Nỗi niềm những "lão tướng"

(Baonghean) - Mùa giải 2015, SLNA đăng ký cho một số cầu thủ lớn tuổi thi đấu, mục đích truyền đạt kinh nghiệm cho lớp trẻ, thế nhưng không phải ai cũng được ra sân. Những cái tên như Văn Vinh, Đình Đồng phải thường xuyên ngồi ghế dự bị, chưa kể Như Thuật, dường như đã bị lãng quên. 

Như Thuật là cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ xứ Nghệ. Tại giải U.16 châu Á năm 2000 tại Đà Nẵng, cầu thủ quê TP. Vinh này ghi dấu ấn lớn và cùng với Văn Quyến được xem là hai phát hiện lớn nhất của giải đấu. Từng có mặt ở nhiều ĐTQG khác nhau và sau đó là trụ cột SLNA, Như Thuật góp phần không nhỏ làm nên thành công của đội bóng xứ Nghệ giai đoạn từ 2005 đến 2011.
Phan Như Thuật (trái) và Văn Vinh thường xuyên ngồi trên ghế dự bị.
Phan Như Thuật (trái) và Văn Vinh thường xuyên ngồi trên ghế dự bị.
Sau này, khi nhiều cầu thủ trẻ đã thành danh, Như Thuật vào Bình Định đầu quân cho đội bóng địa phương này thi đấu ở giải hạng Nhất. Ra đi để tìm cơ hội ra sân và cái chính, nhường vị trí cho tài năng trẻ xứ Nghệ thể hiện. Sau một thời gian gắn bó với đội bóng chủ sân Quy Nhơn, Như Thuật trở về và xác định giải nghệ để tìm hướng đi mới cho cuộc sống.
Thế nhưng, ghi nhận đóng góp của Như Thuật cũng như mong muốn giúp tiền vệ này giải quyết những bài toán liên quan đến áp lực kinh tế gia đình, SLNA đã đặt vấn đề và rất nhanh, đôi bên tái hợp. Ở mùa giải 2014, Như Thuật là người ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng xứ Nghệ vào lưới Than Quảng Ninh. Sau đó, Hữu Thắng cũng thường xuyên sử dụng Như Thuật. 
Mùa giải 2015, Như Thuật tiếp tục được SLNA giữ lại. Dù vậy, mọi thứ không còn được như cách đây 1 năm. Số phút ra sân từ đầu mùa giải đến nay của Như Thuật đếm được trên đầu ngón tay. Nhiều trận đấu, Như Thuật thậm chí còn không được đăng ký thi đấu. Nhiều người lầm tưởng, tiền vệ này đã giải nghệ, nhưng thực tế, danh sách đăng ký mùa giải của SLNA, vẫn có tên Như Thuật. Đó chắc chắn là nỗi buồn lớn, khi ở đội bóng xứ Nghệ hiện nay, Như Thuật là người có kinh nghiệm và còn khả năng chơi bóng đỉnh cao.
Không đến mức phải “mài đũng quần” trên ghế dự bị như Như Thuật nhưng thời gian gần đây, Văn Vinh cũng chán chường vì không được ra sân thi đấu. Văn Vinh trưởng thành từ “lò” Sông Lam, sau đó ra Thủ đô đầu quân cho Hòa Phát Hà Nội. Khi đội bóng này giải tán sau khi bầu Kiên bị bắt, Văn Vinh vào đầu quân cho QNK.Quảng Nam. Hết hạn hợp đồng và mong muốn được gần nhà, Văn Vinh nhận lời về thi đấu cho SLNA. 
Có chuyên môn tốt nên trong giai đoạn lượt đi, Văn Vinh vẫn thường xuyên được xếp đá chính. Thế nhưng, từ giai đoạn lượt về, không hiểu ví lý do gì, Văn Vinh phải thường xuyên ngồi ghế dự bị. Năm trận đấu gần đây, cựu tiền vệ của Hòa Phát Hà Nội thậm chí còn không được ra sân một phút nào dù vẫn có tên trong danh sách đăng ký. Bản thân Văn Vinh cũng rất tâm trạng, khi chuyên môn vẫn đáp ứng tốt nhưng không hiểu vì lý do gì, thời gian gần đây lại không được ra sân.
Không quá tâm trạng như Văn Vinh hay Như Thuật nhưng Đình Đồng đôi khi cũng… mất mặt, vì phải đá dự bị. Trận đấu đầu tiên của mùa giải, Đình Đồng rất háo hức, vì sau gần 1 năm bị treo giò, anh đã được trở lại với V.League và khát khao ra sân đến cháy bỏng. Trận đấu ấy, anh em họ hàng của Đình Đồng đã thuê xe từ huyện Anh Sơn xuống Vinh xem và cổ vũ cho anh. Thế nhưng trận ấy, BHL SLNA xếp Ngọc Đức đá chính cả trận và Đình Đồng mang trong mình một nỗi thất vọng lớn. 
Dù sau đó vẫn được tin dùng nhưng vị trí hậu vệ cánh trái của Đình Đồng không phải là bất khả xâm phạm, khi lâu lâu, HLV Ngô Quang Trường lại xếp Ngọc Đức đá chính. Trận đấu với S.Khánh Hoà vừa rồi, Đình Đồng đã thất vọng ra mặt khi đang có phong độ tốt nhưng vẫn phải đá dự bị cho Ngọc Đức. 
Tất nhiên, xếp ai đá chính và đá như thế nào, BHL SLNA đều có lý do cả. Thế nhưng, với những người lớn tuổi, vốn có kinh nghiệm và thường cho rằng, bản thân cần phải được trân trọng thì việc phải đá dự bị khiến họ mang trong mình rất nhiều nỗi niềm, đôi khi là cả ức chế.
Bài, ảnh: Vĩnh Liêm

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.