18h00 ngày 20/11, U21 HAGL – U19 Hàn Quốc: Tìm lại ngày xưa

Không chỉ đơn giản là bảo vệ chức vô địch giải đấu, “những đứa trẻ nhà bầu Đức” phải tận dụng cơ hội này để lấy lại những gì gọi là bản ngã của họ.
Trong ký ức của U19 Việt Nam mà hiện tại là thế hệ Công Phượng bây giờ, nỗi ám ảnh về thất bại đậm nhất trong lịch sử của họ là trước những đồng nghiệp Hàn Quốc. Trên đất Myanmar tháng 10 năm ngoái, mang theo niềm kỳ vọng lớn của người yêu bóng đá Việt Nam, U19 Việt Nam phải phơi áo 0-6 ngay ngày mở màn VCK U19 châu Á. Thất bại đó vùi dập luôn giấc mơ đến World Cup U20. Bóng đá Việt Nam lại trở lại mặt đất sau phút hào nhoáng ngắn ngủi.
Tuấn Anh (giữa) trong trận U19 Việt Nam gặp U19 Hàn Quốc ở VCK U19 châu Á 2014. Ảnh: Nhật Anh
Tuấn Anh (giữa) trong trận U19 Việt Nam gặp U19 Hàn Quốc ở VCK U19 châu Á 2014. Ảnh: Nhật Anh
U19 Hàn Quốc bây giờ không còn những cái tên trở thành nỗi ám ảnh cho Công Phượng và các đồng đội, nhưng các học trò của HLV Quốc Tuấn chắc hẳn khát khao làm được điều gì đó để trả lại niềm tin cho CĐV nhà. Sau một mùa thử lửa V-League, chắc hẳn những người trẻ ở phố núi đã trưởng thành hơn. Kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của HAGL cũng hơn đối thủ, những người trong độ tuổi 18.
Thầy trò ông Tuấn khát khao chứng tỏ mình trong mắt CĐV nhà. Người yêu bóng đá Sài thành cũng cho thấy họ sẵn sàng ùn ùn đến sân để thỏa sự hiếu kỳ và đã hơn 1 năm, họ mới được thấy những cầu thủ trẻ tài năng ngày nào trở lại Thống Nhất. Có nhiều lý do để sân Thống Nhất chiều nay chứa hơn 1 vạn CĐV.
Sức nóng của HAGL với CĐV Sài thành vẫn còn, một phần vì họ “đói” bóng đá đỉnh cao quá lâu. Trước khi Công Phượng và Tuấn Anh sang Nhật Bản tu nghiệp, nhiều CĐV phải đến sân để xem tận mắt họ thể hiện.
Cũng như HAGL, U19 Hàn Quốc chắc chắn không muốn mất thể diện đội bóng trẻ hàng đầu châu Á. Họ vẫn mang danh nhà vô địch lứa tuổi U19 châu Á và cái cách vượt qua vòng bảng để đến với VCK U19 châu Á tại Bahrain năm sau cũng rất thuyết phục. 
Trên đất Thái mới đây, U19 Hàn Quốc đã thắng như chẻ tre, hủy diệt mọi đối thủ, ghi 26 bàn và chỉ để lọt lưới 4 bàn. Thầy trò HLV An Ik Soo vượt qua cả chủ nhà Thái Lan, đội bóng đã hạ đo ván U19 Việt Nam trong trận chung kết U19 Đông Nam Á mới đây.
Từng chạm trán U19 Hàn Quốc ở trận giao hữu, HLV Phạm Minh Đức đánh giá rất cao các cầu thủ trẻ xứ kim chi. Thể hình với nhiều cầu thủ cao 1m80 sẽ là thử thách lớn cho hàng thủ HAGL. Mới đây, bài học Sinh viên Hàn Quốc ở giải giao hữu BTV Cup đã cho nhiều CĐV Việt Nam thấy năng lực của bóng đá Hàn Quốc.
Để thay thế Tiến Dũng, HLV Quốc Tuấn đã gọi cầu thủ trẻ Thắng Toàn có chiều cao tốt đá cặp trung vệ với Đông Triều, nhưng khả năng của cầu thủ mới là một dấu hỏi. Trước đối thủ có thể hình áp đảo, HAGL phải dựa vào thế mạnh tấn công để khỏa lấp cho hàng thủ không được đánh giá cao. Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, bộ tứ tấn công làm nên thương hiệu HAGL sẽ phải chứng tỏ mình ở giải này.
ĐKVĐ giải so kè với ĐKVĐ U19 châu Á, trận cầu đáng được chờ đợi trên mảnh đất đã lâu CĐV không được thưởng lãm bóng đá đỉnh cao.
Theo TT&VH

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.