Lee Nguyễn được khen nức nở sau 'đêm lịch sử'

Trang chủ giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) có bài viết ca ngợi tiền vệ gốc Việt, khi anh góp công lớn giúp New England Revolution đánh bại Orlando City 3-0.

1-JPG-5994-1441525698.jpg

Lee Nguyễn đá như một "số 10", trung tâm trong lối chơi tấn công của New England. Ảnh: MLS.

Lee Nguyễn hôm 5/9 góp công lớn trong cả ba bàn thắng của đội nhà New England Revolution. Anh kiến tạo hai bàn và có một đường chuyền quyết định dẫn đến bàn còn lại. Nhờ đó, The Revs đánh bại Orlando City, đội bóng của ngôi sao một thời Kaka (Kaka trận này không đấu vì tập trung tuyển quốc gia).

Trang chủ của MLS có bài viết khen ngợi tiền vệ 29 tuổi, với tiêu đề: "Đêm lịch sử của Lee Nguyễn giúp New England Revolution tiến bước". Cầu thủ gốc Việt được tính là có ba đường kiến tạo trong trận, là cầu thủ New England Revolution đầu tiên làm được điều này trong lịch sử CLB. 

"Lee là một cầu thủ tuyệt vời", đồng đội Fagundez cho biết. "Không còn gì bằng khi đá cạnh cậu ấy. Bạn sẽ biết khi nào nên chuyền và khi nào sẽ nhận bóng từ cậu ấy. Lee là tiền vệ tổ chức và đó là tất cả những gì bạn muốn thấy từ cậu ấy".

Ngoài ba đường chuyền quan trọng thành bàn, cầu thủ từng chơi ở V-League còn là hạt nhân trong lối chơi tấn công của New England Revolution. Đa số những pha lên bóng nguy hiểm của Revs đều qua chân anh.

Ký giả Craig Forde trong bài trên MLS mô tả: "Từ đường lốp bóng kiến tạo bàn đầu tiên, cho đến cú giật gót kiến tạo bàn thứ ba, Nguyễn cho thấy khả năng bậc thầy, không chỉ kiểm soát ở tuyến giữa mà còn cả hai bên cánh".

Capture-JPG-4577-1441525698.jpg

Lee Nguyễn ở rất gần danh hiệu MVP của giải đấu mùa trước. Ảnh: MLS.

New England Revolution hiện có chuỗi sáu trận bất bại. Thành tích tốt của CLB, trùng hợp, cũng bắt đầu với chuỗi trận thăng hoa của Lee Nguyễn. Bảy trận gần nhất, Lee ghi ba bàn và có năm đường kiến tạo.

"Mọi thứ luôn nằm trong kế hoạch, đạt điểm rơi phong độ vào đúng thời điểm", Lee chia sẻ. "Tâm trạng của tôi rất tốt, thể lực nâng cao".

HLV Jay Heaps nhận xét về học trò: "Tối nay cậu ấy đá tốt, rõ ràng có ba kiến tạo. Tôi sẽ không phủ nhận chuyện này. Nhưng tôi phải nói là có những trận Lee không ghi bàn, không kiến tạo mà vẫn đá hay hơn hôm nay. Tôi không nhìn vào những thông số đó mà nhìn vào khả năng ảnh hưởng của cậu ấy đối với trận đấu".

MLS có 34 vòng cả thảy. New England Revolution đã đá 27 trận, xếp thứ tư ở bảng miền Đông. Revs kém đội dẫn đầu D.C Utd bốn điểm nhưng đá ít hơn một trận.

Các CĐV Mỹ hy vọng Lee Nguyễn có thể mang phong độ này vào trong đội tuyển quốc gia, với điều kiện HLV Jurgen Klinsmann tin tưởng ở anh. Lee chỉ đá khoảng 45 phút trong ba trận được gọi vào tuyển Mỹ.

"Giá mà tuyển Mỹ có tiền vệ tổ chức như Lee", độc giả Adam Tash bình luận.

Theo VNE

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.