Chelsea thua ngược Liverpool ngay tại Stamford Bridge

Dẫn bàn trước nhưng sự chệch choạc ở hàng thủ lại khiến đội đương kim vô địch nhận thất bại 1-3, một kết quả có thể khiến Jose Mourinho mất việc sau 11 vòng ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.
Tâm trạng của Mourinho và cộng sự tan trận. Ảnh: Reuters.
Tâm trạng của Mourinho và cộng sự tan trận. Ảnh: Reuters.
Chelsea đón tiếp Liverpool trong ngày Haloween với một viễn cảnh u ám đang chờ đón thuyền trưởng Jose Mourinho. Truyền thông Anh tin rằng nếu để thua đối thủ trên sân nhà chiều 31/10, HLV người Bồ Đào Nha phải khăn gói rời London. Như một buổi lễ hóa trang mà người ta hay tổ chức vào ngày này, Mourinho khoác lên mình bộ trang phục của một người khốn khổ. "Người Đặc biệt" trải qua hàng loạt cảm xúc suốt trận đấu, với cái kết là sự thất vọng cùng cực, như một kẻ cô đơn đang đứng rất gần miệng vực.
Hy vọng đã lóe lên đâu đó trong lòng Mourinho khi trận đấu trôi qua được bốn phút. Ramires, cầu thủ Chelsea hiếm hoi thi đấu hay trận này, mở tỷ số từ cú băng vào đánh đầu dũng mãnh. Đội chủ nhà chỉ duy trì lợi thế cho đến gần hết hiệp một trước khi Phillipe Coutinho bước ra ánh đèn sân khấu. Tiền vệ người Brazil, trong buổi tiệc ở Stamford Bridge, đóng vai "Phù thủy nhỏ". Đôi chân ma thuật của Coutinho giúp Liverpool có hai bàn thắng đẹp mắt, lật ngược thế trận. 10 phút trước khi hết giờ, Christian Benteke ghi bàn ấn định trận đấu.
Tám lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, Chelsea chưa từng thua. Lần cuối cùng Liverpool thắng trên sân Stamford Bridge đã là cách đây bốn năm. Lần cuối cùng Liverpool ghi nhiều hơn hai bàn ở Stamford Bridge xảy ra 26 năm trước. Nhưng trong giai đoạn sa sút phong độ, những con số thống kê có lợi của Chelsea đều bị xô đổ.
Liệu đây có phải là trận đấu cuối cùng Mourinho dẫn dắt Chelsea? Áp lực ngày càng đè nặng lên vai "Người Hạnh phúc" sau từng vòng đấu. Chelsea đã thua sáu trên 11 trận mùa này ở giải Ngoại hạng. Họ cũng vừa bị loại khỏi vòng bốn Cup Liên đoàn. Hai án phạt dành cho Mourinho từ những lời chỉ trích trọng tài cũng treo lủng lẳng trước mắt. Quyết định có sa thải hay không là từ phía Roman Abramovich khi Mourinho nhiều lần khẳng định ông sẽ không bỏ cuộc giữa chừng. Các CĐV Chelsea thể hiện sự tin tưởng với Mourinho bằng những biểu ngữ trên khán đài. Nhưng màn trình diễn nhạt nhòa của các cầu thủ đang thử thách lòng kiên nhẫn của người hâm mộ lẫn giới chủ.
Trái với màu xanh buồn bã là màu đỏ rực cháy. Liverpool có ba điểm đầu tiên ở giải Ngoại hạng dưới thời tân HLV Jurgen Klopp, qua đó leo lên vị trí thứ bảy với 17 điểm. Với đội hình sứt mẻ vì nhiều trụ cột gặp chấn thương, Klopp vẫn giúp CLB giành chiến thắng quan trọng.
Niềm vui thắng trận đầu tiên ở giải Ngoại hạng của Klopp. Ảnh: Reuters.
Niềm vui thắng trận đầu tiên ở giải Ngoại hạng của Klopp. Ảnh: Reuters.
Hiệp một diễn ra khá tẻ nhạt. Chelsea kể từ lúc có bàn mở tỷ số lùi sâu về phòng ngự. Chelsea chơi phản công không hiệu quả, khiến họ không có thêm bất cứ cú sút nào nữa trong hiệp một ngoài trừ tình huống đánh đầu ghi bàn của Ramires.
Liverpool kiểm soát nhiều bóng hơn nhưng cũng gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội chủ nhà. Các cầu thủ áo đỏ thử rất nhiều cách triển khai tấn công, từ trung lộ đến đánh biên đều không hiệu quả. Chỉ đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, Coutinho mới tận dụng khoảng trống ít ỏi để tạo sự khác biệt. Tiền vệ người Brazil dứt điểm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi quá khó đối với thủ môn Begovic.
Nếu như Coutinho đóng vai "Phủ thủy" trong tiệc Haloween thì Eden Hazard lại khoác trang phục của "Người tàng hình". Cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng mùa trước như biến mất trên sân. Anh bị thay ra đầu hiệp hai và từ đó Chelsea mới chơi khởi sắc hơn. Cầu thủ trẻ Kenedy vừa vào sân đã tạo ra cơ hội nguy hiểm. Đội chủ nhà chơi tự tin hơn hẳn. Như tình huống phút 70, khi Oscar quyết định dứt điểm từ xa khi thấy thủ môn Mignolet băng lên quá cao. Cú sút bóng đi chính xác nhưng thủ môn người Bỉ kịp lùi về bay người cứu thua.
Coutinho (trái) là cầu thủ chơi hay nhất trận. Ảnh: AFP.
Coutinho (trái) là cầu thủ chơi hay nhất trận. Ảnh: AFP.
Mải mê tấn công, Chelsea dính bàn thua thứ hai khi các hậu vệ không chú ý theo kèm Coutinho. Nhận bóng trong vòng cấm, tiền vệ mang áo số 10 xử lý tinh tế đánh lừa Terry rồi dứt điểm kỹ thuật nâng tỷ số lên 2-1.
Chelsea tung cả Radamel Falcao nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng Chelsea đã mất tinh thần sau bàn thua. Phút 79, Benteke bình tĩnh xử lý rồi dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm, khép lại đêm buồn cho đội chủ nhà.
Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.