, không ai khác, chính Mạnh Hùng là cầu thủ mắc sai lầm, dẫn đến bàn thua của SLNA. Trận đấu ấy, đội bóng chủ sân Vinh thua duy nhất 1 bàn và nhiều người gọi Mạnh Hùng là “tội đồ”. Không biết có phải vì sai lầm ấy hay không nhưng ở trận giao hữu giữa ĐTVN gặp CLB Man City, Mạnh Hùng là cầu thủ duy nhất không được HLV Miura cho ra sân một phút nào.

Trận đấu giữa XSKT.Cần Thơ và Hải Phòng ở vòng thứ 18  bị cho là “có vấn đề”. 	ảnh: internet
Trận đấu giữa XSKT.Cần Thơ và Hải Phòng ở vòng thứ 18 bị cho là “có vấn đề”. ảnh: internet

Trước đây, khi công nghệ còn chưa phát triển, tiêu cực thường xuất hiện giữa các đội bóng thân thiết và khái niệm “3 đi, 3 về” một thời đã trở nên rất quen. Tuy nhiên, với cơ chế như hiện nay, rất ít lãnh đạo đội bóng nào dám làm độ kiểu đó, bởi nếu làm, nguy cơ bại lộ rất cao và hoàn toàn có thể bị truy cứu trách nhiệm. Cách làm đơn giản hơn là làm việc trực tiếp với 1 vài cầu thủ, bàn cách dàn xếp tỷ số.


Khi V.League “lên sàn”, các tổ chức cá độ làm việc với từng cầu thủ để sắp xếp tỷ số trận đấu hòng trục lợi. Vòng đấu thứ 19 vừa rồi trên sân Gò Đậu, người ta thấy xuất hiện rất nhiều người nước ngoài ôm máy tính đến và ngồi cạnh khu vực báo chí. Họ làm việc tích cực suốt cả trận đấu nhưng không ai biết họ làm gì. Trước đây, ở sân Thống Nhất, những người kiểu như thế này cũng thường xuyên xuất hiện và hình thức cũng y như vậy.

Theo quan chức của nhiều đội bóng, đó đều là những tay “cò” cá độ, có mặt ở Việt Nam để chèo kéo nhiều người, đặc biệt là giới cầu thủ tham gia vào tổ chức của họ. Với 1 chiếc điện thoại, 1 máy tính, tai nghe, họ cập nhật liên tục tỷ số để nhà cái ra kèo. Có rất nhiều hình thức làm kèo và cầu thủ rất dễ bị lôi cuốn. Khi cầu thủ đã bị khống chế hoặc bị cá độ làm cho mê hoặc thì những bất thường trên sân là điều rất dễ xảy ra. Đó là điều rất đáng lo ngại, vì khó ai có thể kiểm soát được. Nhiều chuyên gia cho rằng, có những trận đấu ở V.League có vấn đề và phần nhiều xuất phát từ những trò cá độ trên mạng, liên quan đến các cầu thủ.

Ngoài bán độ, nhường điểm đã trở nên quen thuộc tại các vòng đấu cuối thì hoạt động cá độ với sự tham gia của chính cầu thủ trên sân cũng là vấn đề khiến BTC V.League thực sự đau đầu.
 

Vĩnh Liêm

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.